การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วัดพระแก้ว วัดร่องเสือเต้น วันห้วยปลากั้ง เที่ยวสายมูฯ กับทริป เที่ยวมูฯ เต็มแม็กซ์ กับ PT Max Card เที่ยวเชียงราย

รีวิวกิจกรรมสานสัมพันธ์ กู่ร้อง บอกรัก เปิดรับโชคเที่ยวยังไงให้ปังกับ ททท.เส้นทาง เชียงราย

อ.คฑา ชินบัญชร นำทีมสมาชิก PT Max Card เที่ยวสายมูฯ กับทริป เที่ยวมูฯ เต็มแม็กซ์ กับ PT Max Card จัดเต็ม 3 วัน 2 คืน ที่จังหวัดเชียงราย โดยทาง PT ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวสายมูเตลู งานนี้เรียกว่าอิ่มสุข...รับบุญกันครบถ้วนเลยค่ะ

Home / TRAVEL / รีวิวกิจกรรมสานสัมพันธ์ กู่ร้อง บอกรัก เปิดรับโชคเที่ยวยังไงให้ปังกับ ททท.เส้นทาง เชียงราย

อ.คฑา ชินบัญชร นำทีมสมาชิก PT Max Card เที่ยวสายมูฯ กับทริป เที่ยวมูฯ เต็มแม็กซ์ กับ PT Max Card จัดเต็ม 3 วัน 2 คืน ที่จังหวัดเชียงราย โดยทริปนี้ทาง PT ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวสายมูเตลู งานนี้เรียกว่าอิ่มสุข…รับบุญกันครบถ้วนเลยค่ะ

โดยในวันที่ 1

เมื่อเครื่องบินลงสู่ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เราก็มุ่งไปทานอาหารเช้ากันที่ร้านสหรส จากนั้นก็เดินทางไป ที่ “วัดห้วยปลากั้ง” เพื่อกราบสักการะขอพรองค์เจ้าแม่กวนอิม สีขาวองค์ใหญ่งดงาม โดย อ.คฑา ได้นำทุกคนสวดมนต์ในโบสถ์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นก็พาเดินเที่ยวชมโดยรอบบริเวณวัด ซึ่งมีความงดงามมากค่ะ โดยด้านข้างองค์เจ้าแม่กวนอิม คือ “พบโชคธรรมเจดีย์” เจดีย์รูปทรงแปลกตาที่ผสมผสานศิลปะของจีนและล้านนา ซึ่งด้านในเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมเกาะสลักด้วยไม้จันทร์หอม และพระพุทธรูปพระอรหันต์ต่างๆ โดยเจดีย์มีทั้งหมด 9 ชั้น สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ด้านบนได้ค่ะ มองเห็นวิวกว้างของจังหวัดเชียงรายงดงามมากค่ะ  

ส่วนองค์เจ้าแม่กวนอิมสีขาวที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย ความสูง 79 เมตร เทียบกับตึก 25-26 ชั้น ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา โดดเด่นงดงามจับตา เคียงข้างกับโบสถ์สีขาว โดยเชื่อกันว่าหากใครได้ขอพร องค์เจ้าแม่กวนอิม ในเรื่อง สุขภาพ การเงิน การงาน จะได้พรนั้นกลับไป

จากนั้นเราได้เดินทางไปรับประทานมื้อกลางวันที่ “ร้านมาลองเต๊อะ” หลังจากรับประทานมื้อกลางวันเสร็จก็เดินทางไปทำกิจกรรม Workshop งานศิลปะลวดลายมงคล (มันดาเนเจอร์) บนกระดาษสา ที่ชุมชนบ้านปางห้า อ.แม่สาย รับการสาธิต ผลิตภัณฑ์ไหมทองคำ โดยมีน้องๆออกมาต้อนรับด้วยการแสดงร่ายร่ำในแบบล้านนา น่ารักน่าเอ็นดู และทางชุมชนบ้านปางห้า ได้เตรียมขนมและอาหารของภาคเหนือมาต้อนรับ อาทิ เมี่ยงใบบัว ข้าวซอยม้วน ขนมรังผึ้ง และน้ำสมุนไพร

ช่วงค่ำเราได้ร่วมรับประทานมื้อค่ำ และทำกิจกรรมเล่นเกมส์หาผู้โชคดี ที่ได้รับรับของที่ระลึก จาก PT และได้ดูดวงแบบส่วนตัวกับอ.คฑา กิจกรรมดำเนินไปอย่างสนุกสนาน จากนั้นเราได้เข้าพักผ่อนกันที่ โรงแรมเดอะลอจด์ดอยตุง ในค่ำคืนแรกที่สนุกและอากาศดีสุดๆเลยค่ะ  

เข้าสู่วันที่ 2

ตื่นขึ้นรับทะเลหมอกยามเช้าและรับประทานมื้อเช้ากันเสร็จเรียบร้อย ก็เดินทางไปกราบสักการะ “พระธาตุดอยตุง” และทำพิธี “สะเดาะเคราะห์สืบชะตาแบบล้านนา” โดยได้รับความกรุณาจากท่านเจ้าอาวาสวัดดอยตุง มาเป็นประธานในพิธีสงฆ์ เสร็จจากพิธีสะเดาะเคราะห์สืบชะตาแบบล้านนา ทุกคนได้นำผ้าไปห่มที่รอบองค์พระธาตุดอยตุง และได้ทำพิธีแขวนตุงตามวันเกิดเพื่อเสริมดวงชะตา

มื้อกลางวันแวะรับประทานอาหารกันที่ครัวตำหนักดอยตุง จากนั้นก็ไปเที่ยวชม “ไร่ชาฉุยฟง” ทานเค้กชาเขียวและชาที่เรื่องชื่อของที่นั่น จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรม The Riverie Chiang Rai มื้อค่ำร่วมรับประทานอาหารที่ร้าน “สบันงา” แบบขันโตก และชมการแสดงฟ้อนแง้น ซึ่งเป็นไฮไลท์ของค่ำคืนนี้ เรียกรอยยิ้มเสียงปรบมือจากทุกคนอย่างสนุกสนาน ก่อนจะกลับเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนในค่ำคืนที่อากาศกำลังดีค่ะ

วันที่ 3  

ในเช้าตรู่ของวันที่ 3 กับกิจกรรมใส่บาตรยามเช้า ในบรรยากาศริมแม่น้ำกก แสงอาทิตย์อ่อนๆสาดส่องกระทบผิวน้ำ ให้ความอบอุ่นยามเช้า พอเสร็จกิจกรรมใส่บาตรเรียบร้อย ทุกคนก็รับประทานมื้อเช้า เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมในเวลา 9 นาฬิกา เพื่อเดินทางไป “วัดพระแก้ว” และวัดสีน้ำเงินสวยงามอย่าง “วัดร่องเสือเต้น” โดยอาจารย์คฑาได้นำพาชมทั้ง 2 วัดและให้ความรู้เกี่ยวกับทั้ง 2 วัด

โดยวัดศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ตั้งอยู่ที่ถนนไตรรัตน์ ในกลางเมืองเชียงราย ตามประวัติ เมื่อ ปี 1897 ในสมัยพระเจ้า สามฝั่งแกน เป็นเจ้าเมือง ครองเมืองเชียงใหม่นั้น ฟ้าได้ผ่า เจดีย์ร้างองค์หนึ่ง และได้พบพระพุทธรูปลงรักปิดทอง อยู่ภายในเจดีย์ ต่อมาจึงได้พบว่าเป็นพะพุทธรูปสีเขียวที่สร้างด้วยหยก คือ พระแก้วมรกตที่ประดิษฐาน ที่วัดพระแก้ว จังหวัดเชียงรายนั่นเอง

ส่วน “วัดร่องเสือเต้น” สร้างและออกแบบโดยศิลปินพื้นบ้านชาวเชียงราย นายพุทธา กาบแก้ว หรือที่คนรู้จัดในนาม สล่านก หลังจากที่จบการศึกษาใหม่ๆก็มีโอกาสได้มาเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ในการสร้างวัดร่องขุ่น จนได้ซึมซับศิลปะแนวพุทธศิลป์มาจากอาจารย์เฉลิมชัย เรียกว่า ศิษย์ก้นกุฏิเลยก็ว่าได้ การสร้างวิหารวัดร่องเสือเต้น สร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 27 ตุลาคม 2548 โดยมีขนาดกว้าง 13 เมตร ยาว 48 เมตร สร้างเสร็จเมื่อ วันที่ 22 มกราคม 2559  ตัววัดเป็นสีน้ำเงินเข้มงดงาม เป็นอีกวัดที่เป็นซิกเนเจอร์ของเมืองเชียงรายค่ะ

มื้อกลางวันเราแวะรับประทานอาหารกันที่ “สิงค์ปาร์ค ครัวภูภิรมย์” จากนั้นได้เที่ยวชมไร่ที่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตามีภูเขาสลับซับซ้อน เก็บภาพถ่ายรูปสวยๆและซื้อของฝากจากไร่  และเดินทางไปสนามบินแม่ฟ้าหลวงเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานครอย่างปลอดภัย  

จบทริป เที่ยวมูฯ เต็มแม็กซ์ กับ PT Max Card 3 วัน 2 คืน ที่จังหวัดเชียงราย สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมทริป เป็นอย่างมาก ได้ทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ อิ่มสุข รับบุญมากค่

เว็บไซต์ Mthai.com ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้กับทุกคนด้วยค่ะ ขอให้ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงกันทุกคนนะคะ    

ขอขอบคุณกิจกรรมดีๆ จาก PT และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ไว้พบกันใหม่กับกิจกรรมเที่ยวมูฯเต็มแม็กซ์ ในทริปต่อไป