ประเทศฟินแลนด์ วันคริสมาสต์ หมู่บ้านซานตาคลอส เที่ยวต่างประเทศ

สัมผัสบรรยากาศ หมู่บ้านซานตาคลอส ที่เมือง ROVANIEMI ฟินแลนด์ สวยดั่งเทพนิยาย

เดินทางไปตามหาความทรงจำในวัยเด็ก พร้อมสัมผัสบรรยากาศใน หมู่บ้านซานตาคลอส ที่เมือง ROVANIEMI ฟินแลนด์

Home / TRAVEL / สัมผัสบรรยากาศ หมู่บ้านซานตาคลอส ที่เมือง ROVANIEMI ฟินแลนด์ สวยดั่งเทพนิยาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมู่บ้านซานตาคลอส เมือง ROVANIEMI ประเทศฟินแลนด์ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการไปดูแสงเหนือและเป็นเมืองในตำนานที่ทั่วโลกรับรู้กันว่าเป็นบ้านเกิดของซานต้าครอส
  • อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 4-8 องศาเซลเซียส ซึ่งก็เย็นกันแบบสุดขั้วมากๆ แต่ๆๆๆ สถิติความหนาวน่ะเคยต่ำกว่า -30 องศามาแล้ว!!
  • ใครที่หลงเสน่ห์ของบรรยากาศ วันคริสมาสต์ ที่ เมือง ROVANIEMI แห่งนี้น่าจะทำให้คุณประทับใจ ไปค่ะไปสัมผัสบรรยากาศผ่านภาพที่เรานำมาฝากกัน

โรวาเนียมิ, ฟินแลนด์ เมืองในตำนานบ้านซาตาครอส

Rovaniemi โรวาเนียมิ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในเขตแลปแลนด์ทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ อยู่บนเส้นอาร์คติกพอดีเป๊ะ! เมืองนี้จึงมีอากาศหนาวเย็นมากกกก โดยมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 4 ถึง -8 องศา เคยมีอุณหภูมิต่ำกว่า -30 องศาเซลเซียสมาเเล้วด้วยนะ ซึ่งเมืองนี้ขึ้นชื่อมากหากจะไปดูแสงเหนือ เเละยังเป็นเมืองที่มีความสำคัญในระดับตำนานที่เด็กๆ ทั่วโลกต่างรับรู้กันเป็นอย่างดีว่าที่นี่เป็น บ้านของซานตาคลอส

กำเนิดหมู่บ้านซานตาคลอส

ในปี 1927 มีนักจัดรายการวิทยุชาวฟินแลนด์ ชื่อ Markus Rautio พูดออกอากาศว่า “รู้ไหม..? โรงงานผลิตของเล่นของซานต้า ตั้งอยู่ในเขตแลปแลนด์ของเรานี่เอง” ประโยคสั้นๆ แต่ก็สร้างความรับรู้ต่อๆ กันไปว่า บ้านของซานต้าตั้งอยู่ที่แลปแลนด์

ต่อมาในปี 1984 การท่องเที่ยวของฟินแลนด์ ก็เกิดปิ๊งไอเดียจัดตั้ง “หมู่บ้านซานตาคลอส” ขึ้นที่เมืองโรวาเนียมิ เพื่อส่งเสริมเขตแลปแลนด์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ตั้งแต่นั้นมาแลปแลนด์จึงกลายเป็นบ้านของซานต้า มาจวบจนถึงปัจจุบัน

ดินแดนแห่งความเพลิดเพลิน

หมู่บ้านซานต้าครอส มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายมากๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ของเล่นเล็กๆ, ร้านอาหาร, ที่พัก และร้านขายของที่ระลึก แต่ที่นิยมกันมากที่สุดคือ การถ่ายรูปคู่กับคุณลุงซานต้า, การแวะส่งโปสการ์ดที่ที่ทำการไปรษณีย์ในหมู่บ้านพร้อมกับติดแสตมป์ที่ประทับตราพิเศษของ Santa Claus Village ส่งไปอวยพรคนพิเศษในแดนไกล รวมถึงชมการคัดแยกจดหมายจากเด็กๆ ทั่วโลกที่ส่งมาถึงซานต้า ^^

เขตแลปแลนด์ กับกิจกรรมยอดฮิต

นอกจากเยี่ยมชม หมู่บ้านซานตาคลอสแล้ว ในเขตแลปแลนด์ (Lapland) แห่งนี้ ยังมี กิจกรรมสนุกๆ มากมาย อาทิ ตามล่าหาแสงเหนือ (ออโรร่า) , เที่ยวหมู่บ้านซานตาครอส (Santa Clause Village), หมู่บ้านอิกลูแคสสลอตทาเน่น (Glass Igloos), นั่งรถเลื่อนที่ลากด้วยกวางเรนเดียร์ หรือ ขับเคลื่อนสุนัขลากเลื่อน Husky Safari หรือ ล่องเรือ SAMPO Icebreaker เรือตัดน้ำแข็ง หรือไอซ์เบรกเกอร์ ที่โด่งดังที่สุดในโลก ฯลฯ

ถือว่าเป็นดินแดนแห่งความเพลินเพลิดมากเลยล่ะ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศของวันคริสมาสต์ได้ดีทีเดียว อีกหนึ่งพิกัดท่องเที่ยวที่ถ้าหากใครอยากเดินทางไปตามหาความทรงจำในวัยเด็ก พร้อมสัมผัสบรรยากาศใน หมู่บ้านซานตาคลอส บอกเลยว่าที่โรวาเนียมิแห่งนี้น่าจะทำให้คุณรู้สึกแฮปปี้สุดๆ

ภาพจากบางส่วนจาก : boredpanda, santaclausvillage