บ้านหนองส่าน พญาเต่างอย วนอุทยานน้ำตกเฒ่าโต้ วัดถ้ำผาเจาะ วัดถ้ำผาแด่น วัดป่าภูก้อน สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม หนองประจักษ์ หมู่บ้านคีรีวงกต เที่ยวสกลนคร เที่ยวหนองบัวลำภู เที่ยวอีสาน เที่ยวอุดรธานี

เที่ยวอีสาน เมืองรอง กับดีเจอ๋อง อุดรธานี – สกลนคร – หนองบัวลำภู

เที่ยวอีสาน เมืองรอง กับดีเจอ๋อง ในจังหวัดอุดรธานี สกลนคร และหนองบัวลำภู ทั้งพาไปทำบุญไหว้พระ ชมธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชุมชน กินอาหารท้องถิ่น บอกเลยทริปนี้ฟินกระจาย เที่ยวอีสาน เมืองรอง กับดีเจอ๋อง อุดรธานี…

Home / TRAVEL / เที่ยวอีสาน เมืองรอง กับดีเจอ๋อง อุดรธานี – สกลนคร – หนองบัวลำภู

เที่ยวอีสาน เมืองรอง กับดีเจอ๋อง ในจังหวัดอุดรธานี สกลนคร และหนองบัวลำภู ทั้งพาไปทำบุญไหว้พระ ชมธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชุมชน กินอาหารท้องถิ่น บอกเลยทริปนี้ฟินกระจาย

เที่ยวอีสาน เมืองรอง กับดีเจอ๋อง
อุดรธานี – สกลนคร – หนองบัวลำภู

จ.อุดรธานี

หมู่บ้านคีรีวงกต

หมู่บ้านคีรีวงกต อำเภอนายูง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มีบริการนำเที่ยวด้วยการนั่งรถอีแต๊กล่องไปเส้นตามทาง ลุยน้ำชมธรรมชาติผ่านลำธาร ทุ่งนา และป่าเขา เพื่อไปกินข้าวป่าที่หุงจากกระบอกไม้ไผ่ นั่งกินข้าวท่ามกลางเสียงน้ำตก ชิลล์เวอร์ๆ

วัดป่าภูก้อน

วัดป่าภูก้อนตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูง และป่าน้ำโสม ภายในวัดมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุ ในพระเกศพระร่วงโรจน์ศรีบูรพา ซึ่งเป็นประธานประดิษฐานหน้าองค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์ มีพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี เป็นพระพุทธรูปปางปรินิพพาน ทำด้วยหินอ่อนขาวจากเมืองคาร์ราร่า ประเทศอิตาลี

หนองประจักษ์

หรือชื่อเต็ม ๆ คือ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ที่มีเกาะกลางน้ำ เป็นแลนมาร์คยอดนิยม ที่ชาวอุดรรวมถึงนักท่องเที่ยวจะมาทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน และต้องมาเช็คอิน ถ่ายรูปคู่กับ เป็ดเหลืองยักษ์เมืองอุดรธานี

จ.หนองบัวลำภู

วนอุทยานน้ำตกเฒ่าโต้

แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของ จ.หนองบัวลำภู วนอุทยานน้ำตกเฒ่าโต้ ในช่วงหน้าฝนจะร่มรื่น มีแมกไม้นานาพันธ์ ทำให้ผู้คนนิยมมาเที่ยวในฤดูนี้เป็นพิเศษ สำหรับผู้ที่สนใจต้องการเดินทางไปเพื่อเยี่ยมชมและพักผ่อนนั้น วนอุทยานน้ำตกเฒ่าโต้ ตั้งอยู่ที่ ถนนหนองบัวลำภู-อุดรธานี ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยจะเปิดทำการ ให้นักท่องเที่ยว และบรรดาผู้มาเยือนได้เข้าระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น.

วัดถ้ำผาเจาะ

“ถ้ำผาเจาะ ” เป็นถ้ำที่มีลักษณะเหมือนถูกเจาะหน้าผา แต่จริงๆ แล้วเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีความงดงามเป็นอย่างมาก เมื่อขึ้นไปด้านบนแล้วจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์บริเวณบ้านผาเจาะและอำเภอนาวังได้ทั้งหมด แถมบนยอดถ้ำผาเจาะยังมีองค์พระองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ จุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคือ เป็นผาที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

จ.สกลนคร

บ้านหนองส่าน

ถึงแม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ บนเทือกเขาภูพาน แต่ก็มากด้วยมนต์เสน่ห์ ความเรียบง่ายของผู้คน ของชาวบานหนองส่าน ทำให้ได้สัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง เช่นการขุดหน่อไม้ เก็บพืชผักสวนครัวนำมาประกอบอาหารแบบพื้นบ้านจริงๆ หรือแม้แต่การทำกระทงใบตอง

ใครสนใจมาทำกิจกรรมที่บ้านหนองส่าน รับนักท่องเที่ยวได้ครั้งละไม่เกิน 15 คน และควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์

  • กิจกรรม (2 วัน 1 คืน) : ตักบาตร รับประทานอาหารเช้า ดำนาหรือปักดำนาข้าว (ตามฤดูกาล) รับประทานอาหารกลางวัน เก็บเกี่ยวต้นคราม แช่คราม กวนคราม เรียนรู้การย้อมผ้าคราม
  • รายการอาหาร (มื้อกลางวัน) : ต้มไก่ดำภูพาน ไข่เจียว หน่อไม้ต้ม น้ำพริกแจ่ว ส้มตำ (อาหารตามฤดูกาล)
  • ชมกรรมวิธีการย้อมผ้าคราม : มัดลายผ้า แช่ผ้าให้เปียก โจกหม้อคราม (ปลุกให้ครามตื่น) จุ่มผ้าลงในหม้อคราม ประมาณ 2-3 นาที และบิด นำขึ้นมาทุบกับอากาศ จนได้สีที่ต้องการ แล้วนำผ้ามาซักน้ำเปล่า
Cr. welovelocal.travel

วัดถ้ำผาแด่น

ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพาน จ.สกลนคร อยู่ห่างจากตัวจังหวัด 17 กม. และเป็นอีกหนึ่งใน สถานที่ที่ห้ามพลาดของสกลนคร ภายในวัดมีประติมากรรมแกะสลักหินทรายขนาดใหญ่ และภาพแกะสลักพุทธประวัติต่างๆอีกมากมาย ที่สำคัญเมื่อมาที่วัดถ้ำผาแด่นแล้ว อย่าลืมไปที่ลานชมทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นตัวเมืองสกลนคร และทะเลสาบหนองหารได้แบบไม่มีอะไรมาบดบัง

พญาเต่างอย

เชื่อว่าใครหลายคนคงได้ยินชื่อเต่างอยกันมาบ้าง แต่ครั้งนี้เราได้เดินทางมาแบบเจาะลึกถึงถิ่น ซึ่งพญาเต่างอยเป็นที่นิยมในหมู่นักเสี่ยงดวง ต่างนิยมมากราบไหว้ขอพร และที่คุ้นหูไปกว่านั้นคือ มีศิลปินนักร้องอย่างคุณจินตหรานำไปเป็นชื่อเพลง ทำให้โด่งดังขึ้นไปอีก ชาวบ้านเชื่อว่าหากกราบไว้แล้วจะมีโชคลาภ อายุยืนยาว ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย

การเที่ยวเมืองรองของรายการทัวร์แบบสุ่มนี้ เป็นเพียงแค่บางสถานที่เท่านั้น จริงๆในแต่ละจังหวัดยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย แถมไปได้ทุกฤดูกาลอีกด้วยจ้า