Android mobile smartphone Xiaomi Xiaomi Mi Note 10 มือถือ รีวิว รีวิวมือถือ สมาร์ทโฟน เสี่ยวหมี่ แอนดรอยด์

รีวิว Xiaomi Mi Note 10 สุดยอดนวัตกรรมกล้องหลัง 5 ตัว รุ่นแรกของโลก

มาแล้วจ้า Xiaomi Mi Note 10 สมาร์ทโฟนสุดหรูระดับเรือธง สุดยอดนวัตกรรมกล้องหลัง 5 ตัว รุ่นแรกที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา แน่นอนว่ากระแสการตอบรับของเขาดีจริงๆ เพราะด้วยกล้องที่ให้ความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว แถมยังมีระบบเซ็นเซอร์…

Home / TECH / รีวิว Xiaomi Mi Note 10 สุดยอดนวัตกรรมกล้องหลัง 5 ตัว รุ่นแรกของโลก

มาแล้วจ้า Xiaomi Mi Note 10 สมาร์ทโฟนสุดหรูระดับเรือธง สุดยอดนวัตกรรมกล้องหลัง 5 ตัว รุ่นแรกที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา แน่นอนว่ากระแสการตอบรับของเขาดีจริงๆ เพราะด้วยกล้องที่ให้ความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว แถมยังมีระบบเซ็นเซอร์ Samsung ISOCELL Bright HMX ให้มาอีกด้วย วันนี้ Tech.MThai ก็ไม่พลาดที่จะมารีวิวสมาร์ทโฟนตัวเด็ดที่มาพร้อมกับกล้องหลังถึง 5 ตัวด้วยกัน ซึ่งจะเด็ดแค่ไหนนั้น แล้วจะคุ้มกับราคา 16,990 บาท หรือไม่ ไปดูกัน

ก่อนอื่นเลยเลย เราจะไปดูกันภายในกล่องสีดำกันก่อนเลยว่าทาง Xiaomi เขาแถมอะไรมาให้เราบ้าง

  • Adaptor
  • สายชาร์จ USB Type-C
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคส TPU สีดำ
  • คู่มือการใช้งาน

สมาร์ทโฟนตัวล่าสุดของ Xiaomi อย่าง Mi Note 10 ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ 3D ขอบโค้งมนที่ลื่นไหลจรดขอบ หน้าจอ AMOLED ที่ทำให้ภาพสีสันที่สมจริง ขนาด 6.47 นิ้ว สามารถเปิดหน้าจอ Always on เพื่อแสดงนาฬิกาและรับการแจ้งเตือนต่างๆ และกล้องหน้าที่ฝังอยู่ทรงหยดน้ำขนาดเล็ก

ส่วนการดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นมีความหรูหรา จับถนัดมือ ไม่ใหญ่จนเกินไป รวมถึงด้านหน้าและด้านหลังใช้กระจก Gorilla Glass 5 ซึ่งเราได้เป็นตัวเครื่องเป็นสีดำ จะเห็นความเงางามที่ไม่มีลวดลายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีความเรียบหรู สำหรับการวางกล้องหลัง 5 ตัวนั้นก็ออกแบบมาให้เรียงกันเป็นแถวแนวตั้งยาวลงมา ซึ่งจะมีกล้อง 3 ตัวจะวางอยู่ในกรอบ พร้อมยังมีไฟแฟลชที่แยกออกมา และกล้องอีก 2 ตัวจะวางอยู่นอกกรอบ ดูไปแล้วก็ไม่รกอย่างที่คิดเพราะเรียงยาวกันเป็นระเบียบ

ด้านข้างของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับลด-เพิ่มเสียง ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และช่องใส่ซิมจะอยู่ด้านขวา ส่วนด้านซ้ายจะไม่มีปุ่มอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ด้านบนของตัวเครื่อง จะมีพอร์ตอินฟราเรด หรือ IR Blaster ไว้สำหรับใช้งานควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ และรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องจะมีพอร์ต USB Type-C, พอร์ตหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องลำโพงและรูไมโครโฟนรับเสียง

และอย่างที่รู้กันว่า Xiaomi Mi Note 10 มาพร้อมกับกล้องหลังถึง 5 ตัวด้วยกัน โดยเลนส์ Wide-angle ให้ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล, เลนส์ Telephoto  ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra-wide ให้ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ที่สามารถมองมุมกว้างกว่า 117 องศา และเลนส์ Macro ซึ่งกล้องทั้ง 5 ตัว จะสามารถซูมได้ตั้งแต่ระยะซูม 0.6-50 เท่า ได้อย่างสบายๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลก ที่มาครบทุกระยะของจริง แถมยังมีเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่มาก ที่สามารถนำไปอัดภาพบิลบอร์ดขนาดใหญ่ได้เลย

ภาพถ่ายกล้องหลังของ Xiaomi Mi Note 10

นอกจากนี้ Xiaomi Mi Note 10 ยังมาพร้อมกับชิปเซต Snapdragon 730G ที่สามารถเล่นเกม เล่นอินเทอร์เน็ตได้อย่างลื่นไหล ไม่สะดุด แถมยังมาพร้อมกับระบบจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,260 mAh ซึ่งผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลว่าจะแบตตหมดง่ายๆ แถมยังมี Adaptor ชาร์จไฟขนาด 30 วัตต์ ที่ทาง Xiaomi เขาแถมมาให้ในกล่อง สามารถชาร์จเต็ม 100% ภายใน 65 นาที

เอาละมาถึงบทสรุปกันแล้ว จากที่ทดลองใช้งาน Xiaomi Mi Note 10 ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ ด้วยนวัตกรรมกล้องที่มาถึง 5 ตัวด้วยกัน แน่นอนว่าด้านการถ่ายภาพไม่เป็นรองใคร สู้คู่แข่งได้อย่างสบายๆ เพราะสามารถเลือกถ่ายภาพได้ครบทุกระยะเลยทีเดียว เหมาะมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ แถมยังนำภาพที่เราถ่ายมาไปใช้งานได้จริงอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน ไม่ต้องกลัวแบตเตอรี่หมด และมีชิปเซตที่แรงพอตัวที่สามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นและมีประสิทธิภาพอีกด้วย

สเปค Xiaomi Mi Note 10

  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.47 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD+ (2340×1080 พิกเซล) อัตราส่วนคอนทราสต์ 400000:1 รองรับ HDR10, DCI-P3 และครอบทับด้วยกระจด Corning Gorilla Glass 5
  • ชิปเซต Snapdragon 730G
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB  
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 5 ตัว โดยกล้องหลัก ให้ความละเอียดถึง 108 ล้านพิกเซล, เลนส์ Telephoto ให้ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ Ultra-wide ให้ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และเลนส์ Macro 
  • แบตเตอรี่ขนาด 5,260 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 30 วัตต์ สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วัน
  • รองรับระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie สวมทับด้วย MIUI 11
  • รองรับการติดตั้ง MIUI 11 ที่สามารถแชร์ไฟล์แบบไร้สายได้ สั่งปริ้นแบบไร้สาย หรือการทำงานเอกสารต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมเสริมใดๆ แถมยังสามารถนับก้าว การติดตามประจำเดือนสำหรับผู้หญิง และเครื่องคิดเลข
  • มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black, สีเขียว Aurora Green และสีขาว Glacier White
  • ราคา 16,990 บาท

บทความโดย Tech.MThai