Android Mi A2 mobile smartphone Xiaomi Xiaomi Mi A2 มือถือ สมาร์ทโฟน

ผู้ใช้ Mi A2 เฮ!! เริ่มได้รับการอัพเดทเป็น Android 10 แล้ว

เมื่อไม่กี่วันก่อนทาง Xiaomi เตรียมจะปล่อยอัพเดท Android 10 ให้กับ Xiaomi Mi A3 ซึ่งจะเป็นแบบ Force Update และล่าสุดทาง Xiaomi ก็ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการปล่อยอัพเดท…

Home / TECH / ผู้ใช้ Mi A2 เฮ!! เริ่มได้รับการอัพเดทเป็น Android 10 แล้ว

เมื่อไม่กี่วันก่อนทาง Xiaomi เตรียมจะปล่อยอัพเดท Android 10 ให้กับ Xiaomi Mi A3 ซึ่งจะเป็นแบบ Force Update และล่าสุดทาง Xiaomi ก็ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการปล่อยอัพเดท Android 10 ให้กับ Xiaomi Mi A2 แล้ว

ซึ่งแน่นอนครับว่าขณะนี้ผู้ที่ใช้ Xiaomi Mi A2 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 ปัจจุบันก็มีอายุเกือบ 2 ปี ได้รับอัพเดท Android 10 แล้วและคาดว่าในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Mi A3 จะได้รับการอัพเดทตามมาในไม่ช้า

สำหรับสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi A2 ข้อมูลในการอัพเดทจะมีขนาดถึง 1.3GB และมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่อยู่ใน Android 10 เช่น Smart Replies, Dark Mode, หรือ Gesture navigation แบบใหม่ ซึ่งการอัพเดทนี้มาพร้อมแพทช์อัพเดทความปลอดภัยของเดือนธันวาคมปี 2019 ด้วย

อย่างไรก็ตามในขณะนี้มีผู้ใช้บางส่วนรายงานว่าหลังจากอัพเดทเจอปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับ UI และบางส่วนเจอปัญหา VoWiFi หายไป ในขณะที่ผู้ใช้รายอื่นรายงานว่าเจอปัญหา Google Service หยุดทำงานชั่วคราว และยังพบ bugs ในแอพกล้องถ่ายภาพด้วย และยังคงไม่รองรับ camera 2api หากผู้ใช้ Xiaomi จะทำการอัพเดทควรทำการสำรองข้อมูลไว้ก่อนครับ

Xiaomi Mi A2 เปิดตัวมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8 Oreo แต่ในปีเดียวกันนั้นก็ได้รับการอัพเดทเป็น Android 9 Pie มีความเป็นไปได้ว่า Android 10 นี้ จะเป็นไปเวอร์ชั่นสุดท้ายที่ได้รับการอัพเดทครับ

ที่มา Gizmochina