รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

Hospital Playlist ซีรีส์การแพทย์อบอุ่นหัวใจที่เต็มไปด้วยมิตรภาพของแก๊งเพื่อนหมอ

เชื่อว่าแฟนๆ ซีรีส์เกาหลีที่หลงรักและหลงใหลในสไตล์การเล่าเรื่องของ ชินวอนโฮ ผู้กำกับชื่อดังที่เคยฝากผลงานซีรีส์ดังหลากหลายเรื่องอาทิ ซีรีส์ตระกูล Reply, Prison Playbook..

Home / TELL / Hospital Playlist ซีรีส์การแพทย์อบอุ่นหัวใจที่เต็มไปด้วยมิตรภาพของแก๊งเพื่อนหมอ

เชื่อว่าแฟนๆ ซีรีส์เกาหลีที่หลงรักและหลงใหลในสไตล์การเล่าเรื่องของ ชินวอนโฮ ผู้กำกับชื่อดังที่เคยฝากผลงานซีรีส์ดังหลากหลายเรื่องอาทิ ซีรีส์ตระกูล Reply, Prison Playbook จะต้องไม่พลาดในการรับชมซีรีส์เรื่องนี้แน่ๆ Hospital Playlist เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีทั้งหมด 2 ซีซั่นแล้วค่ะ (ซีซั่นละ 12 ตอน) ส่วนตัวเพิ่งได้รับชม Hospital Playlist เมื่อไม่นานมานี้แล้วรู้สึกชอบมากๆ เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นหัวใจ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์พยาบาล อาชีพหมอที่แทบจะไม่ได้หยุดพัก ผู้ป่วยแต่ละเคส ได้ลึกซึ้งและเข้าอกเข้าใจมากๆ ดีงามทั้งเรื่องเลย

Hospital Playlist เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Hospital Playlist เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์

Hospital Playlist ซีรีส์เกาหลีที่ออกอากาศทางช่อง tvN (จำนวน 12 ตอน) ซีรีส์แนวการแพทย์เรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์พยาบาลและผู้ป่วยในโรงพยาบาล สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของแพทย์เพื่อนซี้ทั้ง 5 คน ซึ่งพวกเขาเป็นเพื่อนสนิทแก๊งเดียวกันมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นนักศึกษาแพทย์ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปพวกเขาก็ได้ทำงานอยู่ที่เดียวกันซึ่งก็คือโรงพยาบาลยุลเจ ทุกคนเป็นอาจารย์หมอ เก่ง และมีความเชี่ยวชาญกันคนละด้าน แม้ว่าพวกเขาจะงานยุ่งจนแทบไม่ได้พักแต่ทั้ง 5 คนก็ยังคงเป็นแก๊งคุณหมอเพื่อนสนิทกันเหมือนเดิม Hospital Playlist จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงาน มิตรภาพ ความสัมพันธ์ ความรัก ของพวกเขาซึ่งแต่ละคนก็จะมีสตอรี่ที่น่าติดตามมากๆ

ตอนที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้เคยเข้าใจว่าน่าจะเป็นซีรีส์แนวการแพทย์ที่ค่อนข้างเคร่งเครียด อาจมีดราม่าหนักๆ ซึ่งพอได้มาดูจริงๆ แล้วไม่เป็นแบบนั้น Hospital Playlist เป็นซีรีส์การแพทย์ที่บอกเล่าเรื่องราวการทำงานของแก๊งคุณหมอเพื่อนซี้ 5 คนได้ครบรสมากๆ เหมือนชวนคนดูให้เห็นถึงการทำงานของคุณหมอว่าในแต่ละวันพวกเขาทำอะไรบ้าง เจอเคสผู้ป่วยยังไง รับมือกับญาติผู้ป่วยยังไง ในบางฉากอาจมีดราม่าน้ำตาแตก ได้เห็นเคสผู้ป่วยที่หลากหลาย ไม่มีปมลุ้นหนักๆ หรือเครียดจัดแต่เป็นซีรีส์ที่ดูได้เรื่อยๆ แต่หยุดดูไม่ได้เพราะเราจะได้ยิ้ม หัวเราะ และซึมซับไปกับเรื่องราวของคุณหมอทั้ง 5 คน รวมไปถึงตัวละครบทบาทอื่นๆ ด้วย บอกเลยว่าอบอุ่นหัวใจและ Feel Good สุดๆ

ซีรีส์ตามติดชีวิตแก๊งเพื่อนหมอที่ครบรสมากๆ

ในซีรีส์เรื่องนี้แก๊งเพื่อนหมอทั้ง 5 คน ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกันและเป็นถึงอาจารย์หมอ แต่ละคนก็อยู่กันคนละแผนกเก่งกันคนละด้านค่ะ อีอิกจุน (โจจองซอก) ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดตับ ทางเดินน้ำดี เป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง อัธยาศัยดี ตลก และเก่งแทบทุกเรื่อง สอบเข้าและเรียนจบด้วยคะแนนอันดับ 1 ของประเทศ อันจองวอน (ยูยอนซอก) กุมารศัลยแพทย์ ชายหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยน รักเด็ก นอกจากนี้ก็ยังใฝ่ฝันที่จะเป็นบาทหลวง เขาเป็นลูกเศรษฐีแต่ปกปิดฐานะไว้ คิมจุนวาน (จองคยองโฮ) ศัลยกรรมทรวงอกและหัวใจ ฝีมือผ่าตัดเก่งมาก ปากร้าย แต่แท้จริงแล้วจิตใจดี เข้าอกเข้าใจผู้ป่วย ยังซอกฮยอง (คิมแดมยอง) สูตินรีแพทย์ เจ้าของใบหน้าเรียบเฉย ไม่ชอบเข้าสังคมยกเว้นการอยู่กับเพื่อนหมอในแก๊งอีก 4 คน แม้ว่าจะไม่ชอบเข้าสังคมแต่เขาก็มีความเข้าอกเข้าใจผู้ป่วยดีมาก และคนสุดท้ายผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม แชซงฮวา (จอนมีโด) ศัลยแพทย์ระบบประสาทและสมอง เธอมีฉายาว่า ‘ผี’ เพราะเก่งไปซะทุกอย่างเกินมนุษย์ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ช่วงวันหยุดเธอชอบไปแคมป์ปิ้ง และไม่เคยมาทำงานสายเลย นอกจากการทำงานอาชีพหมอที่ยุ่งมากๆ จนแทบจะหาวันหยุดไม่ได้ นอกเหนือไปจากนี้เราก็จะได้เห็นถึงชีวิตส่วนตัวของแต่ละคนว่าทำอะไรบ้าง เวลาว่างๆ พวกเขาไปไหนและทำอะไร แต่ละคนก็จะมีสตอรี่ที่น่าติดตามมากๆ

เปี่ยมไปด้วยคำว่ามิตรภาพ อบอุ่นหัวใจ

แม้ว่าในโรงพยาบาลเหล่าคุณหมอทั้ง 5 คน จะทำหน้าที่คุณหมอได้อย่างดีไม่มีที่ติแต่อีกคาแร็กเตอร์หลังจากว่างจากงานหรือหลังเลิกงานพวกเขาก็มีงานอดิเรกที่ชอบทำก็คือเล่นดนตรีค่ะ แก๊งคุณหมอตั้งวงเล่นดนตรีด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ซึ่งในเรื่องนี้เราก็จะได้ฟังเพลงที่เหล่าคุณหมอทั้ง 5 เล่นและร้องด้วยกันบอกเลยว่าไพเราะทุกเพลง และนอกจากนี้สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือการที่ซีรีส์ดำเนินเรื่องให้เราได้เห็นและเข้าใจคำว่ามิตรภาพที่ยาวนานได้อย่างอบอุ่นหัวใจว่าทุกคนสนิทกันยังไง ในแต่ละอีพีก็จะมีการเล่าย้อนไปถึงเรื่องราวในสมัยเรียนของแต่ละคนว่าเคยเกิดอะไรขึ้นบ้าง แม้ว่าต่างคนต่างมีหน้าที่การงาน ภาระต่างๆ ที่ต้องรับผิดชอบแต่เมื่อมีเวลาต่อให้เพียงน้อยนิดพวกเขาก็จะรวมตัวสังสรรค์ พูดคุยกันอยู่เสมอ ในซีรีส์ทำให้เราได้เห็นถึงภาระหน้าที่ที่หนักของอาชีพหมอผ่านเหล่าตัวละคร ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนแต่ถ้ามีเคสด่วนก็ต้องหยุดทุกสิ่งทุกอย่างจากตรงนั้นและกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองให้เร็วที่สุด และคุณหมอแต่ละคนในเรื่องก็คือเวลาว่างน้อยมาก เราจะเห็นได้ว่าทุกคนทำงานหนักมาก เจอทั้งเคสผู้ป่วยหนักๆ แทบทุกวัน

ซีรีส์การแพทย์ที่บอกเล่าเรื่องราวได้ลึกซึ้ง เข้าอกเข้าใจ

และนอกจากมิตรภาพของคุณหมอทั้ง 5 คนยังรวมไปถึงเรื่องราวและมิตรภาพของบุคคลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนในแผนก แพทย์พยาบาลแผนกอื่นๆ ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ตัวละครเยอะมากๆ แต่พอดูไปสักพักเราก็จะเริ่มจำได้เพราะจะมีบางเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกันหรืออาจจะต้องมาทำงานด้วยกันก็ทำให้เราได้เห็นถึงมิตรภาพของเหล่าเพื่อนหมอ บุคลากรแผนกอื่นๆ และอีกหลากหลายความสัมพันธ์ที่ต้องตามลุ้นกันอีกที ในแต่ละอีพีก็จะมีเรื่องราวที่ทำให้เราดูแล้วยิ้มตาม หัวเราะ และอบอุ่นไปกับพวกเขา และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเรื่องราวของผู้ป่วยเพราะในซีรีส์เราจะได้เห็นเคสผู้ป่วยของแต่ละแผนกที่คุณหมอแต่ละคนทำงานอยู่เยอะมากๆ บางเคสอาจจะรักษาหาย และบางเคสอาจจะอยู่ในขั้นวิกฤต หลากหลายความรู้สึกมากๆ ที่ซีรีส์จะพาให้เราได้สัมผัสและเข้าใจ

รีวิวซีรีส์เกาหลี Hospital Playlist (เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์)

Hospital Playlist เป็นซีรีส์ที่ประทับใจมากๆ อย่างที่บอกเลยดูได้เรื่อยๆ แต่หยุดดูไม่ได้เลย หัวเราะ ยิ้ม และบางครั้งก็ร้องไห้กับเรื่องราวในซีรีส์ อบอุ่นมากๆ นอกจากจะทำให้เราได้อบอุ่นหัวใจไปกับมิตรภาพของคุณหมอทั้ง 5 คน ซีรีส์ยังบอกเล่าให้เห็นถึงอาชีพหมอที่ต้องทำงานหนักมากขนาดไหน เมื่อผู้ป่วยอยู่ในมือคุณหมอ คุณหมอจึงเปรียบเสมือนความหวังทั้งหมดของญาติผู้ป่วย ซึ่งในเรื่องเราจะเจอเคสผู้ป่วยที่หลากหลาย และบางเรื่องราวเราก็อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน และคุณหมอทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด อย่างหมอจุนวาน ซึ่งเป็นคนค่อนข้างดุ ออกปากร้ายแต่จริงๆ แล้วจิตใจดีและเข้าอกเข้าใจผู้ป่วยมากๆ หรือหมอซอกฮยอง สูตินรีแพทย์เจ้าของใบหน้าเรียบเฉยไม่ชอบเข้าสังคม แต่เมื่ออยู่กับคนไข้กลับเข้าอกเข้าใจและคอยปลอบใจคนไข้ได้ดีมาก และยังมีอีกหลายมุมมองที่ประทับใจ เป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การรับชมจริงๆ ดีงามทุกอย่างแถมยังได้แง่คิดเยอะมากๆ เลยค่ะ

Hospital Playlist เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์
Hospital Playlist เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : tvN