ท่าเตียน โควิด-19

เสียงสะท้อนจากท่าเตียน กับวิกฤตโควิดรอบสอง

ท่าเตียนในวันที่เงียบเหงา

Home / TELL / เสียงสะท้อนจากท่าเตียน กับวิกฤตโควิดรอบสอง

ท่าเตียน สถานที่ที่เคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือคนไทย หากได้เดินทางมาเยี่ยมชมความงามของวัดโพธิ์ก็คงต้องเคยแวะซื้อของฝากกันที่ท่าเตียนซึ่งอยู่เพียงอีกฝั่งฟากของถนนเป็นแน่ แต่วันนี้บรรยากาศท่าเตียนกลับเงียบสงบปราศจากนักท่องเที่ยว มีเพียงร้านค้าไม่กี่ร้านที่ยังคงเปิดให้บริการเท่านั้น

ร้านค้าส่วนใหญ่ปิด

วันนี้ (8 ม.ค. 64) ทีมข่าว MThai ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณท่าเตียน พร้อมทั้งสอบถามผู้คนในพื้นที่ถึงสถานการณ์ในตอนนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งร้านส่วนใหญ่บริเวณท่าเตียนพากันปิดให้บริการไปแล้ว ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่ยังคงเปิดร้านอยู่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “แย่มาก ขายแทบไม่ได้” รถตุ๊กตุ๊กมากมายที่เคยวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยว วันนี้กลับจอดนิ่งเหลืออยู่เพียงไม่กี่คัน

ท่าเตียนในวันที่เงียบเหงา

คุณป้าท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้ที่ทำมาหากินอยู่บริเวณท่าเตียน เล่าว่า “ก่อนโควิดจะระบาดรอบแรกนักท่องเที่ยวเยอะมาก ท่าเรือข้ามฟากไปวัดอรุณคนต่อแถวกันยาวไปจนถึงริมถนน เจอโควิดเข้าไปเงียบหายหมด ร้านค้าก็พากันค่อยๆปิดลง เหลือกันอยู่ไม่กี่ร้าน”

บรรยากาศร้านค้าที่เปิดอยู่เพียงไม่กี่ร้าน

“ช่วงก่อนปีใหม่ก็ดีขึ้นมาหน่อย คนไทยเริ่มมาเที่ยวกันบ้าง เกือบจะดีอยู่แล้วเชียวดันมาระบาดอีกรอบ ป้าก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ทำใจและทำงานต่อไป” คุณป้ากล่าวทิ้งท้าย


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล