อยากเที่ยว เมืองรอง อ่างทอง อย่ามองข้าม กับ 3 จุดไหว้พระขอพร

รู้หรือไม่ว่า เมืองรอง ที่ใครหลายๆ คนมองผ่านอย่างจังหวัดอ่างทอง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ทั้งด้านเกษตรกรรม หัตถกรรม ประวัติศาสตร์ ประเพณีและวัฒนธรรม หรือถ้าอยากจะมีดวงดี มีโชคดี ก็ยังมีสถานที่ให้ไหวพระขอพรถึง 3 ที่ด้วยกัน เรียกได้ว่าที่เดียวเที่ยวได้ครบจบในวันเดียว…

Home / TRAVEL / อยากเที่ยว เมืองรอง อ่างทอง อย่ามองข้าม กับ 3 จุดไหว้พระขอพร

รู้หรือไม่ว่า เมืองรอง ที่ใครหลายๆ คนมองผ่านอย่างจังหวัดอ่างทอง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ทั้งด้านเกษตรกรรม หัตถกรรม ประวัติศาสตร์ ประเพณีและวัฒนธรรม หรือถ้าอยากจะมีดวงดี มีโชคดี ก็ยังมีสถานที่ให้ไหวพระขอพรถึง 3 ที่ด้วยกัน เรียกได้ว่าที่เดียวเที่ยวได้ครบจบในวันเดียว

พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ(หลวงพ่อใหญ่) วัดม่วง

สายบุญที่นิยมขอพรเรื่องการงาน การค้าต้องแวะไปขอพรกับหลวงพ่อหรือ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ ที่วัดม่วง และยังเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีเคล็ดลับในการไหว้ขอพรให้สำเร็จสมหวัง คือ ตอนจุดธูปเทียนให้มองไปที่ดวงตาขององค์พระ เสร็จแล้วเดินไปอธิษฐานจิตที่ปลายพระหัตถ์ขององค์พระอีกครั้ง

เทพกวนอู และเทพไฉ่ซิงเอี๊ยะ ศาลเจ้าตลาดโรงทอง

แต่ถ้าใครอยากไปไหว้ เทพกวนอู และเทพไฉ่ซิงเอี๊ยะ ขอแนะนำให้มาที่ ศาลเจ้าตลาดโรงทอง ทางเข้าอยู่ติดกับวัดนางใน ที่จอดรถสะดวกสบายทั้งในบริเวณตลาดหรือในวัดก็ได้ ระหว่างทางเดินไปศาลเจ้าจะพบกับร้านค้าต่างๆ ให้แวะช้อปของกินได้ตลอดทาง อย่าลืมแวะซื้อ ผลไม้มงคล เช่น ส้ม สาลี่ กล้วยหอม ไปไหว้องค์เทพที่ศาลเจ้าด้วย ส่วนเคล็ดเสริมดวง ควรทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง เพื่อเป็นให้ชีวิตสว่างไสว พบเห็นทางออกจากปัญหาและอุปสรรคเสมอ

พระพุทธไสยาสน์ วัดขุนอินทประมูล

ส่วนเรื่องสุขภาพและความรัก ต้องมาขอพรที่ พระพุทธไสยาสน์ วัดขุนอินทประมูล เป็นองค์พระนอนที่มีความยาวเป็นอันดับสองของประเทศ แต่ถ้ามาเป็นหมู่คณะก็สามารถติดต่อทางวัดทำพิธีห่มผ้าพระนอนได้เช่นกัน เคล็ดลับขอพรอยู่ที่พระบาทขององค์พระ หรือส่วนฝ่าเท้า ตอนที่อธิษฐานจิตขอพรให้ใช้สองมือแตะที่ฝ่าเท้าขององค์พระ ก็จะสำเร็จตามที่หวัง

วันหยุดนี้เลยมั้ย กับ 3 จุดไหว้พระขอพรที่อ่างทอง แล้วจะรู้ว่า เมืองรอง ก็น่าเที่ยวไม่แพ้เมืองหลักเลย และพิเศษสุดๆ สำหรับสมาชิก PT Max Card ใช้เพียง 50 แต้ม แลกรับ 1 สิทธิ์ ก็ได้มาลุ้นอิ่มบุญในทริปสุด Exclusive เสริมดวงชะตากับ อ.คฑา ชินบัญชร ฟรี! ในกิจกรรม One Day Trip จังหวัดอ่างทอง วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 แลกรับสิทธิ์ลุ้นร่วมทริป ตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค. 62 จำนวน 25 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง ผู้ร่วมทริปคนต่อไปอาจเป็นคุณ ดูรายละเอียดช่องทางเข้าร่วมกิจกรรม และเงื่อนไขต่างๆ เพิ่มเติม กรุณาสแกน QR Code