CES 2020 Oral-B Oral-B iO แปรงสีฟันไฟฟ้า

เปิดตัว Oral-B iO แปรงสีฟันอัจฉริยะที่งาน CES2020 มีหน้าจอในตัว เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้

เราคงคุ้นเคยกับงาน CES หรือ Consumer Electronics Show ที่เป็นงานนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ บนโลกออกมาให้เรารับชมกันในทุกๆ ปีนะครับซึ่งตอนนี้ก็ได้เวลาของงาน CES 2020 แล้วครับ แน่นอนว่ามีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาให้เราได้ชมกันแน่ๆ โดยล่าสุดเป็นของบริษัท…

Home / TECH / เปิดตัว Oral-B iO แปรงสีฟันอัจฉริยะที่งาน CES2020 มีหน้าจอในตัว เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้

เราคงคุ้นเคยกับงาน CES หรือ Consumer Electronics Show ที่เป็นงานนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ บนโลกออกมาให้เรารับชมกันในทุกๆ ปีนะครับซึ่งตอนนี้ก็ได้เวลาของงาน CES 2020 แล้วครับ แน่นอนว่ามีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาให้เราได้ชมกันแน่ๆ โดยล่าสุดเป็นของบริษัท Oral-B ที่นำเสนอแปรงสีฟันอัจฉริยะ (Smart Toothbrush) Oral-B iO ที่หัวแปรงสามารถหมุนได้ด้วยพลังแม่เหล็ก

ซึ่งความจริงแล้ว Oral-B นั้นได้เริ่มวางขาย แปรงสีฟันอัจฉริยะ ในรุ่น Oral-B Genius X ที่มีราคาอยู่ที่ 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,000 บาท มาพร้อมความสามารถเก็บข้อมูลการแปรงฟันด้วยเซนเซอร์ และยังทำงานร่วมกับ AI เพื่อให้สามารถแนะนำผู้ใช้งานได้ว่าโฟกัสการแปรงฟันที่จุดไหน

ส่วนการเปิดตัว Oral-B iO นั้น ทาง Oral-B ได้เคลมว่าแปรงสีฟันอัจฉริยะมาพร้อม AI และ อัลกอริธึม ที่ช่วยให้การแปรงฟันสมบูรณ์แบบใน 16 โซน เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดี อีกทั้งยังมีการเพิ่มพลังแม่เหล็กในการหมุนหัวแปรง และช่วยเพิ่มการสั่นสะเทือนเล็กน้อยที่ขนแปรงด้วย อีกทั้งยังมีหน้าจอ interactive ที่คอยแสดงค่าต่างๆ ที่ด้ามแปรงอีกด้วย

Oral-B iO มาพร้อมโหมดการแปรงฟันที่แตกต่างกันถึง 7 โหมด และยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ และแสดงผลผ่านแอพ Oral-B app ได้ และแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึง 12.5 วันต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และยังหมุนเร็วถึง 145Hz ด้วย

อย่างไรก็ตาม P&G บริษัทแม่ของ Oral-B ก็ยังไม่เปิดเผยว่าจะเริ่มวางจำหน่ายแปรงสีฟัน Oral-B iO เมื่อใดและจะมาในราคาเท่าไหร่ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคตครับ

ที่มา Oral-B, 2