MThai Travel ที่เที่ยวราชบุรี อุทยานหินเขางู

อุทยานหินเขางู จ.ราชบุรี ที่เที่ยวธรรมชาติสวยงาม กลางหุบเขา

MThai Travel วันนี้ขอพาทุกคนออกมาเช็คอินกันที่ "อุทยานหินเขางู" จ.ราชบุรี อุทยานที่เคยเป็นเเหล่งระเบิดหินที่สำคัญในอดีตเเห่งหนึ่งของประเทศไทย

Home / TRAVEL / อุทยานหินเขางู จ.ราชบุรี ที่เที่ยวธรรมชาติสวยงาม กลางหุบเขา

MThai Travel วันนี้ขอพาทุกคนออกมาเช็คอินกันที่ “อุทยานหินเขางู” จ.ราชบุรี อุทยานที่เคยเป็นเเหล่งระเบิดหินที่สำคัญในอดีตเเห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จัดว่าสวยงามเป็นธรรมชาติ

พาเที่ยว อุทยานหินเขางู จ.ราชบุรี

อุทยานหินเขางู (Khao Ngu Stone Park) เป็นบริเวณที่มีหินปูนที่มีคุณภาพเเต่ภายหลังนะครับได้มีการยกเลิกสัมปทานไปเขางูเเห่งนี้ก็เลยกลายเป็นเหมืองร้าง เเต่ด้วยทัศนียภาพวิวต่างๆทางจังหวัดราชบุรีก็ได้มีการเข้ามาบูรณะจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาถึงปัจจุบันนั่นเองครับ

อุทยานหินเขางู อุทยานหินที่สวยที่สุดในเมืองไทย

สำหรับจุดเเรกเมื่อเดินเข้ามาเราก็จะได้พบกับ “สะพานเเขวนข้ามบึงนํ้าขนาดใหญ่” เเละมีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนลูกโตๆ ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเอามากๆ เพราะถ่ายรูปออกมาเเล้วสวยมากๆ จริงๆ

ถ้าใครเป็นสายชอบธรรมชาติเเล้วละก็เเอดขอบอกเลยครับว่าที่นี่ตอบโจทย์เเน่นอนไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะบริเวณอุทยานหินเขางูเเห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอยู่หลายเเห่ง

โดยจะมีลักษณะเป็นถ้ำทั้งหมด 4 จุด ตรงจุดนี้ใครที่อยากขึ้นไปชมจะต้องเดินไต่เขาขึ้นไปสูงนิดนึงนะเเละที่สำคัญจะมีเจ้าถิ่น อย่างฝูงลิงคอยต้องรับตลอดสองข้างทาง (ตรงนี้ระวังของมีค่า ขนมของกินกันหน่อยก็ดี อาจโดนน้องลิงเเย่งไปตามหาตัวยากเเน่นอน อย่าหาว่าเเอดไม่เตือนน้า555)

เเละภายในเนี่ยนะครับก็จะมีพระพุทธรูปเก่าเเก่ตั้งเเต่สมัยทราวดีที่สลักอยู่บนผนังหินอยู่หลายจุด เราสามารถไหว้พระขอพรกันได้ เเละเมื่อมองลงมาด้านลางก็จะได้พบวิวของเมืองราชบุรีเเบบ 360 องศาคุ้มค่าเเก่การเหนื่อยจริงๆ ครับ

ก่อนจากกันในวันนี้เเอดก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพมุมสูงสวยๆ ของอุทยานหินเขางูเเห่งนี้มาฝากทุกคนกันด้วย สำหรับใครที่มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวราชบุรีก็อย่าลืมเเวะมาเช็คอินที่นี่กันนะครับหรือใครที่กำลังมองหาสถานที่ถ่ายรูปเเนวๆ ธรรมชาติ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่เมื่อมาเเล้ว จะได้ผักผ่อน ได้รูปสวยๆหลากหลายมุมกลับไปอย่างเเน่นอน

▪ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 18.00
▪ พิกัด : ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
▪ ค่าเข้าชม : ฟรี

Mthai #Travel #ราชบุรี