การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เที่ยวสายมู

ททท.จับมือ PT เที่ยวสายมู กับโครงการ “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก” ณ ลานพญาศรีสัตนาคราช จ.นครพนม

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับโครงการดีๆที่ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ บริษัท แม็ก โซลูซั่น จำกัด และบริษัทโมโน 29 จำกัด กับโครงการเที่ยวสายมู ในชื่อโครงการสุดเก๋ว่า “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก เปิดรับโชคกับ Max.card (Mu ยังไงให้ plus)” ณ ลานพญาศรีสัตนาคราช จ.นครพนม

Home / TRAVEL / ททท.จับมือ PT เที่ยวสายมู กับโครงการ “สานสัมพันธ์รัก กู่ร้อง บอกรัก” ณ ลานพญาศรีสัตนาคราช จ.นครพนม

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับโครงการดีๆที่ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ บริษัท แม็ก โซลูซั่น จำกัด และบริษัทโมโน 29 จำกัด กับโครงการเที่ยวสายมู ในชื่อโครงการสุดเก๋ว่า “สานสัมพันธ์รัก​ กู่ร้อง​ บอกรัก​ เปิดรับโชคกับ​ Max.card (Mu ยังไงให้​ plus)” ณ​ ลานพญาศรีสัตนาคราช​ จ.นครพนม

นำโดย อ.คฑา ชินบัญชร ทำพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตนาคราช ให้กับคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มลูกค้าบัตร pt max card  โดยมีนางสาวกนกวรรณ ดุงศรีเเก้ว​ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม เป็นผู้แทน ททท. ร่วมเข้าพิธีบวงสรวง สำหรับจุดประสงค์ในการกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ​ ผลักดันธุรกิจชุมชนในแต่ละภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น​ รวมถึงการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้กระจายเข้าสู่ชุมชนเพื่อต่อยอดไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนที่ยั่งยืนได้

  • ซึ่งในทริปนี้ 3 วัน 2 คืน เป็นไปอย่างสนุกสนาน อิ่มบุญ อิ่มท้อง ได้ความรู้ รับสุขกันทุกคน

Day 1

หลักจากทุกคนเดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองมาถึงนครพนม และร่วมรับประทานมื้อเช้า ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของภาคอีสาน อย่าง ไข่กระทะ ไส้กรอกอีสาน พอรับประทานมื้อเช้าเสร็จเรียบร้อย ก็ออกเดินทางไปยังวัดมหาธาตุ หรือพระธาตุนคร  โดยมี อ.คฑา ชินบัญชร เล่าถึงเคล็ดลับการบูชาพระธาตุประจำวันเกิด พอทุกคนได้ทำพิธีสักการะพระธาตุนครเสร็จเรียบร้อย ก็ออกเดินทางไปร่วมรับประทานมื้อกลางวันที่ร้านอาหารดาวทอง และไปกราบสักการะองค์พระธาตุพนม และกลับเข้าที่พักที่โรงแรมเดอะริเวอร์

จากนั้นช่วงค่ำทุกคนได้เดินทางไปร่วมทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ณ​ ลานพญาศรีสัตนาคราช​ จ.นครพนม เพื่อบวงสรวงขอพร ซึ่งถือว่าพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ พอพิธีเสร็จเรียบร้อย ก็ร่วมรับประทานมื้อค่ำที่ร้าน เดอะทรี คาเฟ่ และกลับเข้าที่พัก เพื่อพักผ่อน

Day 2

เช้าของวันที่2 ทุกคนร่วมใส่บารต และร่วมรับประทานมื้อเช้า จากนั้นได้เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมเรียบร้อย ก็เดินทางต่อไปที่ท่าเรือไท้เศรษฐี เพื่อลงเรือไปยังเกาะดอนโพธิ์ โดยในครั้งนี้มีพราหมณ์แจ็ค และ อ.คฑา เป็นผู้นำในการประกอบพิธี กราบสักการะปู่อือลือนาคราช เสร็จจากเกาะดอนโพธิ์ ทุกคนได้ร่วมรับประทานมื้อกลางวันที่ร้านมุมซอย 8 บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังวัดฮาฮงศิลาวาส เพื่อไปกราบสักการะบูชาขอพร เสร็จแล้วได้เดินทางเข้าพักยัง อัมมาน ยูนีค โฮเทล จ.อุดรธานี และร่วมรับประทานมื้อค่ำกันที่นั่น จากนั้นทุกคนกลับเข้าที่พักเพื่อพักผ่อน

Day 3

ตื่นเช้า รับประทานมื้อเช้าเสร็จ ก็เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม ได้แวะกราบสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลเพื่อเดินทางไปยังชุมชนบ้านโนนกอก เที่ยวศูนย์เรียนรู้บ้านโนนกอก เพื่อทำกิจกรรมสาธิตการทำผ้ามัดย้อม ด้วยสีดอกบัวแดง ซึ่งออกมาได้อย่างสวยงามมากค่ะ จากนั้นได้ร่วมประประทานอาหารกลางวัน แวะซื้อของฝาก และเดินทางจากสนามบินอุดรธานีกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพกันทุกคน

จบทริป นครพนม บึงกาฬ อุดรธานี อย่างเปี่ยมสุข อิ่มบุญกันทุกคนค่ะ

ขอขอบคุณโครงการดีๆจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท PT ที่จัดกิจกรรมเที่ยวสายมูเต็มแม็กซ์แบบนี้  แล้วพบกันใหม่ในทริปต่อไปนะคะ