ก็ชอบแบบนี้ เนสท์เล่คนไทยแข็งแรง

ก็ชอบแบบนี้​​ ชวนคนไทยแข็งแรงด้วย 3 อ. แบบสไตล์ใครสไตล์มัน

3 อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ แต่ด้วยทุกคนมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน เราจึงไม่สามารถดูแลสุขภาพด้วยวิธีเดียวกันได้

Home / TELL / ก็ชอบแบบนี้​​ ชวนคนไทยแข็งแรงด้วย 3 อ. แบบสไตล์ใครสไตล์มัน

เชื่อว่าทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าการดูแลสุขอนามัย และใส่ใจสุขภาพเพื่อสร้างเกราะป้องกันให้ร่างกายห่างไกลจากโรคและความเจ็บป่วยต่างๆ ซึ่งไม่มีเคล็ดอะไรที่ซับซ้อน แถมทำง่ายๆ ที่ทำได้ทุกคนด้วย 3 อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ แต่ด้วยทุกคนมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน เราจึงไม่สามารถดูแลสุขภาพด้วยวิธีเดียวกันได้

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพดี ด้วยหลัก 3 อ.

อ.ที่ 1. อ.อาหารที่มีประโยชน์ ในทุกมื้อควรเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ถูกตามหลักโภชนาการ และมั่นใจในความสะอาด ปรุงสุก ทำสดใหม่ ใน 1 จาน ควรมีอัตราส่วนของกลุ่มผัก ในปริมาณครึ่งจาน ลดหวาน มัน เค็ม เสริมแคลเซียม ชะลอความเสื่อมโครงสร้างร่างกาย ด้วยผลิตภัณฑ์นมที่มีแคลเซียมสูง เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงได้

อ.ที่ 2 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เคล็ดลับการดูแลสุขภาพง่ายๆ แต่ต้องใช้วินัย คือการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ ถือเป็นการสร้างเกราะป้องกันโรคต่างๆ ได้ ซึ่งควรทำกิจกรรมผสมผสานทั้งแบบคาร์ดิโอ เช่น เดินเร็ว ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ วิ่ง หรือเต้นแอโรบิก เป็นต้น แต่ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน และทำให้ได้ 3-5 วันต่อสัปดาห์

อ.ที่ 3 อารมณ์แจ่มใส จิตใจถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดูแลใส่ใจไม่แพ้เรื่องสุขภาพร่างกาย การดูแลสุขภาพจิต อาจเริ่มต้นด้วยการคิดบงกมองโลกในแง่ดี ลดพลังงานด้านลบ ใช้เวลากับดัวเองให้มากขึ้น เพิ่มเวลาให้ครอบครัว ส่งเสริมการพูดคุยภายในบ้าน แสดงความห่วงใยชวนกันทำกิจกรรมเพื่อดูแลสุขภาพ ผ่อนคลายด้วยการเล่นกับสัตว์เลี้ยง สานสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้

เหตุนี้เนสท์เล่จึงร่วมสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรงด้วย 3อ.MEสไตล์ ชอบแบบไหนก็ทำ 3อ. แบบนั้น คือแนวคิดที่สนับสนุนให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพในวิธีที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ตั้งแต่ การเลือก อ.อาหารที่มีประโยชน์และเหมาะกับตัวเอง การเลือก อ.ออกกำลังกายในแบบที่เราทำได้ และการดูแล อ.อารมณ์ ความคิดให้มีความสุขอยู่เสมอ