Drive Thru บริการไดร์ฟทรู

5 บริการไดร์ฟทรู ทำธุระไม่ต้องลงจากรถ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ลดความเสี่ยงติดโควิด

อีกหนึ่งช่องทางอำนวยความสะดวกช่วง โควิด-19 ริการไดร์ฟทรู (Drive Thru) ที่สามารถทำธุระได้โดยไม่ต้องลงจากรถ

Home / TRAVEL / 5 บริการไดร์ฟทรู ทำธุระไม่ต้องลงจากรถ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ลดความเสี่ยงติดโควิด

สถานการณ์ช่วงนี้ จะออกไปไหนก็กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ไปหมดว่าจะปลอดภัยหรือไม่ แต่ถ้าให้กักตัวเองอยู่บ้านบางกิจกรรมก็ไม่สามารถทำได้เองผ่านระบบออนไลน์ แนะนำอีกหนึ่งช่องทางอำนวยความสะดวกนั่นก็คือ บริการไดร์ฟทรู (Drive Thru) ที่ทำให้เราสามารถทำธุระได้โดยไม่ต้องลงจากรถ ขอแนะนำ 5 บริการไดร์ฟทรู พร้อม “Power You Up” ไปกับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ในแบบนิวนอร์มอล ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

5 บริการไดร์ฟทรู ทำธุระไม่ต้องลงจากรถ

1.Drive Thru to sip & eat จะ ‘จิบ’ หรือ ‘กิน’ ก็ฟินได้ในรถ

แม้ว่าบริการไดร์ฟทรูสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจะมีมาอยู่บ้างแล้วก่อนโควิดระบาด แต่ต้องยอมรับว่ายิ่งฮอตมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันช่างเหมาะกับวิถีชีวิตยุคใหม่จริงๆ เห็นได้จากการที่หลายๆ ร้านทั้งคาว ทั้งหวาน ต่างเข้ามาให้บริการเช่นนี้ไม่ขาด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ผู้ทำบริการนี้มาก่อนกาลอย่าง แมคโดนัลด์ หรือ เคเอฟซี ร้านกาแฟชื่อดัง ‘สตาร์บัคส์’ ก็มีบริการไดรฟ์ทรูหลายสาขา หรือสำหรับคอกาแฟสเปเชียลตี้ ก็มีร้าน ‘Red Diamond’ สาขาโยธินพัฒนา ที่พร้อมบริการกาแฟแก้วโปรดถึงรถทั้งแบบร้อน แบบเย็น หรือจะสั่งกาแฟแบบ Drip Bag ไว้ชงดื่มเองที่บ้านก็ได้ ส่วนใครที่ชอบอาหารรสชาติจัดจ้านก็มีร้าน ‘ปูดองอันยอง’ สาขาพระราม 9 ให้บริการความอร่อยแบบไดรฟ์ทรูเช่นกัน

2.Drive Thru to stock up ตุนเอาไว้เพื่อใช้ยามต้องอยู่แต่บ้าน

เมื่อสถานการณ์ไม่แน่นอน การเตรียมซื้อสินค้าจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างอาหารแห้ง น้ำดื่ม หรือสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มาสำรองไว้กลายเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราอุ่นใจ แม้ซูเปอร์มาร์เก็ตจะยังคงเปิดตามปกติ แต่การจะไปเดินและพบปะผู้คนก็อาจทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย จะสั่งออนไลน์ก็อาจรอนาน หลายๆ ที่จึงมีบริการรับสินค้าแบบไดร์ฟทรู อาทิ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือบิ๊กซี ที่มีมากมายหลายสาขาทั่วประเทศ เพียงกดสั่งซื้อของทางออนไลน์อยู่ที่บ้าน ก่อนขับรถไปรับสินค้าอย่างปลอดภัย ตามจุดบริการของสาขาที่เลือกไว้ โดยไม่ต้องลงจากรถ

3.Drive Thru to test COVID-19 เพื่อชีวิตที่ไม่ต้องกังวลใจ ไร้คำว่า “ฉันติดยังนะ”

ไม่ต้องอยู่กับภาวะที่กังวลอีกต่อไป เพราะช่วงเวลานี้โรงพยาบาลเอกชนหลายๆ ที่ขยายบริการตรวจโควิด-19 ผ่านช่องทางไดร์ฟทรูกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลกลางเมืองอย่างเช่น โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง หรือคนที่อาศัยแถบชานเมืองก็สามารถใช้บริการได้ที่โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และอีกมากมาย ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ลงทะเบียนประวัติให้ชัดเจนพร้อมชำระเงินก่อนขับรถหรือนั่งรถส่วนตัวเข้าจอดในช่องบริการ พร้อมเปิดหน้าต่างเพื่อทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอโดยไม่ต้องลงจากรถ เท่านี้ก็ขับรถกลับบ้าน แล้วเตรียมรอฟังผลตรวจได้เลย

หมายเหตุ.-บริการดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง แนะนำให้ติดต่อสอบถามจุดบริการหรือหน่วยสถานพยาบาลต่างๆ ก่อนเข้ารับบริการ

4.Drive Thru for better health เมื่อต้องรับยาต่อเนื่องแต่ไม่อยากเข้าโรงพยาบาล

สำหรับใครที่ต้องรับยารักษาโรคประจำตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่อยากเข้าไปใช้บริการที่โรงพยาบาลที่ช่วงนี้ อีกทั้งคิวแน่น คนเยอะ ยิ่งเสี่ยง ดังนั้น การบริการลงทะเบียนเพื่อรับยาโดยไม่ต้องพบแพทย์ในหลายโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หรือในต่างจังหวัดอย่าง โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี หรือ ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น อาจเป็นคำตอบของคุณได้ แต่อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลก่อนนะว่าโรคที่เป็นนั้นอยู่ภายใต้การรับบริการนี้หรือไม่ ส่วนถ้าใครกลัวเป็นหวัดช่วงเปลี่ยนฤดู ก็สามารถรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่แบบไดร์ฟทรู เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงว่าจะเจ็บป่วยได้อีกด้วย

หมายเหตุ.-บริการดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง แนะนำให้ติดต่อสอบถามสอบถามกับหน่วยสถานพยาบาลต่างๆ ก่อนเข้ารับบริการ

5.Drive Thru to contact government agencies งานหลวงไม่ให้ขาด งานราษฎร์ก็ต้องเป๊ะ

ในเมื่อต้องใช้รถบ่อยขนาดนี้ แน่นอนว่าการต่อภาษีรถประจำปีจึงขาดไม่ได้ ซึ่งวันนี้ เราสามารถชำระภาษีแบบ Drive Thru for Tax ได้แล้วตั้งแต่ 7.30 – 15.30 น. ที่กรมการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 และสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดอายุการใช้งาน และไม่จำกัดพื้นที่ ไม่ว่ารถนั้นจะจดทะเบียนที่จังหวัดใดก็ตาม สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เช่น คู่มือจดทะเบียนรถ หรือสำเนาส่วนท้ายของกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถฯ (พ.ร.บ.) ใบรับรองการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจรถเอกชน (ตรอ.) สำหรับรถที่จดทะเบียนมากกว่า 7 ปีขึ้นไป และหนังสือรับรองการตรวจและทดสอบส่วนควบและเครื่องอุปกรณ์ของรถสำหรับรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิง เป็นต้น จากนี้เราก็สามารถขับรถไปใช้บริการที่กรมการขนส่งทางบกได้ทันที

บริการ Drive Thru ยังมีอีกมากมาย อาทิ ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู (DRIVE-THRU POST) รับส่งพัสดุรวดเร็วโดยไม่ต้องลงจากรถ เป็นต้น เรียกว่าครอบคลุมทุกความต้องการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

ที่มา: ซูซูกิ สวิฟท์ สามารถเยี่ยมชม และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศได้เลย