รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

Twenty Five Twenty One ซีรีส์ย้อนความทรงจำในวันวาน แฝงกลิ่นอายยุค 90

Twenty Five Twenty One ซีรีส์ดำเนินเรื่องโดยเริ่มต้นที่ปี 2021 ก่อนจะเล่าย้อนความทรงจำไปในปี 1998 เรื่องราวความรักของคนสองคนพวกเขาพบกันครั้งแรกตอนอายุ 22 และ 18..

Home / TELL / Twenty Five Twenty One ซีรีส์ย้อนความทรงจำในวันวาน แฝงกลิ่นอายยุค 90

อีกหนึ่งซีรีส์ที่กำลังมาแรงและฮิตหนักมากในช่วงนี้คือซีรีส์เกาหลี Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่จะพาทุกคนย้อนความทรงจำไปในปี 1998 มีทั้งหมด 16 ตอน สามารถรับชมได้ทางช่อง tvN และ Netflix Twenty Five Twenty One ซีรีส์ดำเนินเรื่องโดยเริ่มต้นที่ปี 2021 ก่อนจะเล่าย้อนความทรงจำไปในปี 1998 เรื่องราวความรักของคนสองคนพวกเขาพบกันครั้งแรกตอนอายุ 22 และ 18 ในวันที่ต่างคนต่างกำลังประสบกับปัญหาบางอย่าง เมื่ออายุ 23 และ 19 พวกเขาต้องพบกับความเจ็บปวด จนกระทั่งพวกเขาอายุ 24 และ 20 ก็เริ่มพึ่งพาอาศัยกัน และตกหลุมรักกันเมื่ออายุ 25 และ 21 Twenty Five Twenty One แม้จะออกอากาศไปได้เพียงไม่กี่ตอนแต่ขอบอกเลยว่าเนื้อเรื่องดีมากค่ะ เต็มไปด้วยเสน่ห์และอบอุ่นหัวใจสุดๆ จนอดไม่ได้ที่จะหยิบยกขึ้นมาเล่าสู่กันฟัง

Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด)

ต้องบอกเลยว่าใครที่ผ่านชีวิตในช่วงยุค 90 จะต้องหลงรักและอิ่มเอมใจไปกับซีรีส์ Twenty Five Twenty One เพราะเสน่ห์และพล็อตหลักๆ ของเรื่องจะบอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นยุค 90 ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความรัก มิตรภาพ การเดินตามความฝัน ปัญหาต่างๆ ที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนั้นอย่างวิกฤตการเงิน IMF ซึ่งส่งผลให้ความฝันของตัวละครหลักในเรื่องเป็นอันต้องสะดุด นาฮีโด (คิมแทรี) หญิงสาวผู้มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และไม่เคยยอมแพ้ที่จะเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ แม่ของนาฮีโดเป็นผู้ประกาศข่าวแต่สองแม่ลูกก็ไม่ค่อยได้พูดคุยและเปิดใจกันเท่าไหร่จนทำให้ไม่ค่อยเข้าใจกัน และเพราะวิกฤตการเงิน IMF จึงทำให้ชมรมฟันดาบของเธอต้องปิดตัว แต่นาฮีโดก็ไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เธอพยายามสร้างสถานการณ์ทำทุกวิถีทาง สร้างเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเข้าไปหาเรื่องทะเลาะกับเพื่อน สร้างเรื่องทะเลาะวิวาทเพื่อหวังให้ตำรวจมาเจอเธอ หรือแม้กระทั่งหนีเที่ยวไนต์คลับ เหตุผลทั้งหมดทั้งปวงนั่นก็เพราะเธอต้องการโดนสั่งย้ายไปยังอีกโรงเรียนที่มีชมรมฟันดาบ

ในขณะที่ แพคอีจิน (นัมจูฮยอก) ชายหนุ่มวัย 22 อดีตหนุ่มฮอตของโรงเรียน บ้านรวยมาก เคยมีทุกอย่าง มีรถขับ แต่ปัจจุบันครอบครัวของเขาก็กำลังประสบกับปัญหาล้มละลายเพราะได้รับผลกระทบจากวิกฤต IMF เช่นกัน พ่อต้องหย่ากับแม่เพราะไม่ต้องการให้มาแบกรับปัญหาด้วย ครอบครัวของเขาแตกแยกไปคนละทิศละทาง น้องชายถูกส่งไปอยู่กับอา ในขณะที่แพคอีจินก็ออกมาเช่าบ้านอยู่ข้างนอกและทำงานพาร์ทไทม์แทบทุกอย่าง อาทิ งานในร้านเช่าหนังสือและเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ตามบ้านทุกเช้า เรียกได้ว่าต่อสู้กับชีวิตเพียงลำพังจนกระทั่งเขาได้มาเจอกับนาฮีโดในวันที่ต้องไปทำงานส่งหนังสือพิมพ์ ชีวิตที่ดูมืดมนหมดหนทางคล้ายกับว่าเขาได้พบเจอแสงสว่างอีกครั้ง

คิมแทรี รับบท นาฮีโด, นัมจูฮยอก รับบท แพคอีจิน

หลงรักไปกับความสดใสและพลังบวกของนาฮีโด

ไม่ใช่เรื่องยากที่จะหลงรักซีรีส์เรื่องนี้หลังจากที่รับชมไปเพียงไม่กี่ตอนโดยเฉพาะ นาฮีโด (คิมแทรี) นักกีฬาฟันดาบหัวใจนักสู้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน ความหวัง ความมุ่งมั่น ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้เห็นคิมแทรีแสดงซีรีส์บ่อยเท่าไหร่ค่ะ แต่ในการรับบทนาฮีโดนั้นเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เธอสามารถถ่ายทอดความสดใส ถ่ายทอดพลังบวก ของเด็กสาวมัธยมปลายที่กำลังต่อสู้เพื่อความฝันอย่างไร้ที่ติและมีเสน่ห์มากๆ นาฮีโดเปี่ยมไปด้วยความสดใสและความมีชีวิตชีวา ด้วยลุคของหญิงสาวที่ไม่ค่อยเรียบร้อย โวยวายเก่งจนดูไร้เหตุผลในบางครั้ง แต่ลึกๆ ในหัวใจของเธอกลับเต็มไปด้วยพลังใจ พลังบวก สะกดเป็นแต่คำว่าเดินหน้าและไม่ยอมแพ้ นาฮีโดยอมรับว่าตัวเองนั้นเล่นกีฬาฟันดาบยังไม่เก่ง แต่เธอก็มุ่งมั่นที่จะฝึกฝนและไม่ยอมแพ้ซึ่งในเรื่องนี้เธอก็มีไอดอลและยังเป็นแรงบันดาลใจให้เธอมุ่งมั่นที่จะเล่นกีฬาฟันดาบต่อไป อย่าง โกยูริม (โบนา) สมาชิกทีมชาติกีฬาฟันดาบ พลังใจของนาฮีโดนั้นมีมากจนทำให้เราต้องเอาใจช่วยให้เธอประสบความสำเร็จ บอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ผู้เขียนรู้สึกชื่นชอบกีฬาฟันดาบมากๆ

ซีรีส์อบอวลไปด้วยกลิ่นอายยุค 90

Twenty Five Twenty One เป็นซีรีส์ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายยุค 90 ทั้งบรรยากาศ แฟชั่น ไอเทมของใช้ต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันเราอาจจะไม่ได้เห็นกันแล้ว อย่างเช่น ฉากในร้านเช่าหนังสือการ์ตูนที่แพคอีจินทำงานอยู่ ซึ่งร้านที่แพคอีจินทำงานอยู่นี้คือร้านที่นาฮีโดเป็นสมาชิกอยู่และมาใช้บริการบ่อยมากๆ เพราะเธอติดการ์ตูนเรื่องฟูลเฮ้าส์และต้องรีบมาแย่งชิงเช่าก่อนทุกครั้งที่มีเล่มใหม่ออก (ใครที่เคยเป็นสมาชิกร้านหนังสือการ์ตูนต้องนึกภาพออกแน่ๆ ผู้เขียนคือหนึ่งในนั้น ฮ่าๆๆ) และนอกจากร้านหนังสือการ์ตูนก็ยังมีโทรศัพท์มือถือเครื่องใหญ่ เพจเจอร์ซึ่งในซีรีส์เหล่าตัวละครใช้ติดต่อกัน จอคอมพิวเตอร์สีขาวจอนูน ตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญ สมุดไดอารี่ (ในเรื่องนาฮีโดชอบจดไดอารี่มากๆ) ร้านอินเทอร์เน็ต เทปเพลง แฟชั่นการแต่งตัว และอื่นๆ อีกมากมายรวมไปถึงเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในยุคนั้น เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่พาเราย้อนความทรงจำกลับไปในช่วงวันวานชวนให้นึกถึงสมัยเรายังเด็กๆ

เมื่อเราต่างก็เคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก

เห็นได้จากนาฮีโดซึ่งประสบปัญหากับการที่ชมรมถูกยุบเพราะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการเงิน IMF จนทำให้เธอต้องต่อสู้และทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะสานฝันกีฬาฟันดาบต่อไป นั่นก็คือการที่เธอตัดสินใจที่จะทำถูกวิธีเพื่อที่จะทำให้ตนเองได้ย้ายโรงเรียนไปอยู่อีกโรงเรียนซึ่งมีชมรมกีฬาฟันดาบและเป็นโรงเรียนเดียวกับ โกยูริม (โบนา) ไอดอลของเธอศึกษาอยู่ นาฮีโดก็สร้างเรื่องสารพัดอย่างตั้งแต่เริ่มแรกโดยการตั้งใจเข้าไปหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนแต่ก็ไม่สำเร็จ สวมรอยเข้าไปทะเลาะวิวาทกับคนอื่นเพื่อหวังให้ตำรวจมาเจอจะได้โดนจับย้ายโรงเรียน เรื่อยมาจนตัดสินใจเข้าไปในไนต์คลับแต่ดันเจอกลุ่มคนไม่ดีที่หวังลวนลามแต่ก็โชคดีที่เธอได้แพคอีจินช่วยเหลือไว้

“การปกป้องความฝันน่ะ.. ถึงแผนการของเธอจะผิด แต่ความตั้งใจของเธอถูกต้องแล้ว ฉันเอาแต่คิดถึงสิ่งที่เสียไปอยู่ตลอดแต่เธอกลับคิดถึงสิ่งที่จะได้รับมา จากนี้ฉันจะลองทำแบบนั้นบ้าง”

ประโยคนี้แพคอีจินพูดกับนาฮีโดหลังจากที่เขารู้ความจริงว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้นาฮีโดแอบเข้ามาในไนต์คลับ คล้ายกับว่าเขาเริ่มมีกำลังใจและเห็นแสงสว่างเพื่อที่จะต่อสู้กับชีวิตต่อไปหลังจากที่จมกับความทุกข์และหมดหวังจากเหตุการณ์ล้มละลายของธุรกิจครอบครัว นาฮีโดเปรียบเสมือนพลังใจและแสงสว่างที่ผ่านเข้ามาในวันที่ชีวิตของแพคอีจินมืดมน ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาจนประสบความสำเร็จ

ซีรีส์ย้อนความทรงจำพาให้เราเติบโตไปพร้อมกับพวกเขาอีกครั้ง

Twenty Five Twenty One ซีรีส์ที่จะพาเราย้อนความทรงจำกลับไปในปี 1998 ทำให้เราได้เห็นถึงการต่อสู้เพื่อความฝันของพวกเขาแม้สถานการณ์และอะไรหลายๆ อย่างจะไม่เป็นใจ ได้มองเห็นถึงคำว่ามิตรภาพ ความทรงจำ รักแรก กว่าจะเติบโตพวกเขาล้วนผ่านเรื่องราวมากมายทั้งสุข เศร้า ความผิดหวัง ความยากลำบาก และนอกจากเรื่องราวของนาฮีโดและแพคอีจิน นอกจากนี้ก็ยังมี โกยูริม (โบนา) คู่แข่งของนาฮีโดซึ่งแม้จะเป็นสมาชิกทีมชาติกีฬาฟันดาบ เป็นไอดอล เป็นคนเก่งในสายตาของคนอื่น แต่อันที่จริงแล้วเธอก็คือเด็กสาวที่น่ารักคนนึง มุนจีอุง (ชเวฮยอนอุค) ผู้มีฉายาเจ้าน่ารักห้องเจ็ด เขาคือคนดังที่อยากเป็นดาวเด่นบน Cyworld (โซเชียลมีเดียยอดฮิตของเกาหลีในเวลานั้น) และ จีซึงวาน (อีจูมยอง) นักเรียนดีเด่นเพื่อนร่วมห้องของนาฮีโด โกยูริม และมุนจีอุง เธอคือที่หนึ่งของโรงเรียน จีซึงวานเป็นสมาชิกของทีมผู้จัดวิทยุเสียงตามสายของโรงเรียนมัธยมปลาย (ในอดีตแพคอีจินก็อยู่ชมรมนี้) เราจะได้ย้อนวันวานและเติบโตไปพร้อมกับพวกเขาเหล่านี้

รีวิวซีรีส์เกาหลี Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด)

หากใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวย้อนวันวานจะต้องชอบซีรีส์เกาหลี Twenty Five Twenty One แน่นอน อย่างผู้เขียนก็ชื่นชอบและเป็นแฟนคลับซีรีส์ตระกูล Reply มาก่อนจึงมีความชอบและอินกับซีรีส์เรื่องนี้มากๆ และนอกจะเป็นซีรีส์แนววัยรุ่นที่ต้องต่อสู้เพื่อความฝัน ความยากลำบาก Twenty Five Twenty One ก็ยังมีจุดสำคัญให้เราได้ตามลุ้นกันตั้งแต่ต้นเรื่องด้วย ด้วยความที่ซีรีส์เรื่องนี้เริ่มต้นเรื่องที่ คิมมินแช ซึ่งเป็นลูกสาวของนาฮีโด เธออ่านไดอารี่ของนาฮีโดและเป็นคนพาเราย้อนความทรงจำ แต่จุดที่สงสัยและอยากรู้มากๆ เลยก็คือใครคือพ่อของเธอซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะไม่ใช่แพคอีจินเพราะคนละนามสกุล เราก็ต้องมาตามลุ้นกันอีกว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวจะจบลงอย่างไร แพคอีจินกับนาฮีโดคู่กันไหม? แต่สิ่งที่ชอบและคิดว่าซีรีส์ต้องการสื่อสารให้เราได้รับรู้.. ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอย่ายินยอมที่จะสูญเสียความสุข ความสุขมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของเรามากๆ แม้จะเป็นเพียงความสุขเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม

Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด)
Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด)
Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด)
Twenty Five Twenty One (ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด)

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : tvN