เที่ยวบางปู เดินกินลม ชมฝูงนก ฟินง่าย ๆ ใกล้กรุง

สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปรากร อีกสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ บรรยากาศดี อาหารทะเลอร่อย สำหรับคนเมืองกรุงหรือคนพื้นที่ใกล้เคียง ให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนในวันสบาย ๆ ด้วยการชมฝูงนกนางนวลอพยพ ที่ 1 ปี จะสามารถพบเห็นได้เพียงช่วงฤดูหนาวเท่านั้น ราวเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปี…

Home / TRAVEL / เที่ยวบางปู เดินกินลม ชมฝูงนก ฟินง่าย ๆ ใกล้กรุง

สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปรากร อีกสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ บรรยากาศดี อาหารทะเลอร่อย สำหรับคนเมืองกรุงหรือคนพื้นที่ใกล้เคียง ให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนในวันสบาย ๆ ด้วยการชมฝูงนกนางนวลอพยพ ที่ 1 ปี จะสามารถพบเห็นได้เพียงช่วงฤดูหนาวเท่านั้น ราวเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปี

เที่ยวบางปู เดินกินลม ชมฝูงนก ฟินง่าย ๆ ใกล้กรุง

เที่ยวบางปู

นกนางนวลกลุ่มนี้จะย้ายถิ่นที่อยู่มาทำมาหากินลงมาที่สถานตากอากาศบางปู การย้ายถิ่นฐานเป็นไปตามฤดูกาล เมื่อช่วงเวลาฤดูหนาวของประเทศในแถบทางเหนือมาถึง นางนวลกลุ่มนี้ก็จะย้ายมาหากินในบริเวณที่อากาศอบอุ่นกว่า ซึ่งที่สถานตากอากาศบางปูนั้น เป็นแหล่งที่เหมาะสม ทั้งยังเป็นบริเวณที่เป็นป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ ที่มีการอนุรักษ์ให้อยู่ในสภาพที่ดี เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ และแหล่งอาศัยของนกนานาชนิด

สถานตากอากาศบางปู

สถานตากอากาศบางปู

บางปู หรือ สถานตากอากาศบางปู ในชื่ออย่างเป็นทางการ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทย ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย บางปูได้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นมีพื้นที่ทั้งหมด 639 ไร่ ต่อมาจึงได้สร้างสะพานขึ้นมา ชื่อ “สะพานสุขตา” สะพานสุขตาถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของสถานพักผ่อนตากอากาศแห่งนี้

บางปู

บางปู

ซึ่งในเวลาต่อมาสะพานสุขตา ได้มีการสร้างเป็นอาคารขึ้นมาในปลายสะพาน ในชื่อ “ศาลาสุขใจ” ปัจจุบันเป็นร้านอาหาร และเป็นที่นัดพบของผู้สูงอายุ สำหรับกิจกรรมเต้นลีัลาศ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. สถานตากอากาศบางปูตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ได้รับความนิยมอย่างมากของวัยรุ่น คนหนุ่มสาวในยุคก่อนพุทธทศวรรษ 2500 อีกด้วย

บางปู

วิธีการเดินทาง โดยรถสาธารณะ

BTS ลงสถานีเคหะสมุทรปราการ แล้วต่อรถสองแถวสายปากน้ำ-คลองด่าน หรือ รถตู้สายสำโรง-คลองด่าน ไปลงฝั่งตรงข้าม สถานตากอากาศบางปู

ขอบคุณรูปภาพจากChillDTravelสถานตากอากาศบางปู