รีวิวน้องเล็ก Vivo Y12s สแกนนิ้วด้านข้าง สเปคเทพ แบตฯล้น กล้องคู่ ในงบ 4 พัน!!

เปิดตัวน้องเล็กแต่สเปคไม่เล็กตามอย่าง Vivo Y12s ที่มีรุ่นพี่อย่าง Y12 ออกมาก่อนหน้านี้ บอกเลยงานนี้น้องใหม่เขาไม่ยอมแพ้รุ่นพี่ ล้ำมากขึ้นด้วยปุ่มสแกนนิ้วด้านข้าง เร็วแรง! แต่ราคาดีเหมือนเดิมตามสไตล์ Vivo อย่ารอช้า ไปส่องความล้ำของน้องใหม่กัน Design ทันสมัย…

Home / TECH / รีวิวน้องเล็ก Vivo Y12s สแกนนิ้วด้านข้าง สเปคเทพ แบตฯล้น กล้องคู่ ในงบ 4 พัน!!

เปิดตัวน้องเล็กแต่สเปคไม่เล็กตามอย่าง Vivo Y12s ที่มีรุ่นพี่อย่าง Y12 ออกมาก่อนหน้านี้ บอกเลยงานนี้น้องใหม่เขาไม่ยอมแพ้รุ่นพี่ ล้ำมากขึ้นด้วยปุ่มสแกนนิ้วด้านข้าง เร็วแรง! แต่ราคาดีเหมือนเดิมตามสไตล์ Vivo อย่ารอช้า ไปส่องความล้ำของน้องใหม่กัน

Design ทันสมัย สีสันเฉพาะตัวแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

บอกก่อนว่าประทับใจสีมากกก สวยสะดุดตา ไม่จำเจ สี Phantom Black ได้แรงบันดาลใจจากหินโมราสีดำ ผสมเข้ากับสีน้ำเงินเข้ม และ Glacier Blue ได้แรงบันดาลใจจากภูเขาน้ำแข็งแอนตาร์กติกที่กระทบกับดวงอาทิตย์ มีความขาวเหลือบรุ้งเล่นกับแสง ทั้งสองสีคือดีงามเหลือเกิน เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

โดย Vivo Y12s เป็นหน้าจอแบบ Halo FullView™ Display ขนาด 6.51นิ้ว ขอบโค้งมนเห็นภาพกว้างชัดเจน ความคมชัดระดับ HD+ (1600×720) ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือดูวิดีโอก็ได้ประสบการณ์ใหม่แบบภาพชัดทะลุจอ ให้มุมมองสมจริง อีกทั้งยังสามารถกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้อีกด้วย

ล้ำกว่าด้วยปุ่มสแกนนิ้วเปิด/ปิดแบบ 2 in 1 ด้านข้าง

https://seeme.me/ch/tech/9dL1AR

ขอหวีดฟังก์ชันนี้เลย ล้ำได้อีกกับลูกเล่นที่ไม่น่าเชื่อว่าสมาร์ทโฟนราคา 4 พันก็สามารถปลดล็อกได้อย่างรวดเร็วด้วยปุ่มสแกนนิ้วด้านข้าง แค่ 0.23 วินาที ยังเป็นแบบ 2 in 1 ที่สามารถ ‘ปลดและล็อก’ ได้ในปุ่มเดียว บอกเลยว่ายังไม่ค่อยเห็นใครให้ขนาดนี้ Vivo เขาจัดเต็มจริงๆ

ไม่กระตุกไม่อืด ด้วย Multi-Turbo 3.0

https://seeme.me/ch/tech/9OlvG4

สายเลือดร้อนถูกใจสิ่งนี้ ไม่ต้องหัวร้อนกันแล้วนะ Y12s เขามาพร้อมกับ CPU Mediatek Helio P35 Octa Core ความเร็ว 2.3 GHz หน่วยความจำ Ram 3GB+Rom 32GB และฟังก์ชัน Multi-Turbo 3.0 เล่นเกมได้ลื่นปรื๊ด ยังลดปัญหาการหยุดชะงักและความช้า จะเปิดกี่แอพก็ไม่อืด ไม่กระตุก สุดยอดไปเลย รองรับฟังก์ชัน Center Turbo และ AI Turbo 

ครบเครื่องแบบจัดเต็มด้วยกล้องคู่

สเปคเร็วแรงยังไม่พอ ต้องกล้องหลังคู่ด้วย ความละเอียด 13MP + 2MP  รูรับแสง f/2.2 กล้องหน้า 8MP พร้อมด้วย Face Beauty หรือโหมดหน้าสวย และ Filters อีกเพียบ

เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP ถ่ายละลายหลังได้เหมือนมือโปร

สแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อก

สำหรับใครที่ไม่ถนัดสแกนนิ้ว ยังมีฟังก์ชันจดจำใบหน้าด้วย Face Wake ที่จะปลดล็อกโทรศัพท์เมื่อสแกนใบหน้า ให้การปลดล็อกสะดวกสบายและง่ายดายมากขึ้น

AI Albums อัลบั้มอัตโนมัติ

ส่วนใครที่ชอบบันทึกความทรงจำแนะนำ ช่วงเวลาดีๆ ทั้งหมดของเราจะสามารถเปิดดูย้อนหลังได้แบบที่ไม่ลืมรายละเอียดกันเลยทีเดียว เพราะ AI จะช่วยจัดกลุ่มรูปภาพตามเวลา สถานที่ และเหตุการณ์ โดยอัลบั้มจะถูกสร้างขึ้นอัตโนมัติ เหมือนมีคนเตือนความจำเวลากลับมาย้อนดู

แบตเตอร์รี่ 5000mAh ใช้ไม่หมดแบ่งเพื่อนได้

อีกสิ่งที่น่าสนใจมากเลยคือ แบตเตอรี่ที่มาแบบเล่นใหญ่ ความจุ 5000mAh (TYP) กับ AI ช่วยประหยัดพลังงาน ชาร์จครั้งเดียว สามารถดูภาพยนตร์ HD ได้นาน 16.3 ชั่วโมง หรือ เล่นเกมได้นานถึง 8.9 ชั่วโมง ยังไม่พอ Y12s สามารถเป็น Power Bank ให้สมาร์ทโฟนเครื่องอื่นได้อีกด้วย กับสาย Reverse Charging 5V/1A ที่ให้มา เรียกได้ว่าแบตฯล้นจนแบ่งเพื่อนได้กันเลยทีเดียว

ภาพตัวอย่าง :

และนี่ก็คือความล้ำทั้งหมดของ Vivo Y12s สมาร์ทโฟนสเปคสูง จับต้องง่าย ราคา 4,299 บาท ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ได้ คุ้มค่าด้วยสเปคที่ให้มา บอกเลยว่าราคานี้ได้สเปคเครื่องขนาดนี้ หาไม่ได้จากที่ไหนแน่นอน ไปทดลองความล้ำด้วยตนเองได้ที่ Vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ

เรื่องโดย : อิสริยาพร วรทิศ