smartphone Vivo Vivo V19

รีวิว VIVO V19 เปลี่ยนความคมชัดของภาพยามค่ำคืนให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

บอกเลยเดี๋ยวนี้การถ่ายภาพให้สวยสามารถจบในสมาร์ทโฟนเพียงแค่เครื่องเดียว แต่พอเจอช่วงแสงน้อยเมื่อไรต้องเจอกับปัญหาภาพสั่น ภาพไม่ชัด เกิดนอยส์ทุกที แต่ VIVO V19 ถูกออกแบบมาให้จัดการกับปัญหาเหล่านี้ด้วยคอนเซปต์ Ignite your night ช่วยจุดประกายค่ำคืนของคุณให้กลับมาสดใส พร้อมกับสเปกโดนๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องกล้องเพียงอย่างเดียว   การดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ…

Home / TECH / รีวิว VIVO V19 เปลี่ยนความคมชัดของภาพยามค่ำคืนให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

บอกเลยเดี๋ยวนี้การถ่ายภาพให้สวยสามารถจบในสมาร์ทโฟนเพียงแค่เครื่องเดียว แต่พอเจอช่วงแสงน้อยเมื่อไรต้องเจอกับปัญหาภาพสั่น ภาพไม่ชัด เกิดนอยส์ทุกที แต่ VIVO V19 ถูกออกแบบมาให้จัดการกับปัญหาเหล่านี้ด้วยคอนเซปต์ Ignite your night ช่วยจุดประกายค่ำคืนของคุณให้กลับมาสดใส พร้อมกับสเปกโดนๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องกล้องเพียงอย่างเดียว  

การดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ

VIVO V19 มาพร้อมกับการออกแบบตัวเครื่องโค้ง 3D ได้สัดส่วนรับกับฝ่ามือพอดิบพอดี ให้ความรู้สึกกระชับจับสะดวกสบาย ส่วนฝาหลังของตัวเครื่องใช้วัสดุกระจกคุณภาพดี หรูหราสวยงามทั้ง 2 สี Gleam Black สง่างามคลาสสิกเหนือกาลเวลา และ Sleek Silver เปรียบดั่งความมหัศจรรย์ของกลุ่มดาวบนท้องฟ้า ที่หน้าจอใช้วัตกรรมแบบ Super AMOLED Ultra O Screen คือการออกแบบกล้องหน้าที่บางที่สุดในตอนนี้

หน้าจอ Super AMOLED FHD+ ขนาด 6.44 นิ้ว หน้าจอแบบ Ultra O Screen  ใช้วัสดุ E3 OLED มีขอบเขตสี DCI-P3 100% ให้สีสันที่สวยงามสมจริง ในขณะเดียวกันหน้าจอสามารถปรับความสว่างได้ตามสภาพแวดล้อมโดยรอบอัตโนมัติ ให้ประสบการณ์การรับชมภาพที่ดีที่สุด อีกทั้งยังได้รับการรับรองจากสถาบัน TÜV Rheinland ประเทศเยอรมันว่าสามารถกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายได้ถึง 42% นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Low Brightness Anti-Flicker ป้องกันการกระพริบของหน้าจอขณะความสว่างต่ำ ให้คุณเพลิดเพลินกับการใช้งาน และช่วยปกป้องดวงตาอีกด้วย

สเปกกล้องสุดล้ำ

กล้องหน้าคู่สุดคมชัดเซลฟี่ได้สวยงามจนน่าทึ่ง จากกล้องหลัก 32 ล้านพิกเซล + เลนส์ Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล เลนส์เซลฟี่กล้องหน้ามุมกว้างพิเศษ 105 องศา ให้มุมมองที่กว้างกว่าเลนส์ถ่ายภาพเซลฟี่แบบธรรมดา และด้วยความสามารถของ AI ที่ช่วยป้องกันภาพบิดเบี้ยวสำหรับถ่ายภาพบุคคลมุมกว้าง และปรับแต่งฉากให้เหมาะสมที่สุด มอบความงามได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังเพิ่มความสนุกกับการถ่ายภาพด้วยโหมดถ่ายภาพต่างๆ ดังนี้

  • Selfie Softlight Band  จุดประกายความงามแม้ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อย หรือไม่มีแสง แสงจากหน้าจอจะให้แสงเสมือนถ่ายในสตูดิโอให้แก่คุณ
  • Super Night Selfie เปลี่ยนให้คุณดูงดงามในยามค่ำคืนด้วย AI Night Selfie และ Face Beauty ที่สามารถวิเคราะห์วิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนได้อย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะอยู่ในย่านกลางใจเมือง หรือนอกเมือง ก็สามารถถ่ายภาพกลางคืนด้วยความคมชัด และเก็บรายละเอียดของภาพได้สมบูรณ์แบบ ไม่เกิดนอยส์ (Noise)
  • Ultra Stable Selfie Video นำความเสถียรภาพมาสู่วิดีโอเซลฟี่มุมกว้างของคุณ ด้วย gyroscope ที่ตรวจจับการสั่นของมือแบบเรียลไทม์ และเทคโนโลยี EIS ช่วยป้องกันการสั่นไหวของภาพ ให้คุณถ่ายวิดีโอได้อย่างราบรื่น
  • Art Portrait Video เพิ่มความสนุกใน Vlog ของคุณด้วยเทคโนโลยีการแยกฉากแบบเรียลไทม์ ที่จะวิเคราะห์ความลึกตื้นของภาพ รักษาสีสันและ ความชัดลึกของภาพ รวมทั้งการประมวลผลพื้นหลังขาวดำ ให้คุณเหมือนดั่ง Vlogger ที่ยอดเยี่ยม
  • Art Portrait เฉิดฉายกลางแสงไฟ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยฟิลเตอร์ โหมดแต่งหน้า หรือปรับแต่งความงาม ก็สามารถทำได้เพียงแค่คลิกเดียวสร้างรูปลักษณ์ที่คุณชื่นชอบได้อย่างง่ายดา
  • 48MP AI Quad Camera เป็นช่างภาพมืออาชีพในทุกช็อต ด้วยกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล กล้อง Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล 
  • กล้อง AI 4 เลนส์ 48 ล้านพิกเซล ครอบคลุมทุกการถ่ายภาพ ช่วยให้สามารถบันทึกทุกสิ่งมหัศจรรย์ได้อย่างมีสไตล์
  • Super Night Portrait ให้คุณเปล่งประกายในยามค่ำคืนด้วย AI Super Night Mode เวอร์ชั่นใหม่ สามารถจับภาพถ่ายในระดับแสงที่แตกต่างกันหลายๆ ภาพในระยะเวลาอันสั้นเพื่อนำมารวมกัน วิเคราะห์ ปรับค่าความสว่าง และความคมชัดของภาพให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยของ V19 ช่วยให้คุณเปล่งประกายได้แม้ในเวลากลางคืน
  • Ultra Stable Video บันทึกทุกความทรงจำได้อย่างชัดเจน ด้วยความละเอียดสูงของเลนส์กล้องหลักกับเทคโนโลยีกันสั่น EIS ไม่ว่าคุณจะออกไปผจญภัยนอกบ้าน หรือสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในบ้าน V19 สามารถถ่ายวิดีโอได้อย่างเสถียร และชัดเจน เพื่อให้บันทึกช่วงเวลาที่แสนวิเศษได้อย่างประทับใจ

ความแรงจัดจ้าน

หายห่วงเรื่องความแรง เพราะหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon Octa-core 712 พร้อมด้วย RAM 8GB และ ROM 128GB ให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลของคุณมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีชาร์จไว 33W vivo FlashCharge 2.0 เพียง 30 นาทีชาร์จได้ถึง 54% ทั้งยังมาพร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4500mAh ให้คุณเพลิดเพลินกับการใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยใช้ประโยชน์จากการถ่ายเทความร้อนระหว่างของเหลว และไอน้ำเพื่อให้เกิดการกระจายความร้อนอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ทำให้อุณหภูมิ CPU ลดลง 3~7 เพิ่มอายุการใช้งานของ CPU ให้ยาวนานมากขึ้น ไม่ว่าจะเปิดการใช้งานต่างๆ ไว้มากมาย V19 ยังคงมีอุณหภูมิคงที่ สถานะพร้อมใช้งาน

ประสบการณ์ที่เหนือกว่า

ด้วย AI Video Filters ที่สามารถวัดระยะลึกตื้นของวัตถุกับพื้นหลังในวิดีโอได้  ช่วยให้คุณสามารถใช้ฟิลเตอร์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ให้วิดีโอของคุณบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างน่าประทับใจ I Video EditAor ตกแต่งวิดีโอของคุณเพียงแค่คลิกเดียว สร้างสรรค์ภาพยนตร์ด้วยตัวคุณเอง AI Image Matting แยกรูปภาพออกจากพื้นหลังอย่างชาญฉลาด ให้คุณสามารถแก้ไขได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับรูปแบบพื้นหลัง แล้วผสมผสานกับรูปภาพที่แยกจากภาพอื่นได้อีกด้วย ให้คุณเป็นเหมือนดั่งศิลปินผู้สร้างสรรค์ภาพอย่างมืออาชีพ Jovi Smart Scene – Screen Time ติดตามเวลาการใช้งานของแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในหนึ่งวันอย่างชาญฉลาด เพื่อให้คุณได้เห็นข้อมูล และจัดการเวลาที่คุณใช้ในแต่ละแอปพลิเคชั่น

เพิ่มความสนุกในการเล่นเกม

ระบบช่วยการเล่นเกม Multi-Turbo 3.0 สัมผัสประสบการณ์ความรวดเร็วด้วย ART++ Turbo เพื่อเพิ่มความเร็วในการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น โหมด Game Turbo ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสัมผัสให้เร็วขึ้น และการตอบสนองได้ไวขึ้น พร้อมด้วย Center Turbo ที่ช่วยลดปัญหาเฟรมเรตตกได้ถึง 78.05% และโหมด Ultra Game Mode โฉมใหม่ ที่จะทำให้คุณสนุกไปกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะแคปเจอร์หน้าจออย่างรวดเร็ว หรือการบันทึกหน้าจอ นอกจากนี้ยังอัพเกรดฟีเจอร์ที่คุณชื่นชอบอีกด้วย ทั้ง Game Vibration, Voice Changer และ Killer Countdown

จบการรีวิว VIVO V19 สเปกโดยรวมเรียกว่าคุ้มค่ามากๆ แต่บอกเลยว่าแค่เรื่องกล้องอย่างเดียวก็กินขาดแล้ว