วันตรุษจีน เที่ยวเยาราววันตรุษจีน ไชน่าทาวน์ เยาราช

เริ่มแล้ว ‘ตรุษจีน’ นี้คึกคัก จัดเต็ม ช้อป ชิม ชิลล์ แชะ ถนนสีแดง ไชน่าทาวน์ เยาวราช

ตรุษจีนนี้ เที่ยวเยาราช ในงาน เฉลิมฉลองครบรอบ 48 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ภายใต้แนวคิด “สิริมงคล รุ่งเรือง โชคดี ปีกระต่าย”

Home / TRAVEL / เริ่มแล้ว ‘ตรุษจีน’ นี้คึกคัก จัดเต็ม ช้อป ชิม ชิลล์ แชะ ถนนสีแดง ไชน่าทาวน์ เยาวราช

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมประดับไฟตกแต่ง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และเฉลิมฉลองครบรอบ 48 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ภายใต้แนวคิด “สิริมงคล รุ่งเรือง โชคดี ปีกระต่าย” บอกเลยว่างานนี้น่าไปเที่ยวสุดๆ เพราะมีซุ้มร้านต่างๆให้ได้เรียก ช้อป ชิม ชิลล์ ในช่วง วันตรุษจีน ยาวไปจนถึงวันวาเลนไทน์เดือนหน้า เรียกว่าเป็นถนนสีแดงที่น่าเที่ยวในช่วงนี้มากๆ

โดยงานจะจัดขึ้น วันที่ 14 ม.ค. – 15 ก.พ. 2566 เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 พระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) และถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร

ซึ่งประกอบด้วย ซุ้มอุโมงค์ประดับไฟรูปแบบกระต่ายในดวงจันทร์ และโคมไฟประดับถนน ระยะทางรวม 200 เมตร เพื่อตกแต่งย่านเยาวราช ซึ่งถือเป็นชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยให้มีบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน และสร้างบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวในย่านเยาวราชให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น เรียกว่าไหม้ได้ไปเก็บภาพ แชะภาพสวยๆลงโซเชียลกันได้เต็มคาราเบล

ตรุษจีนนี้ ใครกำลังมองหาที่ท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดปีใหม่จีน เยาราชคืออีกหนึ่งสถานที่ปักหมุด ที่น่าไปมากคร่า

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เพจ https://www.facebook.com/ThailandFestival