ท่องเที่ยว ที่พัก ที่พักสวยๆ เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวไทย โรงแรม

10 ที่พักแอดเวนเจอร์ ที่เที่ยวหน้าร้อน ลุกออกไปพักผ่อน เติมความสนุกรับซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้ เที่ยวหน้าร้อนที่ไหนดี ขอแนะนำ 10 ที่พัก ที่เที่ยวหน้าร้อน ที่คัดมาแล้วว่าไม่ควรพลาด!

Home / TRAVEL / 10 ที่พักแอดเวนเจอร์ ที่เที่ยวหน้าร้อน ลุกออกไปพักผ่อน เติมความสนุกรับซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้ไม่ว่าจะไปเที่ยวรับลมทะเล จะแคมป์ปิ้งกับแก๊งเพื่อน หรือจะไปนอนพักผ่อนชมวิวภูเขาฟังเสียงธรรมชาติ จะออกไปผจญภัย หรืออีกเยอะแยะมากมาย หากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะวางแผนไปเที่ยวไหน ขอแนะนำ 10 ที่พัก ที่เที่ยวหน้าร้อน ที่คัดมาแล้วว่าไม่ควรพลาด!

1.Chiangkhan River Green Hill-จังหวัดเลย

เชียงคาน ริเวอร์ กรีน ฮิลล์ ซ่อนตัวอย่างสงบในอำเภอเชียงคาน ซึ่งเป็นอำเภอเล็กๆ ใกล้แม่น้ำโขงในจังหวัดเลย นี่คือที่ที่ชาวบ้านยังปฏิบัติตามประเพณีและพิธีที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของพวกเขามาเป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษ เชียงคาน ริเวอร์ กรีน ฮิลล์ อยู่ใกล้กับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอันล้ำค่าของภูมิภาค

เช่น ภูทอก วัดมหาธาตุ และแม่น้ำโขง ที่พักที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งนี้มีเต็นท์ที่พักแสนสบายและวิลล่าส่วนตัวในราคาที่สมเหตุสมผล เหมาะกับการตั้งแคมป์ พักแรม และดูดาวในช่วงฤดูร้อน ไม่มีอะไรดีไปกว่าการตื่นนอนพร้อมกับเสียงใสของนกร้อง กลิ่นหอมสดชื่นของน้ำค้างยามเช้า และทิวทัศน์แบบมุมกว้างของภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอก และแม่น้ำโขงที่อยู่ไกลเบื้องหน้าจากเต็นท์ที่แสนสบายของคุณ

2.Chick Resort @ Khao Kho – จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณรัศมี รุ่งโกมลกิจ เจ้าของ Chick Resort @ Khao Kho กล่าวว่า “เราไม่เคยทำให้ลูกค้าของเราผิดหวังในเรื่องการนำเสนอสถานที่ที่ยอดเยี่ยม ระบบรักษาความปลอดภัย และบริการที่รวดเร็วทันใจสำหรับแขกของเรา” Chick Resort @ Khao Kho เป็นรีสอร์ทขนาดเล็กเอาใจใส่กับลูกค้าเป็นหลัก มีห้องพัก 10 ห้องบนพื้นที่กว่าสามไร่ ท่ามกลางธรรมชาติที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของคุณ ด้วยทำเลที่ยอดเยี่ยม

อากาศจึงเย็นสบายตลอดทั้งปี ห้องพักแต่ละห้องมีลวดลายสีเหลืองสดใสพร้อมการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะบนถนนที่เห็นได้อยู่ทั่วบริเวณของที่พัก แขกยังสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามตระการตาจากหอคอยสูงสามชั้น ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ หรือเมืองรองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เป็นสองรองใคร รีสอร์ทแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเดินลุยป่า หรือความเงียบสงบของธรรมชาติที่จรรโลงทั้งร่างกายและจิตใจของคุณ

3.Villa PaSon- จังหวัดเพชรบูรณ์

วิลล่าป่าสน เขาค้อ ตั้งอยู่บนพื้นที่ป่าสนอันกว้างใหญ่กว่า 70 ไร่ รายล้อมด้วยไร่กาแฟพันธุ์อาราบิก้าบนความสูง 900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล วิลล่าป่าสนคือแดนสวรรค์ของวันพักผ่อนที่ประกอบด้วยรถบ้านสไตล์อังกฤษและห้องพักในปราสาทพิเนต้าริมทะเลสาบ

ด้วยภูมิประเทศโอบล้อมด้วยขุนเขา ผู้มาเยือนจึงสามารถสัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์และโอโซนได้ตลอดปี คาเฟ่ของทางรีสอร์ทพร้อมต้อนรับทุกคนด้วยกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นเพื่อเริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างสดใส และยังอยู่ใกล้กับจุดเช็คอินยอดนิยมบนเขาค้ออย่างวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และร้านกาแฟ Pino Latte ที่บรรดานักท่องเที่ยวพากันแวะมาชมทะเลหมอกอันสวยงามตระการตา

4.Lalamukha Tented Resort, Khao Yai – จังหวัดนครราชสีมา

ลาละมุคา เต็นท์ รีสอร์ท เขาใหญ่ ขอเสนอเต็นท์ที่โอ่อ่าและมีสไตล์หลากหลายประเภท เช่น เต็นท์อีโคซาฟารี เต็นท์สะวันนาดีลักซ์ และดีลักซ์ซิกเนเจอร์เต็นท์ ตลอดจนบ้านต้นไม้ใต้หลังคาในราคาที่เหมาะสม แขกทุกคนต้องตกหลุมรักชุดเครื่องนอนที่แสนสบายของรีสอร์ท และสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่แบบไร้ขอบ ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ภูเขาหินปูนในระยะไกล

พร้อมเก้าอี้อาบแดดและร่มกันแดดสำหรับช่วงพักผ่อนฤดูร้อนของคุณ ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับช่วงเวลาที่ผ่อนคลายและรับประทานอาหารกลางแจ้งของรีสอร์ท ที่นี่คือที่ที่เหมาะแก่การหลีกหนีความวุ่นวายสำหรับผู้ที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เนื่องจากรีสอร์ทอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และน้ำตกผากล้วยไม้ หรือชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาเดียวดาย หากคุณเป็นคนชอบตื่นแต่เช้า

5.Hintok River Camp @ Hellfire Pass (SHA Certified) – จังหวัดกาญจนบุรี

หินตกริเวอร์แคมป์ @ ช่องเขาขาด เป็นรีสอร์ทแคมป์ปิ้งสไตล์ซาฟารีแบบกางเต็นท์ (แกลมปิ้ง) ที่มีเต็นท์แบบถาวรอันแสนสบาย สระน้ำพุธรรมชาติ พร้อมอาหารเช้าฟรีและบาร์บีคิวยามเย็นสุดหรู ห้องพักแบบเต็นท์มีขนาดกว้างขวางพร้อมห้องน้ำในตัวที่ออกแบบมาอย่างดี บนทำเลที่ตั้งดีเยี่ยมบนหน้าผาที่มองเห็นแม่น้ำแควน้อย

สวรรค์บนดินที่ไม่เหมือนที่ไหนในป่าแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากพิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาดประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่ระลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตระหว่างการก่อสร้างทางรถไฟพม่าในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง มีบริการจักรยานฟรีสำหรับผู้เข้าพักที่ต้องการสำรวจพื้นที่ใกล้เคียง หรือผู้เข้าพักสามารถทำกิจกรรมเพิ่มเติม เช่น พายเรือคายัคหรือเล่นซัพบอร์ด (บอร์ดยืนพาย) โดยมีค่าธรรมเนียมต่างหาก

6.The Campster – จังหวัดกาญจนบุรี

ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจไปกับที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งแบบครบสูตรที่ The Campster ในแบบฉบับ Glamping สุดชิคที่ชาวฮิปสเตอร์ต้องไม่พลาด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการท่องเที่ยวแบบคาราวานช่วงกลางศตวรรษในสหรัฐอเมริกา มีห้องพักให้เลือกหลากหลายทั้งเต็นท์แบบต่างๆ รถบ้าน และวิลล่า

ได้แก่ Tent Garden View, Big Tent Garden View, Dome River View, Campervan River View, Two-Bed Tent River View, ไปจนถึง Villa River Front วิลล่าริมน้ำพร้อมดาดฟ้า และที่พลาดไม่ได้เพื่อเติมเต็มประสบการณ์แคมป์ปิ้งของคุณก็คือ การก่อกองไฟยามค่ำคืน ให้ผู้เข้าพักได้ปิ้งมาร์ชแมลโลว์กันแบบจุใจ พร้อมกิจกรรมน่าตื่นเต้นให้ได้สนุกกันเช่นพายเรือคายัค ปั่นจักรยาน รถเอทีวี เจ็ตสกี และบานาน่าโบ๊ท

7.River Kwai Jungle Rafts – จังหวัดกาญจนบุรี

ที่พักสไตล์เรือนแพแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่หลังหมู่บ้านและวัดของชาวมอญ มารับประสบการณ์เหนือระดับแบบเฉพาะตัวได้ที่ห้องพักแบบ ensuite พร้อมชานระเบียง และเปลญวนที่แขวนบนแพไม้ไผ่เลียบขนานไปกับลำน้ำแห่งประวัติศาสตร์อย่างแควน้อย แขกผู้เข้าพักจะรู้สึกเหมือนเป็นหนึ่งเดียวไปกับธรรมชาติโดยรอบอย่างเเท้จริง

เพราะไม่มีไฟฟ้าแต่อาศัยแสงไฟจากตะเกียงในยามค่ำคืน สอดรับกับแนวทางรักษ์โลกของที่นี่ที่มีรางวัลการันตี ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึงร้านอาหารลอยแพสุดโรแมนติก การให้อาหารช้างจากบนแพ นวดแผนไทยโดยชาวมอญในพื้นที่ และการแสดงระบำของชาวมอญเพื่อเข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างแท้จริง

8.PP Mountain Beach Resort and Waterpark (SHA)-จังหวัดกระบี่

สัมผัสกับการพักผ่อนให้ได้บรรยากาศแบบซานโตรินี่ในประเทศกรีซที่ PP Mountain Beach Resort and Waterpark ตั้งอยู่เชิงผาบนเกาะพีพีดอน ที่โดนใจแขกที่มาแบบครอบครัวพร้อมเด็กๆ อย่างแน่นอน ด้วยสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีสไลเดอร์ปลาหมึกยักษ์ ณ ใจกลางรีสอร์ท มองทอดทิวทัศน์อันงดงามของเกาะพีพีและอ่าวมาหยา

รีสอร์ทแห่งนี้สร้างขึ้นเหนืออ่างเก็บน้ำของเกาะ เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่มีสวนน้ำแห่งเดียวบนเกาะพีพี แขกสามารถเดินทางไปยังชายหาดได้ง่ายด้วยบริการรถรับส่งฟรีของรีสอร์ท และยังสามารถจองทัวร์เรือหางยาวไปเที่ยวชมถ้ำไวกิ้ง อ่าวมาหยา อ่าวปิเละ เพื่อเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำตื้นชมปะการังได้อีกด้วย

9.Lamoon Khanom – จังหวัดนครศรีธรรมราช

สัมผัสประสบการณ์แบบชาวเลบนหาดอันแสนสงบที่ Lamoon Khanom ด้วยห้องพักแบบเต็นท์ริมทะเลที่รับรองแขกได้ 4 คนต่อเต็นท์ในราคาย่อมเยา พร้อมอินเทอร์เน็ตไร้สายและลานจอดรถ อิ่มอร่อยกับบาร์บีคิวยามเย็น ทัวร์ดำน้ำตื้นช่วงกลางวันในบริเวณใกล้เคียง

เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติผ่านการสำรวจวิถีชาวใต้ริมหาดขนอม อีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนขนอมคือ ทริปล่องเรือไปชมปลาโลมาสีชมพู สัตว์น้ำหายากที่จะเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ หาที่อื่นไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทย

10.Phumontra Resort Nakhon Nayok – จังหวัดนครนายก

โอบรับบรรยากาศมหัศจรรย์ที่รายล้อมไปด้วยภูผา ป่าไม้ และแม่น้ำแก่งสามชั้น ที่ภูมนตรา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวางริมแม่น้ำได้อย่างเต็มที่ เต็มอิ่มไปกับกิจกรรมสันทนาการต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุมเต็มรูปแบบเพื่อรองรับแขกกลุ่มใหญ่ที่จุคนได้กว่า 200 คน

เหมาะสำหรับการจัดงานสัมมนา การประชุม และงานแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติ รีสอร์ทยังมีบริการจักรยานฟรีสำหรับผู้เข้าพักและกิจกรรมกลุ่มที่สนุกสนาน เช่น พายเรือคายัค รถเอทีวี ปืนบีบีกัน คาราโอเกะ และนวดแผนไทย

เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อวางแผนวันหยุดฤดูร้อนที่คุณจะไม่มีวันลืม อย่าลืมให้ทราเวลโลก้าเป็นผู้จัดการเรื่องการจองทุกสิ่งสำหรับการเดินทางของคุณ เพื่อรับประสบการณ์การเดินทางที่ไร้รอยต่อได้ทั้งหมดและครบครันในแพลตฟอร์มเดียว!

ที่มา: Traveloka (ทราเวลโลก้า)