จุดเช็คอิน ชลบุรี วัดเขาตะแบก สกายวอร์ค สะพานกระจก

สกายวอล์ค วัดเขาตะแบก ชลบุรี ท้าขาสั่นบนสะพานกระจก

อีกหนึ่งจุดเช็คอินแห่งใหม่ของชลบุรี

Home / TRAVEL / สกายวอล์ค วัดเขาตะแบก ชลบุรี ท้าขาสั่นบนสะพานกระจก

จังหวัดชลบุรี นอกจากมีวิวทะเลสวยแล้ว ยังมีภูเขาสวยๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว คือ ” วัดเขาตะแบก ” เป็นจุดชมวิวและจุดเช็คอินแห่งใหม่แบบ New Normal โดยมีสะพานความยาวกว่า 226 เมตร บนความสูงกว่า 25 เมตร บริเวณสะพานกระจกใสมีระยะทาง 50 เมตร ด้วยความหนาของกระจก 50 มิลลิเมตร รับน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน ทางยาวให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวจากบนยอดเขาสูงชมความงามทางธรรมชาติแบบ 360 องศา

ทำให้เราเห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของ #เมืองศรีราชา ด้วยการเดินบนสะพานกระจก เชื่อมต่อระหว่างเขา 2 ลูก เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ใครที่ชอบความเสียว ความท้าทาย สะพานกระจกแห่งนี้ หลายคนเคยเดินขึ้นไปแล้วขาจะสั่นไม่เบา แต่พอได้เห็นวิวความสวยงามก็นับว่าคุ้มค่าจริงๆ ณ “ สกายวอล์ค” (SkyWalk) แลนด์มาร์คแห่งนี้

ทั้งนี้ก่อนจะขึ้นไปถึงสะพานกระจกเราจะเจอกับสะพานยาวๆ ที่มีผ้าหลายๆ สีผูกเต็มทั้ง 2 ข้างของสะพาน ที่นักท่องเที่ยวได้ผูกโบว์อฐิษฐานขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นอีกจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และหลังจากที่เดินผ่านสะพานแรกนี้ไป ก็จะเป็นทางขึ้นเขาเป็นบันไดปูนประมาณ 300 กว่าขั้น เข้าไปกราบพระบนยอดเขาตะแบก เพื่อเป็นสิริมงคล

สำหรับใครที่ต้องการขึ้นไปถึงสะพานกระจกต้องเดินไปซื้อตั๋วทางเข้าก่อน ในราคา 40 บาทแล้วก็เดินไปใส่รองเท้าผ้าเข้าสกายวอร์คได้เลย สามารถสวมทับรองเท้าที่เราใส่มาได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนรองเท้า โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่ให้มากจนเกินไป ให้ใช้เวลาอยู่บนสะพานกระจกครั้งละ 20 นาที เปิดให้เข้าชมในเวลา 09.00-18.00 น.ทุกวัน

อย่างไรก็ตามในช่วงสถานการณ์โควิด ทางวัดได้จำกัดการเที่ยวชมให้เหมาะสมกับมาตรการการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งก่อนจะเข้าภายในบริเวณวัดจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ และนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน


ภาพ – วิชาญ โพธิ