รีวิว Vivo Y50 จอใหม่ แบตฯอึด สเปคสูง เร็วแรงทะลุพิกัด ในราคาหลักพัน!

ออกมาเป็นที่ฮือฮาไม่แพ้รุ่นพี่เลยกับน้องใหม่ในตระกูล Y อย่าง Vivo Y50 สมาร์ทโฟนที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอใหม่เอี่ยมระดับ FHD+ / Quad Camera ซัพพอร์ทการถ่ายภาพทุกรูปแบบ / CPU Snapdragon…

Home / TECH / รีวิว Vivo Y50 จอใหม่ แบตฯอึด สเปคสูง เร็วแรงทะลุพิกัด ในราคาหลักพัน!

ออกมาเป็นที่ฮือฮาไม่แพ้รุ่นพี่เลยกับน้องใหม่ในตระกูล Y อย่าง Vivo Y50 สมาร์ทโฟนที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอใหม่เอี่ยมระดับ FHD+ / Quad Camera ซัพพอร์ทการถ่ายภาพทุกรูปแบบ / CPU Snapdragon อันเลื่องชื่อเรื่องความแรง / แบตเตอร์รี่ที่ให้พลังงานเหลือล้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นอยู่ในมือถือราคาหลักพันเท่านั้น! พูดขนาดนี้แล้วชักสนใจล่ะสิ ว่าน้องใหม่ตัวนี้จะดีขนาดไหน

เพียบพร้อมไปด้วยความงามที่ลงตัว

ก่อนอื่นต้องขอพูดถึงการออกแบบตัวเครื่องก่อนเลย เพราะมันดีงามมาก! โดย Vivo Y50 มีความโค้งแบบ 3D Micro Arc ตัวเครื่องที่บางเบา ให้ความรู้สึกสะดวกสบายต่อการถือ ขณะที่สีของเครื่องก็ไล่ระดับสีอย่างลงตัว ด้วยแสง และเงาที่กระทบบนตัวเครื่อง ทำให้มีมุมมองสีสันที่แตกต่างกัน ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีด้วยกัน 2 สี คือ Starry Black ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว และ Iris Blue ที่เปรียบเหมือนน้ำระยิบระยับบนพื้นผิวมหาสมุทร ซึ่งอยู่ในมือของพวกเรานี้เอง

หน้าจอ 6.53HD แบบ Ultra O Screen ใหม่ล่าสุด

Vivo Y50 ถือเป็นน้องใหม่ที่มาพร้อม Ultra O Screen หน้าจอแบบใหม่ ในขนาด 6.53 นิ้ว พื้นที่หน้าจอสูงถึง 90.77% อัตราส่วนจอภาพ 19.5: 9 ความคมชัดระดับ FHD+ (2340X1080) หน้าจอที่เป็นเอกลักษณ์ ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น และพัฒนาการใช้งานหน้าอินเทอร์เฟซต่างๆให้เหมาะสมกับจอแสดงผลมากยิ่งขึ้น มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

แรงไม่แพ้ใครด้วย Qualcomm Snapdragon 665 & Rom 8GB + Ram 128GB 

ด้วยความสามารถของ CPU Octa-core Snapdragon 665 ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ยิ่งมาพร้อมกับ RAM 8GB และ ROM 128GB อัพเกรดพื้นที่เก็บข้อมูล และประสิทธิภาพใช้งาน

แน่นอนว่าสเปคระดับนี้ต้องพร้อมรองรับการใช้งานหนักๆ ซึ่ง Vivo Y50 มีทั้ง Multi-Turbo 3.0  และ AI Turbo ที่ทำงานได้อย่างชาญฉลาด สามารถวิเคราะห์ปัญหาของระบบที่เกิดจากแอปพลิเคชั่นได้ล่วงหน้า แก้ไขปัญหาได้ถึง 75% และสำหรับแอปพลิเคชั่นเฉพาะ (third-party apps)  สามารถลดปัญหาได้มากถึง 80% 

กล้อง Quad Camera กับฟีเจอร์สุดปัง

และแน่นอนด้วยฟังก์ชั่นกล้องที่หลากหลาย ทำให้การถ่ายภาพในชีวิตประจำวันครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดย Vivo Y50 มาพร้อมกล้องหลังหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องเลนส์ Super Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพมุมกว้างได้ถึง 120 องศา กล้องเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพระยะใกล้ 4 ซม. และกล้องเลนส์ Bokeh ถ่ายภาพบุคคลด้วยความละเอียด 2 ล้านพิกเซล 

  • Super Wide – Angle ที่สามารถเก็บได้ 120 องศา เก็บความความละเอียดได้ถึง 8 ล้านพิกเซล
  • Super Night Mode ของกล้องหน้า และกล้องหลัง สามารถวิเคราะห์ภาพวิวทิวทัศน์กลางคืนได้อย่างชาญฉลาด ลดการเกิดนอยส์ของภาพ และจุดที่สว่างมากเกินไป  ช่วยปรับปรุงค่าความสว่าง และความคมชัดของภาพ ให้ภาพถ่ายในตอนกลางคืนของคุณสมบูรณ์แบบ 
  • ถ่ายภาพ Macro ด้วยระยะใกล้ถึง 4 ซม. บนความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • ถ่ายภาพ Bokeh ด้วยเลนส์เฉพาะ หนัาชัดหลังละลาย ถ่ายสนุกทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

แบตเตอร์รี่ 5,000 mAh ใช้งานข้ามวันสบายๆ

เรียกว่าจัดให้เบอร์ใหญ่สำหรับแบตเตอรี่ ที่มีประมาณความจุถึง 5000mAh ไม่ว่าจะ ฟังเพลง ดูซีรีส์ เล่นเกม หรือออกไปท่องเที่ยว Vivo Y50 เครื่องนี้ ก็พร้อมให้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง และสนุกไปกับไลฟ์สไตล์ของเราได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่มีปัญหาแบตฯหมดมากวนใจ ซึ่งเราพิสูจน์แล้วว่าของเขาดีจริงๆ

และนี่ก็คือการจุดเด่นของ Vivo Y50 ซึ่งใครที่ได้ลองเล่นสักครั้งต้องประทับใจอย่างแน่นอน โดยเครื่องนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 8,200 บาท เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นที่ใกล้เคียงกันถือว่าสุดยอดมาก สามารถไปลองทดสอบความปังนี้ได้ที่ Vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ