ได้ตามคำขอ ดีเจอ๋องพาเชฟอิน เยือนบ้านโคกเมืองชุมชนเก่าเเก่ ที่บุรีรัมย์

ปราสาทเมืองตํ่าเเห่งบ้านโคกเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นชุมชนเก่าเเก่ ที่หยิบเอาภูมิปัญญาเเละวัตถุดิบท้องถิ่นมาต่อยอด พื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน

Home / TELL / ได้ตามคำขอ ดีเจอ๋องพาเชฟอิน เยือนบ้านโคกเมืองชุมชนเก่าเเก่ ที่บุรีรัมย์

ดีเจอ๋อง – เขมรัชต์ สุนทรนนท์ พาทุกคนมายืนอยู่ที่ปราสาทเมืองตํ่าเเห่งบ้านโคกเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งที่นี่ เป็นชุมชนเก่าเเก่ ที่หยิบเอาภูมิปัญญาเเละวัตถุดิบท้องถิ่นมาต่อยอด เพื่อลดรายจ่ายเเละเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน ส่วนเชฟอิน – ณรงค์ฤทธิ์ แซ่ขอ ได้นั่งรถอิเเต๊กมาเจอดีเจอ๋อง เพื่อรับภารกิจตามแบบฉบับทัวร์แบบสุ่ม

ในภารกิจสามเกลอเธออยู่ไหน ทั้งสองจะต้องเเข่งกันออกตามหา 3 ไอเทมสำคัญเเห่งบ้านโคกเมือง ได้เเก่ 1.ผ้าบาลายหมักโคนลายซุ้มประตูเมืองตํ่า 2.ข้าวเเต๋นนํ้าเเตงโม 3.ธุงอีสานบ้านโคกเมือง ซึ่งทั้งสองคนจะได้รับยานพาหนะเป็นรถอีเเต๊กคนละ 1 คัน พร้อมพิกัดของทั้งสามชิ้นใครได้ครบ 3 ชิ้นก่อนให้ไปเจอกันที่จุดนัดพบเพื่อรับรางวัลพิเศษจากเชฟชุมชน

เกลอที่ 1 ผ้าบาลายหมักโคน 

ผู้ทำภารกิจจะต้องมัดลายผ้ามัดย้อมสำหรับเตรียมย้อมจำนวน 2 ผืน โดยที่เเต่ละผืนห้ามมัดลายที่ซํ้ากัน เมื่อทำสำเร็จจะได้รับไอเทมประจำฐาน คือผ้าบาลายหมักโคนลายปราสาทเมืองตํ่า 1 ชิ้น

เกลอที่ 2 ข้าวเเต๋นนํ้าเเตงโมง

ผู้ทำภารกิจจะต้องพิมพ์ข้าวเเต๋นคนละ 20 ชิ้น โดยเเต่ละคนชิ้นต้องมีขนาดได้รูปตามมาตราฐาน ไม่หนาหรือบางจนเกินไปทำสำเร็จรับไอเลือกรับไอเทม 1 ถุง (ข้าวเเต๋นนํ้าเเตงโมหรือข้าวเเต๋นหน้ากุ้งจ่อมกะฉีก) โดยที่สามารถสุ่มเลือกได้เเค่ 1 ถุงเท่านั้น

เกลอที่ 3 ธงอีสานบ้านโคกเมือง

ผู้ทำภารกิจจะต้องประกอบส่วนต่างๆ ของธงเข้าด้วยกันให้สมบูรณ์ ตามที่ทีมงานกำหนดทำสำเร็จรับไอเทมประจําฐาน คือ ธง 1 ชิ้น

ซึ่งรสชาติแห่งชัยชนะจะเป็นของดีเจอ๋องหรือเชฟอินต้องตามมาดูเอง ส่วนการมาทัวร์บุรีรัมย์ในวันนี้จะให้สนุกครบรสที่สุดนั้นที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่เป็นผู้สนับสนุนเราให้เราได้มาทัวร์เเบบสุ่มๆ เเบบนี้  และสามารถดู Ep. อื่นๆ ย้อนหลัง ได้ที่ —> https://seeme.me/ch/ThaiMediaFund