CES 2020 Lenovo Lenovo ThinkPad X1 Fold tablet แท็บเล็ต แท็บเล็ตจอพับ

เปิดตัว Lenovo ThinkPad X1 Fold แท็ปเล็ตจอพับ ที่งาน CES 2020

ที่งาน CES 2020 นอกจากจะมีการโชว์เทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งล่าสุดเป็นคิวของ Lenovo ได้ทำการเปิดตัว Lenovo ThinkPad X1 Fold แลปท็อปจอพับได้เครื่องแรก และยังมีการใช้งานที่เหมือนกับแท็บเล็ตด้วย…

Home / TECH / เปิดตัว Lenovo ThinkPad X1 Fold แท็ปเล็ตจอพับ ที่งาน CES 2020

ที่งาน CES 2020 นอกจากจะมีการโชว์เทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งล่าสุดเป็นคิวของ Lenovo ได้ทำการเปิดตัว Lenovo ThinkPad X1 Fold แลปท็อปจอพับได้เครื่องแรก และยังมีการใช้งานที่เหมือนกับแท็บเล็ตด้วย

โดย Lenovo ThinkPad X1 Fold มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว มีขอบหน้าจอที่ค่อนข้างหนา เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตและแลปท็อปในปัจจุบัน ซึ่งหน้าจอของ Lenovo นั้นจะพับได้อยู่ตรงกลาง แต่ถ้าพับลงครึ่งนึงที่หน้าจอจะมีช่องว่างเล็กน้อยสำหรับการวางคีย์บอร์ด

ซึ่งสิ่งที่ทำให้ Lenovo ThinkPad X1 Fold ดูแตกต่างจากแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนจอพับทั่วไปก็คงเป็นการเพิ่มคีย์บอร์ดแยก “Bluetooth Mini Fold keyboard” ที่มีแท็กแพดในตัว จนเหมือนว่าใช้งานบนแล็บท็อปจริงๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C อีกทั้งยังรองรับการทำงานร่วมกับปากกา Stylus ได้ พร้อมรันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 Pro ซึ่งทาง Lenovo บอกว่าจะเป็นเวอร์ชั่นเฉพาะในชื่อ Windows 10 X รองรับการใช้งานหลายหน้าจอ และหน้าจอคู่ด้วย

โดย Lenovo ThinkPad X1 Fold นั้นจะมีราคาอยู่ประมาณ 2,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 75,600 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อย่างคีย์บอร์ดและปากกา ซึ่งทาง Lenovo จะวางขายในช่วงกลางปีนี้ และทางบริษัทยังเผยว่ามีแผนที่จะผลิตรุ่นที่รองรับ 5G ด้วย

ที่มา engadget