Android CES 2020 mobile OnePlus OnePlus Concept One smartphone มือถือ สมาร์ทโฟน

OnePlus โชว์มือถือต้นแบบ Concept One ที่สามารถซ่อนกล้องหลังได้

ที่งาน CES 2020 OnePlus ได้นำเทคโนโลยีมาแสดงภายในงาน ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนชื่อ OnePlus Concept One ซึ่งมีดีไซน์ที่ทำร่วมกับ McLaren บริษัทผลิตรถสปอร์ตชื่อดัง แต่มีจุดที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีซ่อนกล้องหลังใต้กระจกได้ โดยสมาร์ทโฟนที่นำมาเป็น OnePlus…

Home / TECH / OnePlus โชว์มือถือต้นแบบ Concept One ที่สามารถซ่อนกล้องหลังได้

ที่งาน CES 2020 OnePlus ได้นำเทคโนโลยีมาแสดงภายในงาน ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนชื่อ OnePlus Concept One ซึ่งมีดีไซน์ที่ทำร่วมกับ McLaren บริษัทผลิตรถสปอร์ตชื่อดัง แต่มีจุดที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีซ่อนกล้องหลังใต้กระจกได้

โดยสมาร์ทโฟนที่นำมาเป็น OnePlus Concept One นั้นมาจาก OnePlus 7T Pro ที่มาพร้อมกล้องหน้าป๊อบอัพ แต่ Concept One ได้รับการหุ้มหนังสไตล์ McLaren ในสีส้ม Papaya Orange

แต่สิ่งที่ทำให้ OnePlus Concept One แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปคือ การเพิ่มฟีเจอร์ซ่อนกล้องหลังไว้ใต้กระจก โดยใช้กระจกชนิดพิเศษ คือ ElectroChromic Glass ที่ปกติจะเป็นกระจกทึบแสงผ่านไม่ได้ แต่เมื่อถูกกระตุ้นด้วยกระแสไฟฟ้ากระจกจะใสขึ้นทันที ซึ่งการใช้กระจกชนิดนี้ทาง OnePlus ได้ไอเดียมาจากกระจก Sunroof ที่ใช้อยู่บนรถสปอร์ตของ McLaren นั่นเอง

นอกจากนี้ทาง OnePlus ยังเคลมว่ากระจก ElectroChromic Glass ที่นำมาใช้กับสมาร์ทโฟนนั้นมีการตอบสนองเร็วที่สุดโดยใช้เวลาเพียง 0.7 วินาทีเท่านั้น และในแอพกล้องถ่ายภาพยังมีโหมก ND8 ที่ใช้ชั้นกระจกเป็น ND Filter ช่วยในการลดแสงที่จะเข้ามาในเลนส์ถ่ายภาพ ช่วยให้ได้ภาพที่ไม่สว่างเกินไปเมื่อถ่ายภาพในที่แสงจ้า

อย่างไรก็ตามคาดว่าเทคโนโลยีกระจก ElectroChromic Glass จะยังไม่นำมาใช้กับสมาร์ทโฟนเรือธงของ OnePlus เร็วๆ นี้อย่างแน่นอนครับ ซึ่งเราก็ต้องรอติดตามกันต่อว่าทาง OnePlus จะนำฟีเจอร์นี้มาใช้งานเมื่อใด

ที่มา GSMArena