ซึมซับงานหัตถศิลป์ร่วมสมัย จุดร่วมของภูมิปัญญาไทยและความคิดสร้างสรรค์ ใน Crafts Bangkok 2020

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหลงใหลในงานคราฟต์ ต้องไม่พลาดงาน Crafts Bangkok 2020 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2563 ณ ฮอลล์ 98 และ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

Home / TELL / ซึมซับงานหัตถศิลป์ร่วมสมัย จุดร่วมของภูมิปัญญาไทยและความคิดสร้างสรรค์ ใน Crafts Bangkok 2020

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหลงใหลในงานคราฟต์ งานฝีมือ และงานหัตถศิลป์ร่วมสมัย ที่เป็นเหมือนการเสาะแสวงหาจุดร่วมของภูมิปัญญาไทย และความคิดสร้างสรรค์ ต้องไม่พลาดงาน Crafts Bangkok 2020 ที่เป็นการจัดแสดงสินค้าที่ได้รวบรวมผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์งานศิลปหัตถกรรมจากทั่วประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของภูมิปัญญาไทย โดยนำความคิดสร้างสรรค์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการเพิ่มมูลค่า และนำเสนอคุณค่างานศิลปหัตถกรรมไทยที่ผ่านการพัฒนาทางความคิดมาสู่ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบัน แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ ความประณีตงดงาม ผสมผสานความร่วมสมัยที่เชื่อมโยงสู่วิถีชีวิตของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

โดยในงานยังมีการเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางของงานคราฟต์ การเจรจาธุรกิจ การสาธิตและหัดทำงานคราฟต์ และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ผลิตภัณฑ์ในงาน

  1. ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
  2. งานผ้า (ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าใยกัญชง และอื่น ๆ)
  3. งานจักสาน
  4. เครื่องประดับ
  5. เครื่องปั้นดินเผา
  6. เครื่องหนัง
  7. ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมอื่น ๆ

บูธกิจกรรมอื่นๆ

  1. มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ 
  2. โครงการเซรามิค สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์
  3. โครงการกำลังใจ (The INSPiRE Project) 
  4. มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์
  5. สมาชิก SACICT
  6. หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชน 
  7. เครือข่ายหัตถกรรมของ SACICT

พร้อมกิจกรรม การจัดแสดงและผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรม กว่า 380 คูหา

นิทรรศการ

ภายในงานยังเป็นแหล่งเรียนรู้งานด้านศิลปาชีพและหัตถกรรมไทยผ่านนิทรรศการต่างๆ อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง นิทรรศการและจัดแสดงผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ที่ได้รับการพัฒนาและต่อยอดองค์ความรู้จากต้นน้ำจนถึงปลายน้ำนิทรรศการผ้าไทยใส่ได้ทุก Gen ซึ่งมุ่งหวังให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบผ้าไทยแก่คนรุ่นใหม่ พลาดไม่ได้กับการเสวนาเปิดมุมมองของคนรุ่นใหม่ ในหัวข้อ CRAFTS ECO PRODUCT ผลิตภัณฑ์ดีไซน์จากวัสดุธรรมชาติ โดยคุณ ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร พร้อมกิจกรรมโปรโมชั่นมากมาย

การแสดง

การแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอนศึกไมยราพ จากสมาคมศิลปะเพื่อเยาวชน กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อให้งานนี้สร้างความเพลิดเพลินแก่ผู้มาร่วมชมงานได้มีความสุขกับการจับจ่ายซื้องานคราฟต์และยังได้สนุกกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย

โปรโมชั่น

พิเศษสุดกับลูกค้าที่มียอดการซื้อภายในงานครบ 1,500 บาท สามารถใช้สิทธิ์ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Workshop จากกลุ่มครูช่างฯ ทายาทฯ และสมาชิกฯ ที่ครั้งนี้มีมากให้เลือกทดลองทำกันอย่างจุใจ ได้แก่ กระเป๋าผ้าปักในความมืด, กระเป๋าพวงกุญแจหนัง, จักสานกระจูด, หน้ากากปลาตะเพียนหนังแท้สานมือ, ชุดงานปักพวงกุญแจไม้, เพ้นท์เซรามิก, งานดินปั้น, งานปักผ้ามือ, งานปั้นดินโพลีเมอร์, สวนขวด, Aroma Flower Ball และโมบายแขวนตกแต่งในบ้าน หรือร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นคูปองมูลค่า 100 บาท

ความบันเทิงสุดพิเศษ

ในวันพิธีเปิดพบกับ แต้ว ณฐพร และสน ยุกต์ และยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น, เอิ๊ต ภัทรวี ศรีสันติสุข เป็นต้น

สายคราฟต์ที่สนใจสามารถมาได้เลย ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2563 ณ ฮอลล์ 98 และ 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sacict.or.th หรือ Facebook: www.facebook.com/sacict