App Store Apple application แอพพลิเคชัน

App Store ทำลายสถิติสร้างรายได้กว่า 386 ล้านเหรียญ เพียงวันเดียวเท่านั้น

เริ่มเดือนแรกของปี 2020 ทาง Apple ประกาศรายได้บน App Store เพียงวันเดียวเท่านั้น ที่สามารถทำลายสถิติที่สร้างรายได้ถึง 386 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.1 พันล้านบาท ที่เพิ่มขึ้นจากวันปีใหม่ถึง…

Home / TECH / App Store ทำลายสถิติสร้างรายได้กว่า 386 ล้านเหรียญ เพียงวันเดียวเท่านั้น

เริ่มเดือนแรกของปี 2020 ทาง Apple ประกาศรายได้บน App Store เพียงวันเดียวเท่านั้น ที่สามารถทำลายสถิติที่สร้างรายได้ถึง 386 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.1 พันล้านบาท ที่เพิ่มขึ้นจากวันปีใหม่ถึง 20% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว รวมถึงในปี 2562 ยังสร้างรายได้จากวันคริสมาสต์อีฟและวันปีใหม่เป็นจำนวน 1.42 พันล้านเหรียญสหรัฐ ประมาณ 4.2 หมื่นล้านบาท

App Store เป็นแหล่งซื้อขายแอพที่ปลอดภัยและได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 500,000 ล้านคนต่อสัปดาห์ ปัจจุบัน App Store ยังคงเป็นแหล่งค้นหาซอฟต์แวร์ที่ปลอดภัยเหมือนเดิม อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาทุกระดับสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานใน 155 ประเทศ และในปี 2008 ทาง App Store ได้เปิดให้ใช้งาน และได้สร้างรายได้ไปแล้วถึง 155 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง 1 ใน 4 ของรายได้ที่มาจากปีที่แล้วเพียงปีเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ การบริการของ Apple ยังมี Apple TV+, Apple News+, Apple Music, Apple Pay, Apple Card และ Apple Arcade เป็นต้น ซึ่งก็ไม่ได้พูดถึงรายได้ เพียงแต่บอกว่า Apple News+ มีผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคนต่อเดือนในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในปี 2020 ทาง Apple มุ่งมั่นในการที่จะสร้างและให้ลูกค้าพึงพอใจต่อไป โดยร่วมมือกับนักพัฒนาและนักสร้างสรรค์เพื่อมองความสร้างสรรค์ ตัวเลือก และนวัตกรรมใหม่ๆ อีกทั้งระดับผ่านซีรีส์ลภาพยนตร์ต้นฉบับ พ็อดคาสท์ เพลง ข่าวสาร เกม แอพ การชำระเงินและประสบการณ์ที่ทาง Apple เท่านั้นสามารถมอบให้ได้

ที่มา apple, gsmarena