Work From Home ธรรมดาไป เจอ 5 อาชีพใหม่ Work From Anywhere

จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ลองดูมา 5 อาชีพสุดน่าอิจฉานี้ที่สามารถทำงานได้ทุกที่แบบ Work From Anywhere

Home / TELL / Work From Home ธรรมดาไป เจอ 5 อาชีพใหม่ Work From Anywhere

จากสถานการณ์โควิด – 19 ที่ผ่านมาทำให้หลายคนได้รู้จักกับการทำงานแบบ Work From Home แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถทำงานที่ไหนก็ได้แค่มีอินเตอร์เน็ตรองรับ และโน๊ตบุ๊ก แท๊บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนสักเครื่อง ใครที่มีความคิดแบบเดียวกันล่ะก็ ลองดูมา 5 อาชีพสุดน่าอิจฉานี้ที่สามารถทำงานได้ทุกที่แบบ Work From Anywhere 

1. นักเขียน

เดี๋ยวนี้อาชีพนักเขียนสามารถทำงานที่ไหนก็สะดวกเพราะมีโปรแกรมสำหรับจดบันทึกให้เลือกใช้เยอะมากๆ สามารถส่งงานหรือตรวจงานจากที่ไหนก็ได้ แถมคุณภาพของกล้องสมัยนี้ก็ดีมากๆ แล้ว สามารถถ่ายรูปจบงานได้ด้วยตัวเอง ยิ่งถ้าเป็นนักเขียนสายท่องเที่ยวแล้วละก็ Work From Anywhere นี่แหละเหมาะสุดๆ

2. ครูสอนภาษา

ในเมื่อการสอนในห้องสี่เหลี่ยมมีข้อจำกัด อาชีพครูสอนภาษาจึงเป็นอีกอาชีพที่สามารถ Work From Anywhere ได้ทันที เพราะมีโปรแกรมประชุมแบบออนไลน์มารองรับการสอนรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะสอนแบบตัวต่อตัว หรือแบบกรุ๊ปก็ยังได้ หากพัฒนาจนมีหลักสูตรการสอนและอัดเป็นวิดีโอเป็นของตัวเอง ก็สามารถเปิดเป็นเป็นคอร์สออนไลน์แบบไม่จำกัดเวลาได้อีกด้วยนะ

3. นักออกแบบภายใน

หลังจากคุยความต้องการและวัดพื้นที่ของบ้านลูกค้าเรียบร้อยแล้ว อาชีพนักออกแบบภายในแทบจะไม่ต้องเข้าไปเจอลูกค้าอีกเลยก็ได้ สามารถเอาเวลานั้นไป Work From Anywhere เก็บไอเดียจากที่ต่างๆ เมื่อถึงเวลาส่งงานก็สามารถ conference ส่งแบบปรับแก้ไปพร้อมกับลูกค้าได้เลย สะดวกสุดๆ แถมยังได้ไอเดียใหม่ๆ ระหว่างการเดินทางอีกด้วย

4. โปรแกรมเมอร์

อาชีพโปรแกรมเมอร์น่าจะเหมาะกับการ Work From Anywhere เป็นที่สุด เพราะเครื่องไม้เครื่องมือและกระบวนการทำงานอยู่ในคอมพิวเตอร์แทบทั้งสิ้น ยิ่งตอนนี้มีโปรแกรม conference เข้ามาช่วยเสริมให้การประชุมง่ายขึ้น แบบนี้ก็สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ขออย่าให้มีปัญหาเรื่องฮาร์ตแวร์ก็พอ

5. ตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน

ใครจะคิดว่าอาชีพนักขายอย่างตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงินจะสามารถ Work From Anywhere ได้ แต่ฟังไม่ผิดเพราะเดี๋ยวนี้การพบเจอลูกค้าง่ายขึ้นมาก เพียงแค่นัดเวลาก็สามารถ conference กับลูกค้าได้ทันที ทั้งยังสามารถเสนอแผนประกันชีวิต, แผนการเงินได้เลยระหว่างการคุยกัน หากลูกค้าตกลงทำประกันชีวิตหรือสนใจวางแผนการเงิน ก็สามารถยืนยันผ่านแอปพลิเคชั่นได้ทันที เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถ Work From Anywhere ได้อย่างเปิดกว้าง โดยเฉพาะโครงการ Bangkok Life Smart Leader ที่เปิดโอกาสในการเลือกเส้นทางอาชีพที่เหมาะสมกับตนเองถึง 3 เส้นทาง ได้แก่ 

1. Smart Agent (SA) เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประสบความสำเร็จในอาชีพ ต้องการเวลา รายได้ และความก้าวหน้า
2. Smart FA (SFA) เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการเงินการลงทุน การวางแผนการเงินหรือเป็นตัวแทนประกันชีวิต มุ่งมั่นสู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ
3. Smart Leader (SL) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการสร้างทีมงานขายเพื่อสร้างความมั่นคงและยั่งยืน มุ่งสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยตนเอง

จุดเด่นของโครงการนี้คือการพัฒนาผู้บริหารรุ่นใหม่แห่งเดียวที่มีแผนรับรองรายได้ที่แน่นอนตลอดระยะเวลาโครงการ 12 เดือน พร้อมหลักสูตรการฝึกอบรมสร้างความเป็นมืออาชีพโดยทีมโค้ชมืออาชีพ เครื่องมือการทำงานที่ทันสมัย มีทั้งหลักสูตรการอบรมความรู้พื้นฐาน กิจกรรมพัฒนาทักษะ และการกระตุ้นเพื่อสร้างผลงาน ตลอดเส้นทางอาชีพที่ต้องการสร้างความมั่นใจในเรื่องรายได้ที่ไม่มีขีดจำกัด บริหารเวาได้เอง รวมถึงสร้างความก้าวหน้าในอาชีพด้วยตนเอง ทำให้คนที่เข้ามาในอาชีพนี้ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถสร้างสมดุลระหว่างการทำงานกับชีวิตส่วนตัว (work-life balance)

สนใจติดต่อ ตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินกรุงเทพประกันชีวิตทั่วประเทศ โทร. 02 777 8888 หรือ www.bangkoklife.com