Android mobile OnePlus OnePlus 8 Pro smartphone มือถือ มือถือ Android วันพลัส สมาร์ทโฟน แอนดรอยด์

OnePlus 8 Pro จะมาพร้อมกับหน้าจอ QHD OLED 120Hz รุ่นใหม่

ตามที่คาดการณ์ไว้ว่า OnePlus ได้จัดกิจกรรมการสื่อสารเทคโนโลยีหน้าจอโดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ล่าสุด OnePlus ได้เปิดตัวเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล OLED สำหรับสมาร์ทโฟนตัวใหม่ โดยที่เทคโนโลยีนี้จะอยู่ในเฟสของการวิจัยและพัฒนาอย่างเป็นทางการ จึงทำให้มีโอกาสที่เราจะได้เห็นปรากฏอยู่บน OnePlus 8 Pro ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้…

Home / TECH / OnePlus 8 Pro จะมาพร้อมกับหน้าจอ QHD OLED 120Hz รุ่นใหม่

ตามที่คาดการณ์ไว้ว่า OnePlus ได้จัดกิจกรรมการสื่อสารเทคโนโลยีหน้าจอโดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ล่าสุด OnePlus ได้เปิดตัวเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล OLED สำหรับสมาร์ทโฟนตัวใหม่ โดยที่เทคโนโลยีนี้จะอยู่ในเฟสของการวิจัยและพัฒนาอย่างเป็นทางการ จึงทำให้มีโอกาสที่เราจะได้เห็นปรากฏอยู่บน OnePlus 8 Pro ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้

หน้าจอแสดงผล OLED ที่ให้ความละเอียด QHD จะมาพร้อมกับอัตรารีเฟรชเรทที่สูงถึง 120Hz ที่ทำให้การแสดงผลนั้นมีความลื่นไหล แถมยังมีอัตราการตอบสนองต่อการสัมผัส Sampling Rate 240Hz หรือเรียกอีกอย่างว่า “Smooth Chain” ให้หลักการทำงานร่วมกันของฮาร์ดแวร์และการปรับแต่งซอฟต์แวร์ที่สอดคล้องกันทั้งการสัมผัสและการแสดงผลของจอเพื่อลดการหน่วงระหว่างอินพุตและการตอบสนองให้ออกมาต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งบางอัตราเฟรมมีความสมูทในการเล่นเกม ที่เหมือนกับ Huawei ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี GPU Turbo

MEMC (Motion Estimation, Motion Compensation) จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดี ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ฟีเจอร์ใหม่ในเชิงความคิด แต่เป็นเทคโนโลยีที่ชดเชยการเคลื่อนไหวของภาพ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเป็นการแทรกเฟรมอัจฉริยะและเลเยอร์การแก้ไขที่สามารถประมวลผลวีดีโอที่มีอัตราเฟรมต่ำกว่าจนถึง 120 fps

นอกจากนี้ OnePlus ยังอ้างว่าตัวจอแสดงผลใหม่ยังสามารถให้ค่าสี JNCD ที่ถูกต้องและแม่นยำโดยต่ำกว่า 0.8 หรือต่ำกว่า 1 ก็ถือว่าเป็นระดับที่ยอดเยี่ยม มีระบบสี Colour Depth 10 Bit ที่สามารถปรับความสว่างได้ 4096 ระดับ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากดิม 1024 ระดับ

ที่มา gsmarena