รีวิวซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) ซีรีส์จีนย้อนยุคสุดฮา น่ารักทั้งเรื่อง

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) ซีรีส์จีนย้อนยุคที่ออกอากาศในปี 2020 สำหรับเรื่องนี้กระแสดี เรตติ้งปัง และสนุกมากๆ นำแสดงโดย..

Home / TELL / ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) ซีรีส์จีนย้อนยุคสุดฮา น่ารักทั้งเรื่อง

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) ซีรีส์จีนย้อนยุคที่ออกอากาศในปี 2020 สำหรับเรื่องนี้กระแสดี เรตติ้งปัง และสนุกมากๆ นำแสดงโดย นักแสดงชื่อดังอย่าง ติงอวี่ซี และ จ้าวลู่ซือ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เรียกได้ว่าฮาโบ๊ะบ๊ะ ฉากฟินจัดเต็ม และน่ารักทั้งเรื่อง เคมีพระนางก็ดีงามมากๆ เรายิ้มตามทั้งเรื่องเลยค่ะ กล้าพูดได้เลยว่าใครที่ได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้จะต้องมีรอยยิ้มและเฝ้ารอว่าจะมีภาคต่อไหมอย่างใจจดใจจ่อ หากใครเป็นแฟนคลับของจ้าวลู่ซือเชื่อว่าจะต้องไม่พลาดซีรีส์เรื่องนี้เพราะเธอน่ารักมากๆ แสดงได้ฮากระจายและเป็นธรรมชาติสุดๆ

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม The Romance of Tiger and Rose

เรื่องย่อซีรีส์จีนข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม ซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของ เฉินเสี่ยวเชียน (จ้าวลู่ซือ) เธอคือนักเขียนสาวโสดซึ่งจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในวันที่เธอโหมงานหนักแก้บทละครติดต่อกันจนป่วยและหลับไป เธอได้หลุดเข้าไปในโลกบทประพันธ์ที่ตนเองเป็นคนเขียนขึ้นมาและได้กลายเป็นองค์หญิงสามเฉินเชียนเชียนแห่งเมืองฮวาหยวน แคว้นที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงและมีเจ้าเมืองเป็นผู้หญิง องค์หญิงสามเฉินเชียนเชียนเป็นคนที่มีนิสัยร้ายกาจและเอาแต่ใจมากๆ ซึ่งเดิมทีบทนี้เธอได้เขียนให้ตายตั้งแต่ต้นๆ เรื่องเพราะโดน องค์ชายหานซั่ว (ติงอวี่ซี) ฆ่าตาย แต่เมื่อเหตุการณ์พลิกผันเธอจึงต้องเปลี่ยนเส้นเรื่องเพื่อให้ตนเองมีชีวิตรอดต่อไป

ในขณะที่ องค์ชายหานซั่ว (ติงอวี่ซี) แห่งเมืองเสวียหู่ ซึ่งเป็นเมืองที่ผู้ชายเป็นใหญ่ องค์ชายหานซั่วมีร่างกายอ่อนแอเพราะเป็นโรคหัวใจสิ่งเดียวที่สามารถรักษาเขาได้ก็คือกระดูกมังกรซึ่งเป็นสมบัติของเมืองฮวาหยวน นั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจมาแต่งงานกับ เฉินฉูฉู่ (โจวจื่อซิน) พี่สาวขององค์หญิงสามเฉินเชียนเชียน แต่กลับโดนองค์หญิงสามชิงตัวตัดหน้าไปซะก่อน เมื่อสลับตัวเจ้าสาวแถมเฉินเสี่ยวเชียนจากโลกปัจจุบันกลายมาเป็นองค์หญิงสามตัวร้ายในบทประพันธ์ที่เธอสร้างขึ้น เรื่องราวต่างๆ จึงถูกเปลี่ยนและวุ่นหนักกว่าเดิม

สนุกครบรส คอมเมดี้เฮฮาชวนอารมณ์ดี

เรียกได้ว่าขายความฮากันแบบสุดๆ สำหรับข้านี่เเหละองค์หญิงสาม ต้องบอกเลยว่าจ้าวลู่ซือตีบทแตกและแสดงได้น่ารักมากๆ ซึ่งส่วนตัวเคยรับชมซีรีส์จีนที่จ้าวลู่ซือแสดงหลายๆ เรื่องแถมยังแสดงบทโก๊ะๆ ฮาๆ เก่ง ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยความที่ในเรื่องเฉินเสี่ยวเชียนหลุดมาอยู่ในโลกบทประพันธ์ของตัวเองแถมยังต้องมารับบทองค์หญิงสามที่ร้ายสุดๆ แน่นอนว่าเธอจะต้องรู้ความคิด รู้เรื่องราวการดำเนินเรื่องในฉากต่อๆ ไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นเพราะเหล่าผู้คนรอบตัวก็คือตัวละครที่เธอเป็นคนเขียนขึ้น และที่สำคัญองค์หญิงสามก็ต้องตายตั้งแต่ต้นๆ เรื่อง พอรู้แบบนี้เธอจึงต้องสรรหาวิธีเปลี่ยนบทเปลี่ยนการดำเนินเรื่องเพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตอยู่ต่อไปกลายเป็นบทฮาๆ ที่ต้องหัวเราะตามกับความพยายามหาทางเอาตัวรอด และยิ่งทำแบบนี้เส้นเรื่องก็ยิ่งเปลี่ยนจากตอนแรกที่เธอพยายามวางแผนจับคู่ให้กับ องค์ชายหานซั่ว (ติงอวี่ซี) กับพี่สาวของตัวเองแต่แผนการก็พังตลอด เพราะองค์ชายหานซั่วจากตอนแรกที่วางแผนจะฆ่าองค์หญิงสามก็เกิดเปลี่ยนโหมดตกหลุมรักองค์หญิงสามเข้าอย่างจัง ไม่ใช่รักธรรมดาแต่คลั่งรักสุดๆ

ซีรีส์จีนย้อนยุคที่มีบทน่าสนใจ แฝงแง่คิด

เรื่องราวในซีรีส์หลักๆ จะมีการแบ่งเป็นสองเมืองนั่นก็คือเมืองฮวาหยวนที่องค์หญิงสามอยู่ แคว้นที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงและมีเจ้าเมืองเป็นผู้หญิง ที่แคว้นนี้จะมีผู้หญิงเป็นผู้นำแทบทุกบ้านและไม่ค่อยให้ความสำคัญกับผู้ชายเท่าไหร่ ที่เมืองนี้จะมีสำนักการสังคีต ภายในเต็มไปด้วยหนุ่มๆ ที่คอยให้ความบันเทิง ร้องรำทำเพลง ในขณะที่อีกเมืองอย่างเมืองเสวียหู่จะปกครองโดยผู้ชายเป็นใหญ่ เป็นผู้นำ ส่วนผู้หญิงก็เป็นแม่บ้านคอยดูแลสามี ดูแลลูก เพราะการนำเสนอในจุดนี้จึงทำให้ซีรีส์น่าสนใจและสนุกมากๆ เพราะไม่เคยเห็นซีรีส์เรื่องไหนที่นำเสนอการปกครองโดยมีผู้หญิงเป็นใหญ่และมีสิทธิ์เลือก เนื้อเรื่องมีการนำเสนอที่น่าสนใจทั้งการแสดงออก การปฏิบัติ ของผู้คนทั้งสองเมืองทำให้เห็นถึงเรื่องของความสำคัญและความเท่าเทียม

คู่พระนางเคมีดีงาม ฟินจิกหมอน น่ารักทั้งเรื่อง

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเรื่องของคู่พระนาง เรื่องนี้พระเอกนางเอกเคมีดีมากกก แสดงได้เข้ากันแบบน่ารักจนไม่รู้จะชมยังไงแล้วเพราะชอบมากจริงๆ ยิ่งพอพระเอกมั่นใจว่ารักนางเอกความฟินและโรแมนติกก็มาเต็ม ยิ่งฉากออดอ้อนกันนี่แบบว่าคนดูแทบจะจิกหมอนขาดกันไปเลย ทุกอย่างดูเป็นธรรมชาติแสดงได้ไม่ติดขัดเลย นอกจากบทฮาๆ และน่ารักของพระนางแล้ว เหล่าตัวละครอื่นๆ ก็ฮาและเป็นสีสันของเรื่องไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นเฉินฉูฉู่พี่รองของเฉินเชียนเชียน เผยเหิงคู่หมั้นของเฉินเชียนเชียน คนสนิทของพระเอกและนางเอก รวมไปถึงนักแสดงบทบาทอื่นๆ ที่มาสร้างความฮาและความสนุกสนานไม่แพ้กัน โดยรวมคือดูไม่เบื่อ สนุกและน่ารักทั้งเรื่องเลย

รีวิวซีรีส์จีนข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) เป็นซีรีส์จีนแนวย้อนยุคที่เน้นฮาชวนอารมณ์ดีที่น่าจะถูกใจแฟนซีรีส์จีนหลายๆ คน บทน่าสนใจและชวนติดตามทั้งเรื่อง คู่พระนางน่ารักเคมีดีงาม เหล่านักแสดงตีบทแตกและเข้าถึงบทบาทนั้นๆ เนื้อเรื่องจะเน้นฮาและสนุกเป็นส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีดราม่าเมื่อรับชมแล้วหยุดดูไม่ได้แน่นอน การันตีความฮา สนุกครบรส

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม The Romance of Tiger and Rose
ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม The Romance of Tiger and Rose
ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม The Romance of Tiger and Rose

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : mydramalist