Oppo OPPO A91

สายแชะห้ามพลาด! OPPO A91 สมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวย สีหวาน เบาจนลืมกล้องใหญ่!

สมัยนี้แค่เสื้อผ้าหน้าผมอาจยังไม่เพียงพอ เพราะสิ่งหนึ่งที่จะเป็นตัวช่วยให้สาวๆ ยุคใหม่โดดเด่นขึ้นมา ก็คือสมาร์ทโฟนซักเครื่อง ที่มีดีไซน์สวย น้ำหนักเบา สีเหมาะกับเทรนด์แฟชั่น หรือกล้องที่ถ่ายภาพสวย ก็จำเป็นไม่แพ้กัน ทางเราจึงหาสมาร์ทโฟนที่จะเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ได้ ซึ่งก็หนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด OPPO A91 นั่นเอง!…

Home / TECH / สายแชะห้ามพลาด! OPPO A91 สมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวย สีหวาน เบาจนลืมกล้องใหญ่!

สมัยนี้แค่เสื้อผ้าหน้าผมอาจยังไม่เพียงพอ เพราะสิ่งหนึ่งที่จะเป็นตัวช่วยให้สาวๆ ยุคใหม่โดดเด่นขึ้นมา ก็คือสมาร์ทโฟนซักเครื่อง ที่มีดีไซน์สวย น้ำหนักเบา สีเหมาะกับเทรนด์แฟชั่น หรือกล้องที่ถ่ายภาพสวย ก็จำเป็นไม่แพ้กัน ทางเราจึงหาสมาร์ทโฟนที่จะเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ได้ ซึ่งก็หนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด OPPO A91 นั่นเอง!

เห็นดีไซน์แล้ว บอกเลยว่าสีสวยมากๆ แถมยังบางเฉียบแค่ 7.9 มม. และเบาสุดๆ ซึ่งสาวๆ จะใช้ดูหนัง เล่นเกม หรือจะพกไปถ่ายภาพทั้งวันก็ได้ เบาขนาดนี้ลืมกล้องใหญ่ไปได้เลย! เพราะพกพาสะดวกกว่ามาก แต่จะถ่ายภาพสวยขนาดไหนนั้น ทางเราก็ลองถ่ายมาให้สาวๆ ได้ชมกันด้วย

ก่อนที่จะไปชมภาพถ่ายสวยๆ กัน ทางเราขอเอาใจคอหนังกันก่อน เพราะ OPPO A91 รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอดีไซน์หยดน้ำ ขนาด 6.4 นิ้ว มีอัตราส่วนหน้าจอ 20:9 ในระดับ FHD+ AMOLED จะไปที่ไหนก็สามารถดูหนังได้อย่างคมชัด

ส่วนในเรื่องของการถ่ายภาพ OPPO A91 พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์สายแชะ! ด้วยกล้องหลัง 4 ตัว ที่มาพร้อมกล้องหลัก 48MP, เลนส์ Ultra Wide-Angle Macro 8MP, เลนส์ Mono 2MP และ เลนส์ Portrait 2MP เติมเต็มด้วยฟังก์ชั่นหลากหลาย ถ่ายได้ทุกสภาพแสง ทั้ง Ultra Wide Angle ถ่ายมุมกว้างพิเศษ, Portrait Bokeh Effect หน้าชัดหลังเบลอ, Portrait HDR ถ่ายย้อนแสง และ Night Portrait Mode ถ่ายกลางคืน สำหรับกล้องหน้า OPPO A91 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16MP แถมมีลูกเล่นให้สาวๆ อีกเพียบ จะเป็นยังไงนั้น มาชมไปพร้อมกันเลย!

เริ่มกันที่ฟังก์ชั่นแรกอย่าง โหมด Ultra Wide Angle พื้นที่น้อยแค่ไหนก็ถ่ายได้กว้างพิเศษ 119 องศา อย่างภาพนี้พอไม่เปิดโหมด ภาพจะดูแน่นๆ แต่พอเปิดโหมดแล้ว เห็นพื้นหลังได้ถึงตึกข้างๆ เลยทีเดียว

แถมสาวๆ คนไหนที่อยากขาเรียวยาว ก็สามารถใช้โหมดนี้ทำให้ดูสูงขึ้น เทียบชัดๆ กันไปเลยว่าขายาวขึ้นมาได้แบบไม่ต้องง้อแอป!

มาต่อกันที่โหมด Portrait ครั้งนี้ OPPO A91 ให้ความพิเศษตรงที่สาวๆ สามารถเลือกได้ตามใจเลยว่าอยากให้พื้นหลังชัดหรือเบลอขนาดไหน

ถ้าเจอพื้นหลังสวยจะเลือกเบลอนิดหน่อยก็ได้ แต่ถ้าพื้นหลังไม่สวย ก็สามารถทำให้เราโดดเด่นแทนได้ด้วยการปรับ Portrait Bokeh Effect เต็ม 100 ไปเลย! แต่ขอแถมนิดหนึ่งว่า OPPO A91 มีฟีลเตอร์เปลี่ยน Mood&tone ด้วยนะ สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากเสียเวลาแต่งรูป ก็สามารถเลือกฟีลเตอร์ในตัวเครื่องได้เลย!

มาลองถ่ายภาพย้อนแสงกันบ้าง หลายคนอาจไม่ชอบถ่ายภาพย้อนแสง เพราะติดภาพแย่ๆ ที่บางทีภาพก็ออกมาฟุ้ง ไม่ชัด หรือหน้าดำมืดตื๋อ แต่ OPPO A91 ออกแบบมาเติมเต็มสาวๆ ได้ทุกไลฟ์สไตล์ เราจึงไม่พลาดที่จะมาลองถ่ายกัน ซึ่งผลออกมาเกินคาด เพราะด้วยความที่ OPPO A91 มีโหมด Portrait HDR ทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัด ไม่ฟุ้ง แถมหน้านางแบบไม่มืดด้วยนะ

ถ่ายนางแบบกันไปพอประมาณแล้ว ย้ายมาถ่ายอาหารเอาใจไลฟ์สไตล์สายกินกันบ้าง ซึ่งโหมด Portrait ไม่ได้ใช้ถ่ายได้แค่บุคคลอย่างเดียวแต่สามารถถ่ายอาหารได้ด้วย ซึ่งกล้องก็เบลอพื้นหลังได้ดีและคมมาก ทำให้อาหารของเราดูเด่น สีสวยสุดๆ แถมครั้งนี้ OPPO A91 เพิ่ม Macro Lens มาด้วย ทำให้ถ่ายภาพเก็บรายละเอียดได้ใกล้ 3-8 ซม. ได้แบบไม่เบลอเลย!

ถ่ายภาพเพลินๆ ก็มืดซะแล้ว เลยถือโอกาสลองถ่ายภาพกลางคืนกันซักหน่อย ซึ่ง OPPO A91 รุ่นนี้มี Night Mode รองรับทั้งการถ่ายภาพวิวกลางคืน หรือจะถ่ายภาพบุคคลตอนกลางคืนก็สามารถทำได้

โดย Night Mode ของรุ่นนี้ก็ดีไม่แพ้กัน ทั้งความคมชัด การลด Noise และ สีสันของภาพ ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

มาดูกล้องหน้าความละเอียด 16MP กันบ้าง อย่างที่บอกไปว่ากล้องหน้าของ OPPO A91 รุ่นนี้ ขนลูกเล่นมาให้สาวๆ เล่นกันเพียบ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

ฟังก์ชั่นแรกที่ขาดไม่ได้ สำหรับสายเซลฟี่ ก็คือ AI Beauty 2.0 สวยได้ไม่ต้องพึ่งแอป เพราะช่วยปรับแต่งใบหน้าให้สวยได้ดั่งใจทันที แถมยังดูธรรมชาติ ไม่หลอกตามากจนเกินไปอีกด้วย และครั้งนี้ OPPO A91 ก็ได้เพิ่มความสามารถในการปรับความละลายของพื้นหลัง ให้สาวๆ โดดเด่นขึ้นไปอีกในคลิกเดียว ง่ายๆ แค่นี้ก็ได้ทั้งภาพเซลฟี่ที่หน้าเนียนเป็นธรรมชาติและดูโดดเด่นขึ้นด้วยการเบลอของฉากหลังแล้ว

อีกหนึ่งลูกเล่นสำหรับสาวสาย FUN เพิ่มความสนุก สดใสให้กับภาพได้ง่ายๆ เพราะ OPPO A91 มีให้ดาวน์โหลดสติ้กเกอร์ ‘ฟรี’ สำหรับเซลฟี่โดยเฉพาะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับภาพที่เราลองถ่ายให้สาวๆ มาดูกัน แต่ยังไม่หมดนะ เพราะ OPPO A91 ยังเอาใจสายเกมด้วย RAM 8GB ROM 128GB และ Game Boost 2.0 ที่ช่วยให้เล่นเกมเฟรมเรตไม่ตก และสัมผัสได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยทางเราก็ไม่พลาด ลองเล่นเกมวัดเฟรมเรตมาให้ดูกันแบบชัดๆ ซึ่งจากที่ลองเล่น ROV แล้วบอกได้เลยว่าเล่นได้ไหลลื่น ภาพสวย โดยเฟรมเรตจะอยู่ที่ 58-60 fps

พร้อมกันนั้นยังเติมเต็มไลฟ์สไตล์วัยรุ่นที่มีชีวิตเร่งรีบ ด้วยเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC Flash Charge 3.0 ที่สามารถชาร์จได้ 10% ในเวลาเพียง 5 นาทีและ 50% ภายใน 30 นาที เวลาน้อยแค่ไหนก็พร้อมลุยได้ทั้งวัน พร้อมแบตเตอรี่ 4,000 mAh และ In-Display Fingerprint Unlock 3.0 สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว ในเวลาเพียง 0.32 วินาที เท่านั้น! หรือจะปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าก็ได้อีกด้วยนะ

เรียกได้ว่า OPPO A91 “เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์” จริงๆ ทั้งดีไซน์สวยหวาน บางเฉียบ พกพาง่ายเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่อยากพกของหนักๆ พร้อมกล้องหลัง 4 ตัว ฟังก์ชั่นครบ ถ่ายได้ทุกสภาพแสง หรือจะดูหนัง เล่มเกม ก็ทำได้อย่างเพลิดเพลินไม่มีสะดุด แถมชาร์จแปปเดียวก็เล่นได้ทั้งวัน โดย OPPO A91 มีให้เลือก 2 สี คือ สี Lightening Black และ สี Unicorn White ในราคาเพียงแค่ 7,999 บาทเท่านั้น!

และพิเศษ! เมื่อซื้อ OPPO A91 พร้อมกับ OPPO Enco M31 หูฟังไร้สาย ที่ใส่สบาย เสียงเบสแน่น (ราคา 1,699 บาท) รับส่วนลดเลย 500 บาท! เหลือเพียง 9,198 บาท จากปกติ 9,698 บาท พร้อมโปรฯ สุดคุ้มตามแต่ละช่องทาง โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านก็ช้อปได้ที่


Lazada: http://bit.ly/2QjTg0R
Shopee: http://bit.ly/33jtXBo
JD Central: http://bit.ly/2U8QD31
Thisshop: http://bit.ly/2xCJeBu