รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน ซีรีส์ครบรสที่อบอุ่นหัวใจมากๆ

อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีแห่งปี 2019 ที่ชื่นชอบและอยากพูดถึงมากๆ When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน ซีรีส์ดีงามที่ไม่ได้มีดีแค่เนื้อเรื่องแต่ยังแฝงไปด้วย..

Home / TELL / When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน ซีรีส์ครบรสที่อบอุ่นหัวใจมากๆ

อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีแห่งปี 2019 ที่ชื่นชอบและอยากพูดถึงมากๆ When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน ซีรีส์ดีงามที่ไม่ได้มีดีแค่เนื้อเรื่องแต่ยังแฝงไปด้วยแง่คิดแทบทุกตอนและที่สำคัญก็คือเรตติ้งปังมากๆ เลยค่ะ When the Camellia Blooms ซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแสนดีอย่าง ทงแบค (กงฮโยจิน) เธออาศัยอยู่กับลูกชายสองคนโดยเปิดร้านเหล้าที่ชื่อว่า ‘คาเมลเลีย’ วันที่ดอกไม้เบ่งบานนับว่าเป็นซีรีส์ฟีลกู๊ดแห่งปีที่สนุกครบรสมากๆ เชื่อว่าใครที่ได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้จะต้องได้แง่คิดและฉุกคิดถึงความเป็นจริงบางอย่างของชีวิต

When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี When the Camellia Blooms (วันที่ดอกไม้เบ่งบาน)

When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน ซีรีส์เกาหลีที่ออกอากาศทางช่อง KBS2 (จำนวน 40 ตอน) เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ทงแบค (กงฮโยจิน) เธอคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนสวยที่มีนิสัยซื่อๆ พูดน้อย จิตใจดี นอกจากนี้เธอก็ยังต้องต่อสู้ชีวิตเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพัง ทงแบคมาอาศัยอยู่ที่เมืององซานและเปิดร้านเหล้าเพื่อดำรงชีพ ร้านเหล้าของเธอมีชื่อว่า ‘คาเมลเลีย’ ซึ่งมีชื่อเหมือนดอกไม้ และนอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นที่เมืองแห่งนี้ทำให้เธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้ชาย 3 คน ซึ่งมีทั้งคนดีและคนไม่ดี

When the Camellia Blooms เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่มีหลากหลายอารมณ์ทั้งสนุก โรแมนติกคอมเมดี้ และชวนลุ้นไปกับคดีฆาตกรรม นอกจากเรื่องราวความรักแล้วประเด็นหลักของเรื่องก็คือ ทงแบค ต้องต่อสู้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพัง พิลกู (คิมคังฮุน) ลูกชายแสนดีที่มีนิสัยและความคิดโตเกินวัยเขาพร้อมจะต่อสู้และปกป้องแม่ของเขาอย่างกล้าหาญ ซึ่งทงแบคเองก็มีชีวิตที่น่าสงสารในวัยเด็กเพราะเคยถูกแม่ทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เธอจึงไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับลูกชายเพียงคนเดียวของเธอ

ซีรีส์ที่มีเนื้อหาดีงาม แฝงไปด้วยแง่คิดและความเป็นจริงของชีวิต

ใครที่ผ่านไปผ่านมาเป็นอันต้องเอะใจกับชื่อร้าน คาเมลเลีย ชื่อเหมือนดอกไม้แต่จริงๆ แล้วที่นี่คือร้านเหล้าที่มีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างทงแบคเป็นเจ้าของ เธอคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องต่อสู้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพัง ในอดีตทงแบคมีชีวิตที่ค่อนข้างน่าสงสารและทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่เป็นดั่งใจ เธอโดนแม่ทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวตั้งแต่เด็ก ไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่ประสบความสำเร็จกับเรื่องความรักจนสุดท้ายต้องพาลูกมาอาศัยอยู่ที่เมืององซานและเปิดร้านเหล้าเพื่อเลี้ยงชีพเพราะนี่คือสิ่งเดียวที่เธอสามารถทำได้และเพราะอดีตที่เจ็บปวดเธอจึงพยายามเป็นอย่างมากที่จะต่อสู้ ทำงานหาเงินเพื่อเลี้ยงดูลูกชายเพียงคนเดียว ด้วยความที่ทงแบคเป็นคนพูดน้อย เป็นคนซื่อๆ และไม่ค่อยมีปากเสียงกับใครทำให้เธอมีปัญหากับคนนั้นคนนี้โดยไม่รู้ตัว ประมาณว่าจู่ๆ ก็โดนคนไม่ชอบหน้าทั้งๆ ที่ก็ยังไม่ได้ทำอะไรผิด ในซีรีส์เรื่องนี้นอกจากชื่นชอบความแข็งแกร่ง มีเสน่ห์ และความสวยงามเหมือนดอกไม้ที่ค่อยๆ เบ่งบานและเติบโตอย่างทงแบค ส่วนตัวผู้เขียนชื่นชอบพิลกูลูกชายของทงแบค เพราะแม้ยังเด็กแต่เขามีนิสัยที่โตเกินวัยมากๆ เขารู้อยู่ตลอดว่าแม่โดนรังแก โดนนินทาลับหลัง เขาจึงค่อนข้างหวงแม่และคอยปกป้องแม่จากคนที่เขาคิดว่าอาจจะเข้าหาแม่ด้วยเจตนาไม่ดี

สนุกครบรส ฟีลกู๊ด มีปมคดีฆาตกรรมปริศนาชวนลุ้น

ด้วยความที่ทงแบคเป็นหญิงสาวที่มีเสน่ห์ ไม่ใช่แค่ความสวย แต่เพราะเธอเป็นคนดี แสนดี จิตใจดี พูดน้อย บวกรวมไปถึงความคิดในแง่บวกจึงทำให้เธอกลายเป็นคนสวยที่มีเสน่ห์มากๆ จนกลายเป็นที่ดึงดูดหนุ่มๆ ให้มาชื่นชอบ อย่างเช่น ดงชิก (คังฮานึล) คุณตำรวจแสนซื่อ จิตใจดี มีความจริงใจ เขาตกหลุมรักทงแบคตั้งแต่แรกเห็นแถมยังมุ่งมั่นตั้งใจในการตามจีบทำให้ทงแบคและพิลกูยอมรับในตัวเขา นอกจากนี้ก็ยังรวมไปถึง คิมจีซอก (คังจงรยอล) เขาคือคนรักเก่าของทงแบคและเป็นพ่อแท้ๆ ของพิลกูซึ่งบังเอิญมาเจอทงแบคที่เมืององซานตอนที่เขามาถ่ายทำรายการและเขาเองก็เพิ่งรู้ความจริงว่าพิลกูเป็นลูกชายของเขา โนกยูแท (โอจองเซ) อีกหนึ่งหนุ่มที่ชอบมานั่งดื่มที่ร้านของทงแบค เขามีภรรยาเป็นทนายความซึ่งมักจะโดนภรรยาข่มอยู่เป็นประจำ นอกจากความสัมพันธ์ของเหล่าตัวละครก็ยังมีเรื่องราวชวนลุ้นอย่างฆาตกรรมปริศนาซึ่งมีชื่อว่า ‘นักฆ่าตัวตลก’ ว่าคือใครและเกี่ยวข้องอะไรกับทงแบค เรียกได้ว่าสนุกครบรสมากๆ เนื้อเรื่องไม่ได้เน้นดราม่าแต่ให้ความรู้สึกฟีลกู๊ด ได้แง่คิด ลุ้นไปกับความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่อง

เต็มไปด้วยข้อคิดดีๆ สะกิดใจ

ข้อคิดที่ค่อนข้างสื่อตรงจุดของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการอย่ามองคนแค่ภายนอก ทงแบค หญิงสาวที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและเปิดร้านเหล้าด้วย ในบางครั้งเธอมักกลายเป็นหัวข้อนินทาของชาวบ้านที่ตัดสินเพียงแค่ภายนอกว่าเธอเป็นหญิงสาวที่ไม่ดีทั้งๆ ที่เธอก็แค่เปิดร้านเหล้า ขายอาหาร เลี้ยงชีพเพราะเป็นสิ่งที่เธอคิดว่าทำได้ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ ผู้เขียนชอบที่ซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครที่ค่อนข้างสมจริงและอาจพบเห็นได้บ่อยๆ ในชีวิตจริง เหล่าตัวละครมีข้อดีข้อเสีย มีความหลังมีปมในใจ เพราะเหตุผลบางอย่างเลยทำให้เขาเป็นคนแบบนี้หรือแสดงออกมาแบบนี้ When the Camellia Blooms เป็นซีรีส์ที่มีตัวละครหลากหลายมากๆ ต้องค่อยๆ ดูและคิดตามไปกับความคิดและชีวิตของตัวละครแต่ละคนที่ค่อยๆ เปลี่ยนไป แต่นอกจากแง่คิดดีๆ ทั้งความสนุกและความฮาก็จัดเต็มไม่แพ้กัน

รีวิวซีรีส์เกาหลี When the Camellia Blooms (วันที่ดอกไม้เบ่งบาน)

When the Camellia Blooms เป็นซีรีส์ที่ดีงามยอดเยี่ยมสมกับรางวัลแห่งปีเวที Baeksang Arts Awards 2020 วันที่ดอกไม้เบ่งบานบอกเล่าเรื่องราว ชีวิต คุณค่าของชีวิตได้ครบรสมากๆ ทั้งได้แง่คิดและอบอุ่นหัวใจ หลากหลายคำพูดในเรื่องที่ให้กำลังใจสอนให้เข้มแข็งแม้ว่าบางครั้งเราอาจจะต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆ ที่ไม่เป็นใจ แถมเนื้อเรื่องก็ยังทำให้คนดูร่วมลุ้นไปด้วยว่าความสัมพันธ์ของพระนางและตัวละครอื่นๆ จะลงเอยอย่างไร นอกจากบทดีแล้วทั้งภาพและฉากก็สวยงามลงตัวมากๆ

When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : KBS2