เมื่อคนที่คุณรักจากไปเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ จะเก็บความทรงจำนั้นไว้หรือเลือกที่จะปล่อยให้จางหายไป ?

หลายคนคงเคยได้พบเจอเรื่องราวของคนรอบตัวมามากมายถึงเหตุการณ์สูญเสียคนรักแบบไม่มีวันหวนคืน  ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคู่ชีวิต ไม่ว่าจะรูปแบบไหน การสูญเสียคนรักล้วนเป็นเรื่องเจ็บปวดเมื่อนึกถึงจนหลายคนพยายามที่จะลืมเหตุการณ์ เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้น เพื่อให้รู้สึกเจ็บปวดน้อยลง จนเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งต่างๆที่คนรักทิ้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ ข้อความ หรือรูปถ่ายก็เลือนลางลงไปตามกาลเวลา แน่นอนว่าสิ่งของทุกๆ อย่างย่อมมีเรื่องราวต่างๆ…

Home / TELL / เมื่อคนที่คุณรักจากไปเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ จะเก็บความทรงจำนั้นไว้หรือเลือกที่จะปล่อยให้จางหายไป ?

หลายคนคงเคยได้พบเจอเรื่องราวของคนรอบตัวมามากมายถึงเหตุการณ์สูญเสียคนรักแบบไม่มีวันหวนคืน  ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคู่ชีวิต ไม่ว่าจะรูปแบบไหน การสูญเสียคนรักล้วนเป็นเรื่องเจ็บปวดเมื่อนึกถึงจนหลายคนพยายามที่จะลืมเหตุการณ์ เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้น เพื่อให้รู้สึกเจ็บปวดน้อยลง จนเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งต่างๆที่คนรักทิ้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ ข้อความ หรือรูปถ่ายก็เลือนลางลงไปตามกาลเวลา

แน่นอนว่าสิ่งของทุกๆ อย่างย่อมมีเรื่องราวต่างๆ ซ่อนอยู่ในนั้น แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เวลากลับทำให้สิ่งต่างๆเลือนลาง ออปโป้จึงได้นำเสนอเรื่องราวของความรัก ความสัมพันธ์ที่มีค่า ผ่านไวรัลสุดซึ้งกับช่วงสงกรานต์ของทุกปี เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ความสัมพันธ์ เช่นเดียวกับไวรัลวิดีโอสุดซึ้งนี้ 

แม้ว่าสิ่งต่างๆจะเลืองลางผ่านเวลาผ่านไปแต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่เคยจางหายนั่นคือ “ความทรงจำ” 

เรื่องราวต่างๆที่ทั้งสามได้นำมาถ่ายทอดผ่านไวรัล เป็นช่วงเวลาหลังที่ทั้งสามได้สูญเสียคนรักแบบไม่มีวันกลับ “เบ้” ที่สูญเสียคนรักหลังวันวาเลนไทน์ด้วยโรคหัวใจเมื่อปีที่แล้ว “ยอดสน” สูญเสียคนรักไปต่อหน้าต่อตาเมื่อ 9 ปีที่แล้ว และ “หมวย” สูญเสียคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมากว่า 20 ปี จากโรคมะเร็งเมื่อ 8 ปีที่แล้ว มาบอกเล่าประสบการณ์เรื่องจริงที่กินใจ พร้อมถ่ายทอดแง่มุมต่างๆ ที่ทั้ง 3 ได้พบเจอ เมื่อสูญเสียคนรักไปในเหตุการณ์ที่ต่างกันจากที่เคยมีเค้าอยู่ในชีวิต จากที่เคยได้ใช้ชีวตด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน หัวเราะ ร้องไห้ และมีความสุขไปด้วยกัน จากความทรงจำที่เคยมีความสุขกลับกลายเป็นความทรงจำที่เศร้า ไร้สีสันเมื่อต้องใช้ชีวิตแบบเดิม อยู่ในที่เดิม แต่ไม่มีคนรักอยู่เคียงข้างเช่นเคย

แม้วันนี้จะไม่มีคนรักอยู่เคียงข้างเช่นเคย  แต่ชีวิตของทั้งสามคนนั้นยังต้องไปต่อและผ่านมันไปให้ได้อย่างเข้มแข็งด้วยความทรงจำที่ยังมีคนรักอยู่ ในมุมมองที่ว่า “ความทรงจำที่เราคิดถึงเค้า ไม่ควรเป็นเรื่องที่เศร้า แต่ควรเป็นที่เรื่องที่มีความสุข ภาพอดีตของเค้าไม่จำเป็นต้องเป็นภาพขาวดำ แต่เป็นภาพที่มีสีสันก็ได้” 

ออปโป้ขอเชิญชวนให้ทุกคนใช้ช่วงเวลาสงกรานต์ที่เป็นวันของครอบครัวนี้ มาแชร์ประสบการณ์สุดซึ้งกับคนที่คุณรัก พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ทุกความสัมพันธ์ให้บันทึกเรื่องราวความทรงจำไปด้วยกัน ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้า เพราะทุกๆภาพล้วนมีความหมายเสมอ

รับชมวิดีโอได้ที่: Rememory ให้ทุกเรื่องราว เต็มไปด้วยสีสันของความทรงจำ

OPPO ขอเป็นส่วนหนึ่งกำลังใจในทุกความสัมพันธ์ ให้คุณเก็บช่วงเวลาดีๆ ไปพร้อมกันด้วย : https://bit.ly/3fx2t3q 

แม้วันนี้จะไม่ได้มีเค้าอยู่ร่วมชีวิตแต่อย่างน้อยเราก็เคยมีภาพความทรงจำดีๆร่วมกัน
นั่นก็มีค่ามากพอแล้ว