Oppo OPPO A31

รีวิว OPPO A31 น้องเล็กสเปคคุ้มค่า ROM 128 GB ราคาโดนใจในหลักพัน!

น้องใหม่มาแล้ว! ใครที่กำลังมองหามือถือราคาไม่แรง แต่สเปคจัดเต็ม ห้ามพลาดเด็ดขาด กับน้องใหม่จาก OPPO ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์คุ้มจุใจ บอกเลยว่างานนี้ต้องได้ OPPO A31 เป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจ เครื่องใหม่แล้วละ จอกว้าง 6.5 นิ้ว…

Home / TECH / รีวิว OPPO A31 น้องเล็กสเปคคุ้มค่า ROM 128 GB ราคาโดนใจในหลักพัน!

น้องใหม่มาแล้ว! ใครที่กำลังมองหามือถือราคาไม่แรง แต่สเปคจัดเต็ม ห้ามพลาดเด็ดขาด กับน้องใหม่จาก OPPO ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์คุ้มจุใจ บอกเลยว่างานนี้ต้องได้ OPPO A31 เป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจ เครื่องใหม่แล้วละ

จอกว้าง 6.5 นิ้ว ดีไซน์หยดน้ำ
เห็นได้เต็มตากว่าเดิม พร้อมดีไซน์สีด้านหลัง สวย ดูดี 

ตัวเครื่องของ OPPO A31 มีจอแสดงผลใช้เป็น TFT-LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความชัดระดับ HD+ (1600×720) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่ 89%  พื้นที่กล้องหน้ามีขนาดเล็กลง 31.4% ส่วนดีไซน์ฝาหลังนั้นเป็นแบบ 3D ที่จับกระชับมือมากด้วยความโค้งมนของตัวเครื่อง ทำให้มีความหรูหราดูพรีเมี่ยม 

ขณะที่สีก็มีความเรียบหรู ดูแพงและคลาสสิคมาก สำหรับ Mystery Black ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงจันทร์ที่กระทบกับพื้นผิวเซรามิคสีดำที่ให้ความรู้สึกลึกลับน่าค้นหา จริงๆ สีนี้ใครถือก็ดูดีอ่ะ

AI 3 กล้องหลัง คมชัด 12 MP
ให้ถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้สวยยิ่งขึ้น 

ทางด้านตัวเครื่องด้านหลัง มีกล้องให้ถึง 3 เลนส์ด้วยกัน มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12MP + 2MP + 2MP และไฟแฟลช วางเรียงในแนวตั้ง ตรงกลางเครื่องเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ มีกรอบสีทองครอบอยู่ ก็ดูหรูขึ้นมาเหมือนกัน และสกรีนโลโก้ OPPO ไว้ที่มุมขวาด้านล่าง

พร้อมฟีเจอร์ Portrait Mode และ AI Beauty 2.0 ที่มีอยู่ใน OPPO A31 ถ่ายแล้วรู้สึกได้เลยว่าผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติสุดๆ แถม Portrait Mode ยังทำหน้าชัดหลังเบลอได้ ทำให้ภาพดูมีมิติมากขึ้นด้วย น้องเล็กแต่แจ๋วจริงๆ

OPPO A31 ก็ยังคงอัดแน่นด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ให้เราได้สามารถปรับ Mood and Tone ออกมาอย่างมีสไตล์ได้ถึง 5 แบบด้วยกัน

กล้องหน้าเซลฟี่ กับ AI Beauty 2.0

กล้องหน้าของ OPPO A31 มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยละมุน ด้วยการผนวกกับ AI Beauty 2.0 ที่สามารถระบุ เพศ อายุ สีผิวได้อัตโนมัติ และใช้ปรับแต่งภาพของแต่ละบุคคลที่มีความต่างกัน ให้สวยดูดีออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ผู้ชายก็เซลฟี่ได้

สเปคแจ่มมาพร้อม ความจุ ROM 128 GB
เก็บภาพ วิดีโอ และแอปพลิเคชั่นไม่ต้องกลัวเต็ม

โดย OPPO A31 ทำงานบน CPU ของ Mediatek Helio P35 Octa Core ความเร็ว : 2.3 GHz ความจุ ROM 128 GB ช่วยทำให้เก็บภาพ วิดีโอ และแอพพลิเคชั่นได้เยอะสุดๆ ไม่ต้องกลัวเต็ม

นอกจากนี้ยังทำงานบน ColorOS 6.1 บนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 หน้าตา UI ของแอพพลิเคชั่นและตัวอักษรที่สวยงาม ดูเรียบง่าย เข้ากับดีไซน์และเฉดสีของตัวเครื่อง มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการเปิดหรือสลับเอพฯ รวมไปถึงการเล่นเกมต่างๆ อีกด้วย

สำหรับ OPPO A31 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแอปพลิเคชั่น ความบันเทิง รวมไปถึงฟังก์ชั่นของกล้องต่างๆ ที่จัดมาอย่างเต็มประสิทธิภาพ แบตเตอรี่ 4,230 mAh สุดอึดใช้งานได้ยาวนาน

สรุปความประทับใจ

  • ROM ที่ให้มาถึง 128 GB สามารถจุได้เยอะมาก ไม่ต้องกลัวเมมเต็ม
  • ดีไซน์สวยดูแพง คุ้มราคา
  • กล้องที่ให้มาถึง 3 ตัว ช่วยให้การถ่ายภาพสนุกยิ่งขึ้น 
  • AI Beauty 2.0 ช่วยทำให้สนุกกับการเซลฟี่มากขึ้น และได้รูปภาพอย่างเป็นธรรมชาติมีฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ให้เราได้สามารถปรับ Mood and Tone ได้ตามใจชอบ
  • หน้าจอ TFT-LCD ขนาด 6.5 นิ้ว กับความชัดระดับ HD+ ถือว่าออกมาดีเยี่ยม

เห็นฟีเจอร์ และสเปคจัดเต็มขนาดนี้ OPPO A31 ก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในซีรีส์ A ที่มีสเปคเหมาะกับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนสุดคุ้มในราคาเพียง 5,499 บาทเท่านั้น สามารถหาซื้อได้ที่ OPPO Brand Shop ทั่วประเทศและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการได้เลย