Apple iPhone iPhone 11 mobile smartphone มือถือ มือถือ iPhone สมาร์ทโฟน ไอโฟน ไอโฟน 11

ยอดขาย iPhone ที่ประเทศจีนเพิ่มขึ้น 18.% ในช่วงเดือนธันวาคม 2019

รายงานใหม่จาก Bloomberg ที่ระบุว่า Apple มียอดขายสมาร์ทโฟน iPhone ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 18.7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในประเทศจีน จากข้อมูลได้รายงานและถูกรวบรวมจากสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของจีน (CAICT) และพบว่าผู้ผลิต iPhone ได้จัดส่งสมาร์ทโฟนไปแล้วประมาณ 3.18…

Home / TECH / ยอดขาย iPhone ที่ประเทศจีนเพิ่มขึ้น 18.% ในช่วงเดือนธันวาคม 2019

รายงานใหม่จาก Bloomberg ที่ระบุว่า Apple มียอดขายสมาร์ทโฟน iPhone ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 18.7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในประเทศจีน

จากข้อมูลได้รายงานและถูกรวบรวมจากสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของจีน (CAICT) และพบว่าผู้ผลิต iPhone ได้จัดส่งสมาร์ทโฟนไปแล้วประมาณ 3.18 ล้านเครื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เห็นการเติบโตของ Apple อยู่ที่ 6% ปีต่อปี ในประเทศจีนช่วงเดือนกันยายนและตุลาคม และมีแนวโน้มขายดีเพิ่มไปอีกในวันตรุษจีน

 Apple ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศจีน และแม้ว่าจะมียอดขายสมาร์ทโฟนโดยรวมที่ลดลงในภูมิภาคก็ตาม Cupertino ก็สามารถพลิกสถานการณ์ก่อนเทศกาลวันหยุดของจีนได้ ตามตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นของ Apple มาจาก iPhone 11 เป็นหลัก

รายงานดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่ามีสมาร์ทโฟนทั้งหมด 389 ล้านเครื่องที่ได้จัดส่งไปแล้วที่ประเทศจีนในปี 2019 และมีอีก 13 ล้านเครื่องที่เป็นสมาร์ทโฟนรองรับเครือข่าย 5G นอกจากนี้ ทาง Apple ยังคาดว่าอาจมียอดขาย iPhone 5G ที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ที่มา gsmarena