รีวิว OPPO Find X2 5G แฟลกชิพล่าสุด สมาร์ทโฟนจอดีที่สุด ชาร์จไวที่สุด!

มาแล้วแฟลกชิพตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย OPPO คราวนี้ปล่อยออกมาสองรุ่นด้วยกันคือ OPPO Find X2 5G และ OPPO Find X2 Pro 5G ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในวงการสมาร์ทโฟน ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำหน้า…

Home / TECH / รีวิว OPPO Find X2 5G แฟลกชิพล่าสุด สมาร์ทโฟนจอดีที่สุด ชาร์จไวที่สุด!

มาแล้วแฟลกชิพตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย OPPO คราวนี้ปล่อยออกมาสองรุ่นด้วยกันคือ OPPO Find X2 5G และ OPPO Find X2 Pro 5G ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในวงการสมาร์ทโฟน ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็นจอ Display ที่ดีที่สุด | ระบบชาร์จ 65W ที่ไวที่สุด และ ที่สำคัญคือ รองรับ 5G แล้ว! แต่ในวันนี้เรานำ OPPO Find X2 5G มารีวิวให้ชมกัน

ดีไซน์ปังไม่ทำให้ผิดหวัง

เรื่องของดีไซน์ OPPO ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวจริงเรื่องการดีไซน์ที่สวยงาม ละเอียด และพิถีพิถัน OPPO Find X2 5G จึงมีความพรีเมียมมาก ด้านหน้าเป็นจอโค้ง แต่เป็นความโค้งที่ OPPO วิจัยมาแล้วว่าให้ความสมดุลทั้งการมองเห็นและการสัมผัส โดยขอบของหน้าจอนั้นบางมาก เพื่อช่วยให้เราเห็นจอได้กว้างขึ้นกว่าที่เคย เหมาะสมกับการใช้งานทุกรูปแบบ

ฝาหลังของ OPPO Find X2 5G เป็นผิวสัมผัสแบบเซรามิก ซึ่งมี 2 สี ได้แก่ Black และ Ocean Blue ที่อยู่ในมือเรานี่เอง และที่ดีไซน์ยังคงสวยขนาดนี้เพราะ OPPO Find X2 Series 5G เอาที่สแกนลายนิ้วมือออกไป แต่ใช้ระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า กับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแทน

สมาร์ทโฟนที่หน้าจอดีที่สุด

จุดเด่นที่สุดที่ต้องขอยกขึ้นมาพูดก่อนเลย ก็คือ หน้าจอ 120Hz Ultra Vision Screen หน้าจอไหลลื่น คมชัด พร้อม 240Hz Touch Sample Rate ที่ทำให้หน้าจอตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว จน OPPO กล้าพูดเลยว่า OPPO Find X2 Series 5G คือ สมาร์ทโฟนที่หน้าจอที่ดีสุด จะไหลลื่ขนาดไหนเราทดสอบมาให้ได้ดูกันด้วย

ด้วยหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด QHD+ พาแนลแบบ AMOLED ขอบเขตสี DCI P3 100% และ เป็นหน้าจอ 10-Bit Color depth จึงสามารถแสดงสีสันออกมาได้มากกว่า 1 พันล้านสี (True Billion Color) เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูวิดีโอมาตรฐาน HDR 10+ ได้อย่างครบทุกสี

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ ชิป O1 Ultra Vision Engine ที่ถูกใส่เข้ามาเพื่อช่วยให้หน้าจอแสดงผลบนหน้าจอ OPPO Find X2 5G ด้วยไดนามิกที่กว้างขึ้น และเปลี่ยนแปลงวิดีโอธรรมดาให้เป็น HDR การันตีความเทพจาก DisplayMate ด้วยคะแนน Grade A+  จึงไม่แปลกที่หน้าจอของ OPPO Find X2 5G ถูกยกขึ้นเป็น สมาร์ทโฟนที่หน้าจอดีที่สุด ในอุตสาหกรรมขณะนี้

ถ่ายสวยด้วย สามกล้องหลังความละเอียดมากถึง 48 ล้านพิกเซล

อีกไฮไลท์ของซีรี่ส์นี้ คงไม่พ้นเรื่องกล้องถ่ายรูปของ OPPO Find X2 5G ซึ่งประกอบไปด้วยกล้องหลักล้องหลัก 48MP (F1.7) เซ็นเซอร์ Sony IMX586, เลนส์มุมกว้าง 12MP Wide Angle และกล้องซูม Telephoto 13MP พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย

Ultra Night Mode 3.0

Ultra Night Mode 3.0 นี้ สามารถปรับแสงและอัตราส่วนแสงที่กว้างขึ้น และยังมีเซนเซอร์อัตโนมัติอันชาญฉลาด ทำให้โทนสีผิวเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นแม้ถ่ายในที่แสงน้อย

5x Hybrid Optical Zoom, 20x Digital Zoom

5x Hybrid Optical Zoom, 20x Digital Zoom ที่สามารถซูมได้ไกลมาก และยังคงคุณภาพแบบจะอยู่ไกล

Ultra Wide Angle

จะช่วยให้คุณเห็นภาพในมุมมองที่กว้างขึ้น สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายอันยอดเยี่ยมที่แสดงรายละเอียดมากขึ้น เก็บได้กว้างถึง 120 องศา โดยที่ด้านข้างนั้นไม่เบี้ยวเลย

Ultra Macro Mode

ช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพ Macro ได้ใกล้ถึง 3 เซนติเมตร และยังจับทุกรายละเอียดแม้มุมมองเล็กๆเพื่อให้ได้ภาพที่มีสีสวยและคมชัดที่สุด

HDR Mode

HDR Mode ของ OPPO Find X2 5G เอง ก็ดีไม่แพ้โหมดไหน ด้วยความสามารถในเก็บรายละเอียดจากรอบข้างได้ดี ทั้ง Hilight และ Shadow แม้จะถ่ายในที่ย้อนแสง ทำให้ได้มิติภาพที่สวย

Ultra Steady Video Pro

OPPO Find X2 5G Vdo test Normal

สำหรับวิดีโอ OPPO Find X2 5G ก็ทำได้ดีไม่แพ้การถ่ายภาพ บอกได้เลยว่านิ่งมากด้วย Ultra Steady Video Pro ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนขณะถ่ายเสมือนใช้แฮนด์เฮลด์ช่วย

Spec แรงด้วย Snapdragon ตัวล่าสุด พร้อมรองรับ 5G

ส่วนของ Spec นั้น ก็โดดเด่นไม่แพ้กันเพราะ OPPO Find X2 5G ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 865 Kyro 585 ตัวล่าสุด บน RAM 12GB และ ROM 256GB ด้วยระบบปฏิบัติการ Color OS 7.1 ทำงานบน Android 10 รองรับ Dual-mode 5G เป็นการประกาศว่า OPPO พร้อมเข้าสู่ยุค 5G แล้ว!!

65W SuperVOOC 2.0 Flash Charge

อีกเรื่องที่ลืมไม่ได้เลย คือ เรื่องการชาร์จด้วย 65W SuperVOOC 2.0 Flash Charge ช่วยให้แบตเพิ่มถึง 39% ในเวลาเพียง… 10 นาที และสามารถชาร์จไฟเต็มโดยใช้เวลาเพียง 38 นาที แม้จะเป็นแบตเตอรี่ขนาด แบตเตอรี่ 4200 mAh ซึ่งได้รับการรับรองความปลอดภัย โดย TÜV Rheinland มั่นใจได้เลยว่า มั่นใจได้เลยว่าตัวนี้ชาร์จได้ไวที่สุดและปลอดภัยที่สุดอย่างแน่นอน

สรุป

โดยรวมแล้ว OPPO Find X2 5G ทำให้ประทับใจตั้งแต่
– ดีไซน์สวยที่สวย Smart และที่โดดเด่นอย่างหน้าจอดีที่สุดและ สีสันที่สมจริงถึงหนึ่งพันล้านสี แค่นี้ก็เอาใจไปแล้วเต็มๆ
– แถมยังสามารถตอบสนองการหันได้รวดเร็วและสมูท
– ส่วนกล้องนั้นก็ยังคงระดับท็อปไว้อยู่ ทั้ง Ultra Night Mode 3.0 | Ultra Wide Angle | Ultra Macro Mode และการ Zoom 20 เท่า ที่สำคัญ Ultra Steady Video Pro ยังน่าทึ่งมาก เพราะสามารถเก็บภาพที่กำลังสั่นได้นิ่งมาก ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์เสริมเลย
– ที่สำคัญ 65W SuperVOOC 2.0 Flash Charge ที่ชาร์จไวที่สุด ไวจริงเพียง 10 นาทีเท่านั้น แบตฯ ก็ได้มาถึง 39% เลย

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ สามารถจับจองได้ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจัดจำหน่าย โดย OPPO Find X2 5G มาในราคา 33,990 บาท และ OPPO Find X2 Pro 5G ราคา 40,990 บาท สามารถจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วประเทศ รับส่วนลดลดสูงสุด 15,000 บาท วันนี้ – 19 มีนาคม 2563 นอกจากนี้ลูกค้าที่ทำการจองล่วงหน้าจะได้รับของพรีเมี่ยมฟรีจาก OPPO ได้แก่ OPPO Enco Free True Wireless Headphones (คละสี), ที่ชาร์จในรถ 50W SuperVOOC Car Charger และบัตร VIP Card รวมมูลค่า 15,739 บาท โดย OPPO Find X2 Series 5G จะวางจำหน่ายวันแรกในวันที่ 20 มีนาคม 2563