ทัวร์วังวนกับคนเมืองตรัง หอยหวาน อาหารเด็ด ถิ่นเก่าดีเจอ๋อง

ชุมชนวังวน จังหวัดตรัง ชุมชนที่ถูกลายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วิถีความเป็นอยู่ของชาวประมงที่สมบูรณ์แบบ

Home / TELL / ทัวร์วังวนกับคนเมืองตรัง หอยหวาน อาหารเด็ด ถิ่นเก่าดีเจอ๋อง

ทัวร์แบบสุ่มพาเที่ยวเมืองตรังถิ่นของดีเจอ๋อง-เขมรัชต์ สุนทรนนท์ แถมพาเชฟอิน – ณรงค์ฤทธิ์ เดินทางมากันที่ชุมชนวังวน จังหวัดตรัง ชุมชนที่ถูกลายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วิถีความเป็นอยู่ของชาวประมงที่สมบูรณ์แบบ กับธรรมชาติทางทะเลที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้อยู่อย่างสวยงาม เผื่อจะติดใจอยากมาเป็นเขยเมืองตรัง 

ทีเด็ดของที่นี่ก็คืออาหารทะเลสดๆ ไม่ว่าจะเป็นปลากระพง หอยตลับ หอยนางรมตัวใหญ่ๆ เเต่มาทัวร์เเบบสุ่มทั้งทีจะมากินฟรีก็คงไม่ได้ ตามไปดูดีกว่าว่าวันนี้มาทัวร์แบบสุ่มทั้งทีจะมีอะไรสนุกๆ กันบ้าง

ภารกิจ 1 พี่หาสอง น้องหาหนึ่ง ที่ชุมชนลุ่มน้ำปะเหลี่ยน/ประมงพื้นบ้าน

ทั้งสองจะต้องสุ่มจับฉลากเลือกวัตถุดิบหลัก และออกตามหาวัตถุดิบหลักของชุมชน เพื่อนํามาให้เเม่ครัวประกอบอาหาร เป็นเมนูเซทอาหารเเห่งบ้านวังวน ได้เเก่ปลากระพงทอดนํ้าปลา ผัดฉ่าหอยตลัด หอยนางรมทรงเครื่อง 

พี่หาสอง วัตถุดิบ  ปลากระพง+หอยนางรม

ผู้ทำภารกิจจะต้องเดินทางไปยังกะชังปลา เพื่อจับปลากระพง 1 ตัว โดยจะต้องสุ่มเลือกเครื่องมือในการจับปลา (สวิงช้อนปลาที่ขาดก้น ,เบ็ดไม่ไผ่ ) เเละจับหอยนางรมขนาดใหญ่กว่า ผ่ามือ 3 ตัวเมื่อครบเเล้วให้นํามาให้เเม่ครัวเพื่อทำภารกิจต่อไป

น้องหาหนึ่ง วัตถุดิบ หอยตลับ

ผู้ทำภารกิจจะต้องออกเดินทางโดยเรือ เพื่อไปเก็บหอยตลับให้เต็มถังตามที่ทีมงานกำหนด โดยจะต้องสุ่มเลือกเครื่องมือในการขุดหายหอย (คราด, ที่ตักทรายเด็กเล่น, ช้อนกลาง) เมื่อครบเเล้วให้นํามาให้เเม่ครัวเพื่อทำภารกิจต่อไป

ภารกิจ 2 จักรสานก้านจาก 

เมื่อนําวัตถุดิบหลักมาให้เเม่ครัวทำอาหารเรียบร้อยเเล้วทั้งคู่ จะได้รับภารกิจต่อไปคือ ออกเดินทางไปยังกลุ่มจักรสานก้านจาก เพื่อนําภาชนะจากก้านจากมาใส่อาหารที่เเม่ครัวได้เตรียมไว้ และดีเจอ๋องเเละเชฟอินจะต้องเเข่งกับทีมงานใช้ “ติหมา” เครื่องจักสานจากใบจากมีลักษณะเหมือนกระบวยใช้ตักนํ้า ตักนํ้าไปเติมในขวดที่กำหนดให้จนเต็ม โดยทั้งคู่จะต้องช่วยทำภารกิจเพื่อรักษามื้ออาหารบ้านวังวน จากนํ้าพักนํ้าเเรงของตนเองให้ได้

สนุกสนานครบรส เเละอิ่มท้องกันมากๆ สำหรับทริปเมืองตรังวังวนในวันนี้ บอกเลยว่าเมืองตรังไม่ได้ดังเเค่หมูย่างนะเธอ ต้องขอขอบคุณกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่เป็นผู้สนับสนุนทัวร์ดีๆ แบนี้เป็นอย่างดีตลอดมา และสามารถดู Ep. อื่นๆ ย้อนหลัง ได้ที่ —>  https://seeme.me/ch/ThaiMediaFund