Android Galaxy Galaxy Bloom Galaxy Fold Galaxy Fold 2 Galaxy Z Flip mobile samsung smartphone ซัมซุง มือถือ สมาร์ทโฟน

ยังไงแน่!? ข้อมูลล่าสุดสมาร์ทโฟนจอพับของ Samsung จะมีชื่อว่า Galaxy Z Flip

จากที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นข่าวการประชุมลับของ Samsung mี่จัดขึ้นในงาน CES 2020 และมีข้อมูลเผยว่า สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นที่ 2 ของ Samsung จะใช้ชื่อว่า Galaxy Bloom ที่จะมาเป็นสมาร์ทโฟยจอพับรุ่นถัดไปของ Samsung…

Home / TECH / ยังไงแน่!? ข้อมูลล่าสุดสมาร์ทโฟนจอพับของ Samsung จะมีชื่อว่า Galaxy Z Flip

จากที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นข่าวการประชุมลับของ Samsung mี่จัดขึ้นในงาน CES 2020 และมีข้อมูลเผยว่า สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นที่ 2 ของ Samsung จะใช้ชื่อว่า Galaxy Bloom ที่จะมาเป็นสมาร์ทโฟยจอพับรุ่นถัดไปของ Samsung แต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีเหตุการณ์พลิกล็อคแล้วครับ เพราะมีข้อมูลหลุดออกมาว่าจะใช้ชื่อใหม่เป็น Galaxy Z Flip แทน

โดยล่าสุด Ice Universe นักปล่อยข่าวหลุดที่มีข้อมูลเชื่อถือได้ ได้ทำการเผยว่าที่เห็นในงาน CES 2020 ว่าสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นที่ 2 ใช้ชื่อว่า Galaxy Bloom นั้นเป็นเพียงชื่อ Code Name เท่านั้น แต่ชื่อจริงๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะใช้ชื่อว่า Galaxy Z Flip

ซึ่งฟังดูมีความเป็นไปได้พอสมควรเนื่องจากการใช้ชื่อ Galaxy Z Flip นั้นถือว่าเป็นชื่อใหม่และ Galaxy Z ดูจะเป็นเหมือนการเปิดสายการผลิตใหม่ของสมาร์ทโฟน Samsung ด้วยจากข้อมูลก่อนหน้าเป็นที่ทราบกันดีว่า Galaxy Z Flip นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนจอพับในแนวตั้ง ไม่เหมือนกับ Galaxy Fold ที่เป็นหน้าจอพับในแนวนอนแบบหนังสือ

สำหรับสเปคของ Galaxy Z Flip นั้น จะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 855 ยังไม่ขยับขึ้นมาเป็นชิปรุ่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 865 แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมาพร้อมกระจกชนิดใหม่ที่จะมาคลุมหน้าจอ มันมีชื่อว่า กระจก Ultra Thin นำมาใช้แทนที่ Polymer film ที่ใช้ใน Galaxy Fold

นอกจากนี้ Galaxy Z Flip นั้นยังมาพร้อมความสามารถที่ดูโดดเด่นคือจะสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 8K ได้ และใช้กล้องหลังคู่ กับหน้าจอ Infinity-O Display แบบเจาะรูตรงกลางและจะทำงานบนระบบปฏิบัติการณ์ Android 10 บน OneUI ในกล่อง

โดย Samsung จะเปิดตัว Galaxy Z Flip ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้พร้อมกันกับ Galaxy S20 Series ต้องรอติดตามกันต่อไปครับว่าในอนาคตที่จะถึงนี้ Galaxy Z Flip จะมีอะไรที่ดูน่าสนใจบ้างรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา Gizmochina