รีวิว OPPO Reno3 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมกล้องหน้าคู่ชัดสุด 44MP

หลังจากเปิดตัวกันไปแล้วเรียบร้อย สำหรับ OPPO Reno3 Pro มีหรอที่ทางเราจะพลาด ในการ Proud to present มือถือรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับจุดเด่นกล้องหน้าคู่ชัดสุด 44MP จะปังขนาดไหน มาชมกันเลยกันดีกว่า OPPO Reno 3…

Home / TECH / รีวิว OPPO Reno3 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมกล้องหน้าคู่ชัดสุด 44MP

หลังจากเปิดตัวกันไปแล้วเรียบร้อย สำหรับ OPPO Reno3 Pro มีหรอที่ทางเราจะพลาด ในการ Proud to present มือถือรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับจุดเด่นกล้องหน้าคู่ชัดสุด 44MP จะปังขนาดไหน มาชมกันเลยกันดีกว่า

OPPO Reno 3 Pro
ดีไซน์สวยหรู ดูแพง น่าสัมผัส

อันดับแรกมาดูที่ดีไซน์กันก่อน ซึ่ง OPPO Reno 3 Pro ก็มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ถือว่าใหญ่กำลังพอดีมือ และมีขนาดที่ไม่หนักจนเกินไป ด้วยความโค้งมนของตัวเครื่องที่สามารถรับกับมือได้อย่างลงตัว มีการเจาะรูสำหรับวางกล้องเซลฟี่คู่อยู่ตรงมุมซ้ายบน ส่วนด้านล่างจอมีเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือ

สำหรับการดีไซน์ OPPO Reno3 Pro ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากความงามของแสงในธรรมชาติ โดยในรุ่นนี้มี 3 สีด้วยกัน โดยแต่ละสีสะท้อนถึงความสวยงามบนท้องฟ้าที่มีสีสัน สวยงามแตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา ได้แก่สี สีน้ำเงิน Auroral Blue, สีดำ Midnight Black, สีขาว Sky White Limited Edition และสีที่เรารีวิววันนี้ก็คือสี Midnight Black นั่นเอง บอกเลยว่าสวย หรู ดูแพงมาก

คมชัดในทุกช็อต กับ OPPO Reno3 Pro

จุดเด่นของ OPPO Reno 3 Pro ที่สาวๆ ต้องชื่นชอบ อยู่ที่กล้องเซลฟี่คู่นี่แหละค่ะ เพราะสามารถช่วยปรับใบหน้าให้กระจ่างใส โดยไม่ต้องง้อเครื่องสำอางกันเลยทีเดียว แถมกล้องหลักยังมีเซ็นเซอร์ขนาด 1/2.8 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 44MP (f/2.4) ส่วนกล้องตัวที่สองเป็นกล้องสำหรับจับความลึก ความละเอียด 2MP มากับฟีเจอร์สำหรับการถ่ายเซลฟี่ให้ได้เล่นหลากหลาย ทั้งโหมด Ultra Night Selfie ที่มาพร้อมระบบ AI ช่วยลด Noise จากการถ่ายในที่มืด

Portrait mode และ AI Beauty

อีกหนึ่งโหมดที่สายแชะไม่ควรพลาด กับ Portrait Mode และ AI Beauty ที่มีอยู่ในกล้องหน้าของ OPPO Reno3 Pro ลองถ่ายแล้วผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติสุดๆ แถม Portrait Mode ยังทำหน้าที่หน้าชัดหลังเบลอได้ดีเลยทีเดียว

สุดปัง! ด้วย 4 กล้องหลัง และความคมชัดสูงสุด 64MP

ส่วนกล้องหลังที่ให้มาถึง 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก 64MP + กล้อง Telephoto 2X ความละเอียด 13MP + กล้อง Ultra Wide Angle 8MP + กล้อง Mono 2MP ซึ่งโหมด Ultra Wide Angle ก็ช่วยเก็บภาพในที่แคบให้ดูกว้างขึ้น เห็นองค์ประกอบด้านหลังได้อย่างจุใจ

มากับ โหมดซูมแบบ Hybrid 5X และสูงสุดแบบดิจิตอลถึง 20X โดยขยายความละเอียดของภาพให้ขึ้นไปได้สูงสุดถึง 108MP ด้วยโหมด Ultra Clear 108MP Image ทำให้ได้ภาพที่สามารถขยายขนาดออกได้มากขึ้น โดยที่ไม่แตกอีกด้วย เริ่ดมากๆ

และเช่นเคย Portrait Mode OPPO Reno3 Pro ก็ยังคงอัดแน่นด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ให้เราได้สามารถปรับ Mood and Tone ออกมาอย่างมีสไตล์ได้ถึง 7 แบบด้วยกัน

งานนี้ถ่ายภาพในที่มืดก็หายห่วงด้วยได้เลย เพราะ Ultra Dark Mode จะช่วยเพิ่มความสว่าง ให้มากกว่าตาเห็น แถมภาพที่ออกมายังชัดเจน และตัว AI ก็ยังมาช่วยจัดการเรื่อง Noise ให้ลดลงไปได้อีก ทำให้ได้ภาพที่สวยงาม สมจริงมากขึ้น

โหมด Ultra Steady Video 2.0 ช่วยให้การถ่ายวิดีโอมีความนิ่ง และลื่นไหลมากขึ้น และก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ เพราะทำได้ดีไม่แพ้การถ่ายภาพ เพราะมี Ultra Steady Video 2.0 ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนขณะถ่ายเสมือนใช้แฮนด์เฮลด์ช่วย มาพร้อมกับโหมด Bokhe Effect และ โหมด Ultra Wide ที่สำคัญมี โหมด AI Beauty ที่รองรับทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง งานนี้การถ่ายวีดีโอของสาวๆ ต้อง ดูสนุกยิ่งขึ้นแน่นอน

สาวๆ ที่อยากลองถ่าย VLOG เป็นของตัวเองในช่วงนี้ ก็สามารถทำได้เลยนะคะ เพราะ OPPO Reno3 Pro มีแอปพลิเคชั่นที่สามารถตัดต่อวีดีโอน่ารักๆ อย่าง SOLOOP Smart Video Editor มาให้ในเครื่องอีกด้วย งานนี้ถ่ายเสร็จปุ๊ป สามารถแต่งได้ตามใจชอบเลย และเราก็มีตัวอย่างเล็กน้อยๆ มาให้ดูกันด้วยจ้า

4025 mAh + 30W VOOC Flash Charge 4.0

ไม่มีสะดุดแน่นอนเพราะงานนี้ OPPO Reno3 Pro ใช้ VOOC Flash Charge 4.0 ซึ่งปรับปรุงอัตราการชาร์จจาก 1.5C เป็น 3C ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ขั้นสูง ช่วยให้ชาร์จได้อย่างต่อเนื่องกับกระแสไฟแรงสูง พร้อมเร่งความเร็วในการชาร์จมากกว่าเคย ชาร์จ 20 นาที ได้แบตเตอรี่มากถึง 50% ด้วยชิปความปลอดภัยถึง 5 ชั้น แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานและชาร์จได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรองรับการทำงานตลอดทั้งวัน อึดมากๆ

Performance ของ OPPO Reno3 Pro

  • เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่โดดเด่นด้วย RAM 8GB + 256GB ที่ทำให้ใช้งานได้อย่างลื่นไหลและการประมาลผลที่รวดเร็ว
  • จอแสดงผล Super AMOLED ให้ความสว่างมากถึง 800 nit และความสว่างสูงสุด 1200nit พร้อมกับมีการปรับความสว่างตามการใช้งาน
  • Hidden Fingerprint Unlock 3.0 สแกนลายนิ้วมือใต้จอเพิ่มความปลอดภัยของการใช้งานให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพิ่มอัตราการจดจำลายนิ้วมือที่แม่นยำยิ่งขึ้น สามารถปลดล็อคได้ไวกว่าเดิม
  • เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมให้สนุกมากยิ่งขึ้นด้วย Hyper Boost และ Features ต่างๆ ที่ช่วยตอบข้อความได้อย่างรวดเร็ว ไม่รบกวนการเล่นเกม
  • 30W  VOOC Flash Charge 4.0 ชาร์จแค่ 20 นาที ได้แบตถึง 50%
  • เทคโนโลยีล่าสุดจาก OPPO กับการพัฒนา Software ที่ช่วยเรื่องการแสดงผลของภาพ และการดูวิดีโอที่มีความละเอียดถึง 1080P พร้อมกับระบบ เสียง Dolby Atmos® ทำให้อินมากขึ้น เหมือนดูหนังในโรงภาพยนตร์
  • ColorOS 7 จะช่วยเปิดประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ โดยมีการการออกแบบวอลล์เปเปอร์ ไอคอนใหม่ ให้ดูเรียบง่าย และสบายตามากขึ้น พร้อมหน้าจอโหมดกลางคืนที่มีการปรับโทนสีให้สบายตา และทำให้ภาพกราฟิกสมจริงมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ OPPO Reno 3 Pro ที่มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีน้ำเงิน Auroral Blue, สีดำ Midnight Black และสีขาว Sky White Limited Edition
สามารถจับจองได้ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลย

โดย OPPO Reno3 Pro พร้อมให้พรีออเดอร์ตั้งแต่ 1 – 7 พฤษภาคม 2563 ในราคา 18,990 บาท และเมื่อจองกับ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รับไปเลยโปรโมชั่น 3 ต่อ! รวมมูลค่าทั้งหมด 7,990 บาท ดังนี้

  • ต่อที่ 1 รับฟรี OPPO E-VIP Service ประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี มูลค่า 6,000 บาท
  • ต่อที่ 2 กระเป๋าสุดเท่ OPPO Backpack มูลค่า 1,490 บาท และยังไม่พอ
  • ต่อที่ 3 รับไปเลยส่วนลด 500 บาท ในวันรับเครื่อง และเป็นเจ้าของ OPPO Reno3 Pro ในราคาสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 8,990 บาท เมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วประเทศ พร้อมของสมนาคุณ OPPO E-VIP Service และ OPPO Backpack มูลค่ารวม 7,490 บาท!

โดย OPPO Reno3 Pro พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ทั่วประเทศ

สำหรับหูฟังไร้สาย OPPO Enco W31 จะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เช่นกัน ในราคา 1,999 บาท พร้อมโปรโมชั่นมากมายอีกเพียบ

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดข่าวสารหรือโปรโมชั่นดีๆ สามารถติดตามได้ที่ @OPPOTHAI