เที่ยวฮ่องกงมุมมองใหม่ เดินเขา ดูดาว กับกิจกรรมเอาท์ดอร์แบบ 360

การท่องเที่ยวฮ่องกงปล่อยแคมเปญใหญ่ระดับโลก “360 Hong Kong Moments” มาเปิดประสบการณ์เที่ยวฮ่องกงแบบเจาะลึกทุกมุมมองผ่าน VR แบบ 360 องศา

Home / TRAVEL / เที่ยวฮ่องกงมุมมองใหม่ เดินเขา ดูดาว กับกิจกรรมเอาท์ดอร์แบบ 360

ฮ่องกง หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ในท็อปลิสต์ของใครหลายคนที่หมายมั่นว่าอยากจะไปเยือนให้ได้สักครั้ง ด้วยสีสันความเป็นเมืองอันคึกคัก ให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งช้อปปิง กินเพลิน และเดินชิลถ่ายรูปสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตผู้คนที่แตกต่างและมีชีวิตชีวา ซึ่งหลายคนคงยังไม่รู้ว่าฮ่องกงยังมีอีกหลายแง่มุมให้เราไปสัมผัส โดยเฉพาะธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนในโลก ทั้งกิจกรรมเดินป่า ปีนเขา ขี่จักรยาน ล่องเรือ กางเต็นท์ ดูดาว หรือชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ และอีกสารพัดกิจกรรมเอาท์ดอร์ที่ไม่คิดว่าจะมีในฮ่องกง

ซึ่งการท่องเที่ยวฮ่องกงไม่ยอมปล่อยให้ใครต้องคิดถึงฮ่องกงนานๆ ล่าสุดได้ปล่อยแคมเปญใหญ่ระดับโลก “360 Hong Kong Moments” พร้อมชวนทุกคนทั่วโลกมาเปิดประสบการณ์เที่ยวฮ่องกงแบบเจาะลึกทุกมุมมองผ่านคลิปวิดีโอ VR แบบ 360 องศา ที่จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษพาทุกคนลัดเลาะผ่านหมู่ตึกสูงตระหง่านที่ตั้งเรียงรายอัดแน่นจนเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง สู่เส้นทางเดินเขาและปั่นจักรยานท่ามกลางพื้นที่สีเขียวที่ยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ ไปเยือนอุทยานธรรมชาติติดอันดับโลก ดอกไม้และสัตว์น้อยใหญ่หลากสายพันธุ์ และวิวชายฝั่งสวยๆ กับผืนน้ำทะเลกว้างไกลสุดสายตา และอย่าลืมหยิบแว่น VR ขึ้นมาสวมก่อนรับชมคลิปวิดีโอได้ ที่นี่ เพื่อเริ่มต้นทริปสนุกๆ กับลิสต์ 6 สถานที่ท่องเที่ยวแนวเอาท์ดอร์ของฮ่องกงที่สายธรรมชาติ

1. Lion Rock

A picture containing mountain, nature, outdoor, hillside

Description automatically generated

หนึ่งในเส้นทางเดินเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮ่องกงคือ Lion Rock เพราะบนนี้นอกจากจะได้ชมทิวทัศน์ของฝั่งเกาลูนจากมุมสูงข้ามไปจนถึงย่านเซ็นทรัลของฝั่งเกาะฮ่องกงแล้ว เมื่อมองจากระยะไกลยังจะเห็นภูเขาหินสูงใหญ่อันโด่งดังที่ดูดูคล้ายสิงโตกำลังเฝ้ามองและคอยพิทักษ์ปกป้องเมืองฮ่องกง ด้ายในมีเส้นทางเดินเขาทั้งหมด 4 เส้นทางที่ผ่านเขตอุทยานแห่งชาติที่โอบล้อมด้วยหินน้อยใหญ่แห่งนี้

2. Wang Chau, Sai Kung

A picture containing nature, cave

Description automatically generated

คือเกาะที่เล็กที่สุดในบรรดา 4 เกาะหลักของหมู่เกาะ Ung Kong ใน Sai Kung นักเดินเขาจะได้ชมความสวยงามแบบอันซีนของผาหินภูเขาไฟที่ซ้อนกันเป็นชั้นๆ และถ้ำทะเล (Sea Cave) ต่างๆ ที่ Wang Chua Kok Cave

3. Green Egg Island

A picture containing cake, plant, chocolate, eaten

Description automatically generated

Green Egg Island หรือเกาะไข่เขียว อยู่ที่ Sai Kung ถูกตั้งชื่อตามรูปร่างหน้าตาของเกาะที่เหมือนกับไข่ รายล้อมด้วยน้ำทะเลสีเขียวที่คล้ายกับไข่แดง ที่นี่นักท่องเที่ยวยังสามารถดำน้ำตื้นดูปะการัง พายเรือคายัค หรือสนุกกับการเดินเขาบนเส้นทางที่แคบและสูงชันของเกาะแห่งนี้ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวห้ามพลาดสำหรับคนรักการเดินเขาและทะเลสวยๆ

4. Basalt Island 

A picture containing valley, nature, rock, mountain

Description automatically generated

1 ในเกาะที่ใหญ่ที่สุดจาก 4 เกาะหลักของหมู่เกาะ Ung Kong เกาะ Basalt Island เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพราะซุ้มประตูหิน Kwai To ที่เป็นประติมากรรมธรรมชาติที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ที่นี่ยังสามารถเดินเส้นทางเขาได้นาน 2-3 ชั่วโมง หรือจะพายเรือคายัคเพื่อไปดูซุ้มประตูหินใกล้ ๆ รวมทั้งว่ายน้ำในบริเวณเกาะนี้ได้

5. Ng Tung Chai

A picture containing ocean floor

Description automatically generated

อีกหนึ่งที่เที่ยวทางธรรมชาติของฮ่องกงที่น้อยคนจะรู้จัก น้ำตก Ng Tung Chai คือสุดยอดจุดหมายปลายทางสำหรับทริปผจญภัยสุดมันส์ที่จะพานักท่องเที่ยวเดินลัดเลาะสำรวจป่า ผ่านน้ำตกมากมาย ก่อนจะขึ้นไปถึงยอดเขาที่สูงที่สุดของฮ่องกง

6. Kowloon Peak

A picture containing sky, outdoor, mountain, city

Description automatically generated

Kowloon Peak ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางเดินเขายอดฮิตของฮ่องกง ด้วยเส้นทางที่ยาวถึง 7 กิโลเมตร ที่ท้าทายและเหมาะสำหรับนักเดินเขาที่มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว ไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดคือการเดินให้ขึ้นไปถึงยอดเขาในช่วงพระอาทิตย์ตกดินเพื่อเก็บภาพความสวยงามของสีสันเมืองฮ่องกงเบื้องล่างที่แตกต่างกับธรรมชาติอันเงียบสงบบนยอดเขานี้อย่างสิ้นเชิง

หากชม VR ทั้ง 6 สถานที่เที่ยวเอาท์ดอร์ในฮ่องกงครบหมดแล้ว ลองลิสต์ไว้ในแพลนเที่ยวฮ่องกง เผื่อถึงเวลาที่เดินทางได้อีกครั้งจะได้ไม่พลาดจุดที่อยากไป หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ 360 Hong Kong Moments สามารถไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ Discover Hong Kong และสัมผัสฮ่องกงในมุมมองใหม่ๆ มากกว่าที่เราเคยรู้ ผ่านคลิปวิดีโอ ที่นี่