ที่เที่ยวโคราช วัดสวย เที่ยววัด เที่ยววันหยุด

‘วัดสระน้ำใส’ วัดสวย แห่งโคราช ชมองค์พระสีขาวสง่าและวิวอลังการ

เที่ยววัดทำบุญไหว้พระ วัดสระน้ำใส’ วัดสวย แห่งโคราช ในอำเภอปากช่อง ชมองค์พระสีขาวสง่าและวิวอลังการ

Home / TRAVEL / ‘วัดสระน้ำใส’ วัดสวย แห่งโคราช ชมองค์พระสีขาวสง่าและวิวอลังการ

จังหวัดนครราชสีมา หรือ เมืองโคราช หนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของใครหลายคน เพราะนอกจากมีสถานที่เที่ยวธรรมชาติ และร้านอาหารอร่อยน่าแวะอยู่เต็มไปหมดแล้ว ยังมีวัดสวยๆ น่าไปกราบไหว้อยู่มากอย่าง วัดสระน้ำใส ในอำเภอปากช่อง ที่จะเก็บภาพบรรยากาศมาให้ได้รับชมกัน

เที่ยววัดทำบุญไหว้พระ วัดสระน้ำใส’ วัดสวย แห่งโคราช

วัดสระน้ำใส เป็นวัดที่สวยงามมากๆ แห่งหนึ่งใน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีบันไดทางขึ้นให้เราไปกราบไหว้ พระพุทธเมตตานาคาเทพพิทักษ์ เป็นพระนาคปรกองค์ใหญ่ สีขาว ตั้งตระหง่านโดดเด่น โอบล้อมด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ และวิวธรรมชาติของผืนป่าสีเขียว ที่เราสามารถมองเห็นได้รอบทุกทิศทาง

นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังพบกับ ความอัศจรรย์ของสระน้ำธรรมชาติ ที่น้ำไม่เคยแห้งเหือด และถ้ำ 3 ถ้ำ ที่มีหินงอกหินย้อยงดงาม รวมถึงวัตถุโบราณเก่าแก่ทางโบราณคดี

ถ้ำที่ 1 เป็นถ้ำขนาดใหญ่ อยู่ลึกลงไป 20 เมตร ต้องไต่บันไดลงไป ภายในถ้ำพบศิวลึงค์ 3 ชิ้น ชิ้นแรกเป็นรูปสี่เหลี่ยม ชิ้นที่สองเป็นรูปแปดเหลี่ยม และชิ้นสุดท้ายเป็นรูปทรงกลม

ถ้ำที่ 2 มีความลึกประมาณ 10 เมตร สามารถเดินทะลุหากันได้ ภายในถ้ำมีหินอกหินย้อยที่มีลักษณะแตกต่างกันไป

ถ้ำที่ 3 เป็นถ้ำที่มีความลึกมากที่สุด จึงยังไม่ได้รับการบูรณะ แต่มีความสวยงามตามธรรมชาติ สิ่งที่พบในถ้ำคือวัตถุโบราณที่หาดูได้ยาก เช่น ศิวลึงค์จำลอง แจกันโบราณ กำไรมือ กำไรข้อเท้า พานรองขัน ซึ่งล้วนทำมาจาากทองสำริด และยังมี เครื่องเหล็ก บาตรพระ ขันน้ำ ชามสังคโลก เคียวของคนสมัยโบราณ

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว: ขับรถไปตามถนนธนะรัชต์ระหว่างกิโลเมตรที่ 10-11 เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านไร่ (ผ่าน สภ.หมูสี) ผ่านบ้านท่าช้างระยะทางประมาณ 20กิโลเมตร

การเดินทางโดยรถสาธารณะ: รถสองแถวสาย ปากช่อง-น้ำใส ระยะทาง 20 กิโลเมตร

พิกัด : คลิกที่นี่

วันหยุดนี้ใครมองหาที่เที่ยว ทำบุญไหว้พระ กับครอบครัว ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่น่าสนใจ