จังหวัดไอจิ เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวหน้าหนาว เมืองโตโยตะ

ชมวิวฤดูหนาว พร้อมเพลิดเพลินกับเมืองเก่าสไตล์ญี่ปุ่นดั่งเดิม ที่เมือง TOYOTA CITY

หลายคนรู้จักเมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ ในฐานะเมืองแห่งรถยนต์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก แต่รู้หรือไม่ว่าเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของ “โครังเค” และ ”ชิกิซากุระ” ทั้งยังเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งใบไม้เปลี่ยนสีและซากุระที่บานในฤดูใบไม้ร่วงจะสวยที่สุดในเดือนพฤศจิกายน ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้มาเยือนกันเป็นจำนวนมากในช่วงก่อนไวรัสจะแพร่ระบาด ครั้งนี้ขอแนะนำพิกัดเที่ยวฤดูหนาวในเมืองโทโยตะให้รู้จักกันบ้าง หากสถานการณ์โคโรนาไวรัสคลี่คลายแล้ว อย่าลืมมาเที่ยวเมืองโทโยตะกันนะ น้ำตกน้ำแข็ง Yusui…

Home / TRAVEL / ชมวิวฤดูหนาว พร้อมเพลิดเพลินกับเมืองเก่าสไตล์ญี่ปุ่นดั่งเดิม ที่เมือง TOYOTA CITY

หลายคนรู้จักเมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ ในฐานะเมืองแห่งรถยนต์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก แต่รู้หรือไม่ว่าเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของ “โครังเค” และ ”ชิกิซากุระ” ทั้งยังเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม

ซึ่งใบไม้เปลี่ยนสีและซากุระที่บานในฤดูใบไม้ร่วงจะสวยที่สุดในเดือนพฤศจิกายน ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้มาเยือนกันเป็นจำนวนมากในช่วงก่อนไวรัสจะแพร่ระบาด ครั้งนี้ขอแนะนำพิกัดเที่ยวฤดูหนาวในเมืองโทโยตะให้รู้จักกันบ้าง หากสถานการณ์โคโรนาไวรัสคลี่คลายแล้ว อย่าลืมมาเที่ยวเมืองโทโยตะกันนะ

น้ำตกน้ำแข็ง Yusui Hiroba

จังหวัดไอจิถือว่าอากาศอบอุ่นเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆ แต่บนยอดเขาสูงในเมืองโทโยตะก็มีหิมะปกคลุมในฤดูหนาวเช่นกัน น้ำตกแห่งนี้คือศิลปะจากน้ำแข็งที่คนในท้องถิ่นราดน้ำบนโครงเหล็กทุกวันจนเกิดเป็นน้ำตกน้ำแข็งขึ้น ฤดูหนาวปีนี้อุณหภูมิต่ำ น้ำตกน้ำแข็งในปีนี้จึงน่าจะอลังการทีเดียว นอกจากนี้ยังมีไลท์อัพในตอนกลางคืนให้ได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่แตกต่างจากตอนกลางวัน

ที่อยู 4 Yokokawawatashi, Inabu, Toyota, Aichi
ช่วงเวลา ต้นมกราคมถึงปลายกุมภาพันธ์

Natsuyake Onsen Hotel Okadaya

ห่างไปไม่ไกลก็มีที่พักอย่าง Natsuyake Onsen Hotel Okadaya แนะนำให้เข้าพักที่โรงแรมนี้และแวะไปชมไลท์อัพน้ำตกน้ำแข็งในตอนกลางคืน แม้จะมาเป็นกลุ่มใหญ่ก็พักสบาย

ที่อยู่ 213-2 Tanohora, Busetsumachi, Toyota, Aichi

Michi no Eki Donguri no Sato Inabu

น้ำตกน้ำแข็งแห่งนี้อยู่ในบริเวณที่คาบเกี่ยวจังหวัดนากาโนะและกิฟุ สามารถจอดแวะระหว่างทริปขับรถเที่ยวได้สบายๆ บริเวณใกล้เคียงมีจุดพักรถ Michi no Eki Donguri no Sato Inabu ให้แวะซื้อของฝาก แช่ออนเซ็นแบบไปกลับวันเดียว ไปจนถึงสนุกกับการลองทำงานฝีมือ ของฝากที่อยากแนะนำคือ “ขนมปังผสมแป้งข้าวเจ้า” ที่ผสมข้าวที่ปลูกในท้องถิ่นเข้าไปจนได้เป็นขนมปังเนื้อเหนียวนุ่ม

ข้างๆ จุดพักรถมี Donguri Kobo ที่ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ทำงานฝีมือเช่นการวาดรูปทาสีและอื่นๆ นอกจากนี้ในช่วงต้นกุมภาพันธ์ถึงต้นเมษายน ที่นี่ยังจัดงาน “Inabu Lunar Calendar’s Hina Festival” ให้ได้เพลิดเพลินไปกับตุ๊กตาฮินะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เมืองอาสึเกะ ย่านเมืองเก่าบรรยากาศญี่ปุ่นดั้งเดิม

“ย่านเมืองเก่าอาสึเกะ” อยู่ไม่ไกลจากจุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมในเดือนพฤศจิกายนอย่าง “โครังเค” เพียงเดินประมาณ 10 นาที ไม่ว่าจะมาช่วงไหนของปีก็เพลิดเพลินกับการเดินเล่นไปตามแนวบ้านเรือนแบบญี่ปุ่นโบราณได้ ในอดีต อาสึเกะเคยเป็นเมืองที่รุ่งเรืองในฐานะจุดเชื่อมเส้นทางขนส่งสินค้าระหว่างชายฝั่งแปซิฟิกกับพื้นที่ภูเขาตอนกลาง สินค้าสำคัญคือเกลือและขนส่งโดยใช้ม้า ถนนหลักของเมืองนี้จึงได้ชื่อว่า “Shio no michi” (ถนนแห่งเกลือ) นอกจากนี้สมัยนั้นยังเรียกคนส่งของกันว่า “Chuma” ถนนสายนี้จึงมีอีกชื่อว่า “Chuma no kaido” (ถนนแห่งคนขี่ม้าส่งของ)

ที่อยู่ Asuke, Toyota, Aichi

ในย่านเมืองอาสึเกะแห่งนี้ จะมีการจัดงาน “Chuma no ohinasan” ซึ่งจะประดับตุ๊กตาฮินะไว้ตามบ้านเรือนเป็นระยะเวลาราว 1 เดือนในช่วงกลางกุมภาพันธ์ของทุกปี “ฮินะมัตสึริ” คือเทศกาลของญี่ปุ่นที่จัดเพื่ออวยพรให้เด็กผู้หญิงเติบโตอย่างแข็งแรง ผู้คนในเมืองนี้จึงประดับตุ๊กตาฮินะแห่งความทรงจำที่ได้รับสืบทอดกันมาในแต่ละบ้าน

บ้านเมืองที่ประดับประดาด้วยตุ๊กตาฮินะนั้นสดใสสวยงาม ให้คุณสนุกกับการเดินเล่นชมเมืองมากยิ่งขึ้น

เพลิดเพลินไปกับเมนูต่างๆ ในร้านขนมญี่ปุ่นโบราณ คาเฟ่และร้านค้าในเมือง ภาพด้านล่างนี้คือขนม Nichigetsu monaka จากร้าน Kawamuraya โมนากะที่ผลิตมายาวนานตั้งแต่เปิดร้านในปี 1969 ใช้น้ำใสสะอาดของเมืองอาสึเกะเป็นส่วนผสม เกิดเป็นความอร่อยที่เข้มข้นแต่รสนุ่มละมุน

วิธีการเดินทาง

การเดินทางสู่น้ำตกน้ำแข็ง Yusui Hiroba

แนะนำให้เดินทางโดยรถยนต์หรือรถบัส

จากป้ายรถบัส “Toyotashi (East Exit)” นั่งรถ “Toyota Oiden Bus Rapid for Inabu” มาลงที่ป้าย Donguri no yumae จากนั้นเดินต่อประมาณ 20 นาที (เดินประมาณ 6 นาทีจะถึง Hotel Okadaya, เดินถึง Donguri no Sato Inabu/Donguri Kobo ในทันที)

การเดินทางสู่ Toyotashi Station

1 Nagoya Station→Toyotashi Station (ประมาณ 60 นาที / 780 เยน) ขึ้นรถไฟ Subway Higashiyama Line (bound for Fujigaoka) มาลงที่ Fushimi Station จากนั้นต่อรถไฟ Subway Tsurumai Line (bound for Toyotashi) มาลงที่ Toyotashi Station.

2 Chubu Centrair International Airport → Toyotashi Station (ประมาณ 90 นาที / 1900 เยน) จาก Terminal 1 ของสนามบิน ขึ้นรสบัสด่วน (bound for Toyota) มาลงที่ป้าย Meitetsu Toyota Hotel-mae (สุดสาย)

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.tourismtoyota.jp/th/