เกาะกูด เกาะขาม เกาะรอก เกาะล้าน เกาะหลีเป๊ะ เกาะเต่า เกาะเสม็ด เที่ยวทะเล เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

8 เกาะสวย เที่ยวทะเลหน้าร้อน ซัมเมอร์นี้ต้องไปเช็คอิน!!

8 เกาะสวย ในไทย ร้อนนี้ไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า เพื่อนๆ ที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวทะเลกัน ไปที่ไหนดีลองเลือกกันได้เลยจ้า

Home / TRAVEL / 8 เกาะสวย เที่ยวทะเลหน้าร้อน ซัมเมอร์นี้ต้องไปเช็คอิน!!

ช่วงซัมเมอร์หรือฤดูร้อน ถือเป็นช่วงที่ผู้คนจะนิยมไปเที่ยวทะเลกันค่อนข้างมาก เพราะฟ้าจะเปิด น้ำสวย ทะเลใส หาดทรายกระทบแสงแล้วสวยอะโลฮ่ากันสุดๆ วันนี้ขอมาแนะนำ 8 เกาะสวย เที่ยวทะเลหน้าร้อน ซัมเมอร์นี้ต้องไปเช็คอิน!! ให้เพื่อนๆ ที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวทะเลกัน ไปที่ไหนดีลองเลือกกันได้เลยจ้า

8 เกาะสวย ในไทย ร้อนนี้ไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า

เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำตะวันออกไทย มีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตราด ที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของทะเลตะวันออกเลยทีเดียว น้ำทะเลสวย หาดทรายงาม บรรยากาศดี

ไปเกาะกูด เดินทางได้สามแบบ ได้แก่

  • ขับรถไปส่วนตัว : เปิดกูเกิลแมพนำทางใส่จุดหมายว่าไป ท่าเรือแหลมศอก
  • เดินทางด้วยรถทัวร์ : ขึ้นที่เอกมัย เลือกไป บขส.ตราด
  • เดินทางด้วยเครื่องบิน : ลงสนามบิน จ.ตราด แล้วต่อ Taxi ไปท่าเรือแหลมศอกง่ายสุด
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติม คลิกที่นี่
Source

เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกาะเต่า นักเดินทางต่างยกย่องว่าเป็นดั่งอัญมณีเม็ดงามของสุราษฎร์ธานี ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดดำน้ำที่ดีและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อุดมสมบูรณ์ด้วยแนวปะการัง ฝูงปลา และสัตว์น้ำนานาชนิด ทรายขาวละเอียดสลับกับโขดหินรูปทรงแปลกตา ด้านทิศเหนือของเกาะเต่า ยังเป็นที่ตั้งของเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้กัน คือ “เกาะนางยวน” ซึ่งหลายคนบอกเปรียบว่าเป็นเสมือน ‘หางเต่า’ วิธีเดินทางไปเกาะเต่า สามารถไปได้ทั้ง รถยนต์ส่วนตัว รถบัส และนั่งเครื่องบิน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

เกาะล้าน พัทยา

เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากฝั่งพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง สถานที่ท่องเที่ยวบน เกาะล้าน ประกอบด้วยชายหาดน้อยใหญ่ มีหลายหาด ได้แก่ หาดตาแหวน หาดสังวาลย์ หาดทองหลาง หาดแสม หาดเทียน หาดนวล จุดชมวิวเขานม

การเดินทางไป เกาะล้าน มีเรือโดยสารให้บริการเที่ยวไปตั้งแต่เวลา 07.00 น.-18.30 น. เที่ยวกลับ เวลา 06.30 น.-18.00 น.ซึ่งเรือโดยสารจะออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย และจะจอดส่งผู้โดยสารที่ท่า หน้าบ้าน และหาดตาแหวน อ่านเพิ่มเติม คลิก

Source

เกาะรอก จังหวัดกระบี่

เกาะรอก จังหวัดกระบี่ เกาะที่อยู่ในเขตจังหวัดกระบี่และตรัง ช่วงเวลาที่ดีสุดในการไปเยือน คือ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน วิธีเดินทางที่สะดวกและไวที่สุด คือ นั่งเครื่องบินมาลงที่จังหวัดตรังและไปลงเรือที่ท่าเรือปากเมงไปเกาะรอก ใช้เวลานั่งเรือราว 1 ชั่วโมง หรือขับรถมายังจังหวัดกระบี่ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานีและเข้าทางหลวงหมายเลข 41 สู่ อ.ทุ่งสงและแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 403 สู่ห้วยยอดและตัดเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) สู่ตรังและไปท่าเรือปากเมงโดยเส้นทางตรัง-สิเกา-ปากเมง (ทางหลวงหมายเลข 4046-4162) อ่านเพิ่มเติม คลิก

Source

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะหรือที่หลายคนยกให้เป็นมัลดีฟส์ไทยแลนด์ มีชายหาดสวย ทรายขาว น้ำทะเลใสเห็นปลาแหวกว่ายริมหาด จุดดำน้ำชมปะการังทั้งน้ำลึกและน้ำตื้นหลายจุด บนตัวเกาะมีหมู่บ้านชาวเล มีจุดวิวพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ หลายแห่ง หากไปได้แล้วอย่าลืมลิิ้มรสเมนูขึ้นชื่ออย่าง “โรตีหลีเป๊ะ” เดือนที่อากาศดีปลอดลมมรสุมเหมาะแก่การเที่ยวหลีเป๊ะที่สุด คือ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-เดือนพฤษภาคม การเดินทาง : วิธีที่สะดวกที่สุด คือ นั่งเครื่องบินมาลงที่หาดใหญ่ และต่อรถตู้หรือรถประจำทางไปที่ท่าเรือปากบาราเพื่อลงเรือไปยังหลีเป๊ะ ระยะเวลานั่งรถไปยังท่าเรือปากปาราราว 2 ชั่วโมง อ่านรีวิวเพิ่มเติม คลิกที่นี่

เกาะขาม จังหวัดชลบุรี

ทะเลสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพฯ “เกาะขาม” ใครอยากไปเที่ยวเกาะ แต่มีเวลาน้อย แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เงียบสงบ มีหาดทรายสีขาว และยังมีกิจกรรมหลากหลายให้ทำ ได้แก่ เรือร่องกนะจกชมปลา, ดำน้ำ SNORKLE, ชมพันธุ์พืชเชิงอนุรักษ์ และปลูกปะการัง มีอัตราค่าเยี่ยมชมเกาะขาม ดังนี้ ผู้ใหญ่ (ไทย) อายุ 15 ปี ขึ้นไป ราคา 300 บาท เด็ก อายุ 6-14 ปี ราคา 250 บาท อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม คลิกที่นี่

วิธีเดินทาง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม โดยใช้ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 331 ผ่านสี่แยกเกษมพล สี่แยกกม.10 (รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ) ตรงไปประมาณ 6 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายตรงทางเข้าบ้านแสมสาร และเดินทางด้วยเรือโดยสาร ข้ามไปยังเกาะขาม ได้ที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รีวิวเกาะขามเพิ่มเติม คลิกที่นี่

Source

เกาะเสม็ด ระยอง

เกาะเสม็ด ขึ้นชื่อว่าเป็นเพชรเม็ดงามของอ่าวไทย อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพ 6.5 กิโลเมตร ที่นี่มีน้ำทะเลใสราวกับกระจก เม็ดทรายขาวละเอียด ถ้าไปถึงก็อย่าพลาดไฮไลท์เด็ดคือ การนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกที่อ่าวพร้าว หาดทรายแห่งเดียวทางฝั่งตะวันตกของเกาะเสม็ด อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่