OnePlus

OnePlus แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เริ่มต้นจากนิยาม Never Settle ที่จะไม่หยุดพัฒนาตัวเองแบบ Fast & Smooth และครองใจผู้ใช้งานมาตลอด 7 ปี

OnePlus หมายถึงตัวแทนลูกค้า 1 คน ที่ได้ลองใช้มือถือเครื่องนี้แล้วประทับใจมากจนอยากบอกต่อ ได้ถูกก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2013

Home / TELL / OnePlus แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เริ่มต้นจากนิยาม Never Settle ที่จะไม่หยุดพัฒนาตัวเองแบบ Fast & Smooth และครองใจผู้ใช้งานมาตลอด 7 ปี

ในวันที่ตลาดมือถือสมาร์ทโฟนของไทยและเอเชียมีอยู่เกลื่อนตลาดมากมาย มีแบรนด์เด่นให้เลือกมากมายคุมเกมอยู่แล้ว คำถามเดียวคือจะทำอย่างไรหากคุณอยากกระโดดเข้ามาเล่นในเกมนี้บ้าง?

คำตอบของคำถามนี้เกิดขึ้นหลังจากกลุ่มผู้บริหารบริษัทมือถือน้องใหม่ไฟแรงได้มาปะชุมกัน จึงมีคำถามเกิดขึ้นว่า “เรา” จะทำอย่างไรที่จะสามารถสร้างมือถือที่ “แฟนมือถือสมาร์ทโฟนทั้งโลกอยากใช้” ในแบบที่จะได้รับประสบการณ์การใช้งาน Fast & Smooth เร็วแรง ลื่นไหล ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือ ต้องลงดีเทลใหม่หมดทั้งดีไซน์ และสเปค จนในที่สุดก็เกิดมาเป็นแบรนด์ “OnePlus” ที่สามารถก่อร่างสร้างตัวได้จากสินค้าที่ดีจนทำให้เกิดการตลาดแบบปากต่อปากได้ในที่สุด

แบรนด์ OnePlus ซึ่ง “One” หมายถึงตัวแทนลูกค้า 1 คน ที่ได้ลองใช้มือถือเครื่องนี้แล้วประทับใจมาก จนอยากบอกต่อหมายถึง “Plus” ได้ถูกก่อตั้งเมื่อปลายปี 2013 โดย Pete Lau และ Carl Pei เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2013

โดยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทคือ OnePlus One ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2014 หรือเพียง 4 เดือนหลังจากก่อตั้งบริษัทเท่านั้น 

จุดขายหลักของ “วันพลัส” คือประสบการณ์ของผู้ใช้งานที่ต่างยอมรับเป็นเสียงเดียวกันเรื่อง Fast & Smooth เร็วแรง ลื่นไหล ล้วนเป็นเอกลัษณ์ของสมาร์ทโฟน OnePlus นั่นคือการที่พัฒนาตัวเองทุกๆ วันไม่หยุดหย่อน ซึ่งกลายมาเป็นสโลแกนของบริษัทที่ว่า Never Settle  หรือไม่เคยอยู่นิ่ง คือ การพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเอง เพื่อไล่ตามความต้องการของผู้ใช้งาน  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบไม่มีที่สิ้นสุด 

เสียงส่งต่อที่ได้ยิน สู่กลายเป็น Community of OnePlus

อย่างที่ทราบกันว่า OnePlus คือผู้คนที่เติบโตมาจากชุมชนของเราเอง จากหนึ่งถึงสิบกว่าล้านสมาชิกทั่วโลกภายในระยะเกือบ 7 ปี ทุกเสียง ทุกความเห็น เราจะกลับมาแก้ไข พัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีในสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้นไป เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เปิดตัวสมาร์ตโฟนเราจะตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะอยากฟังเสียงตอบรับจากสมาชิกทั่วทุกมุมโลก และประเทศไทยเองก็เริ่มเป็นที่พูดถึงวงกว้างมากขึ้นๆ เรื่อย หลังจากเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยเพียง 2 ปีเท่านั้น

และตลอดเกือบ 7 ปี OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนออกมาทั้งหมด 17 รุ่น ตั้งแต่ OnePlus One รุ่นแรกของแบรนด์ จนเปิดตัวซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดที่ผ่านมาอย่าง OnePlus Nord สมาร์ทโฟนที่เป็น Flagship Level ในราคาที่จับต้องได้สบาย  และช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง OnePlus เพิ่งเปิดตัว OnePlus 8 Series ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์เด่น หน้าจอค่ารีเฟรชเรท 120 Hz ซึ่งส่วนช่วงปลายปีของแต่ละปี จะกลายธรรมเนียมของทาง OnePlus ที่จะเป็นรุ่นอัปเกรดตามด้วยตัว T ด้านหลัง และแน่นอนว่า OnePlus 8T  ก็เตรียมเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน ที่แฟนทั้งไทยและต่างชาติ ตั้งหน้าตั้งตารอเกี่ยวกับการมาของ OnePlus 8T ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา และฟีเจอร์เด่นที่จะถูกใส่มา ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้

Inactive on Twitter: "📷 | New/Old - Photoshoot de Robert Downey Jr pour la  promo du OnePlus 8 Pro.… "

อย่างที่ทราบกันว่าทาง OnePlus ได้เลือกให้ Robert Downey Jr. มารับหน้าที่ Brand Ambassador ตอกย้ำความลำสมัยเข้าไปอีก แถมพนักงานทุกคนจะต้องเป็นคนไฟแรงๆ มีแรงบันดาลใจที่จะสะท้อนออกมาในชื่อ OnePlus ที่มีเป้าหมายของแบรนด์ที่ไม่ได้เพียงต้องการเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคและในตลาดสมาร์ทโฟน แต่เป็นยิ่งกว่าที่หนึ่ง