Calculator iPhone technic tips Tips & Technic เครื่องคิดเลข iPhone

รวมเคล็ดไม่ลับการใช้งานเครื่องคิดเลขบน iPhone ที่คุณอาจไม่รู้

แอพพลิเคชั่นเครื่องคิดเลขหรือ Calculator เป็นแอพพลิเคชั่นพื้นฐาน ที่หลายๆ คนน่าจะใช้งานบ่อยอีก 1 แอพพลิเคชั่น ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้มีมาตั้งแต่ iPhone รุ่นแรกจนถึง iPhone รุ่นปัจจุบัน แต่รู้หรือไม่ครับว่า แอพลิเคชั่นเครื่องคิดเลขของ iPhone…

Home / TECH / รวมเคล็ดไม่ลับการใช้งานเครื่องคิดเลขบน iPhone ที่คุณอาจไม่รู้

แอพพลิเคชั่นเครื่องคิดเลขหรือ Calculator เป็นแอพพลิเคชั่นพื้นฐาน ที่หลายๆ คนน่าจะใช้งานบ่อยอีก 1 แอพพลิเคชั่น ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้มีมาตั้งแต่ iPhone รุ่นแรกจนถึง iPhone รุ่นปัจจุบัน แต่รู้หรือไม่ครับว่า แอพลิเคชั่นเครื่องคิดเลขของ iPhone นั้นมีฟีเจอร์ต่างๆ มากมายที่คุณอาจะไม่รู้ วันนี้ Tech.MThai จึงมาแนะนำเคล็ดไม่ลับ ในการใช้งานเครื่องคิดเลขบน iPhone ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนครับ

ถาม Siri

ถาม Siri ลองพูดว่า: “74 คูณ 9 ได้เท่าไหร่” หรือ “หา 18 เปอร์เซ็นต์ของ 225” ซึ่งจะใช้วิธีกดปุ่มโฮมค้าง หรือกดปุ่มด้านข้าง(iPhone X ขึ้นไป) เพื่อคุยกับ Siri และสามารถเรียก Siri ด้วยการพูดว่า “Hey Siri” หรือ “หวัดดี Siri” สามารถดูวิธีเปิดใช้ ฟัง หวัดดี Siri ได้ที่นี่

ใช้เครื่องคิดเลขทางวิทยาศาสตร์

หมุน iPhone ให้อยู่ในแนวนอน จากนั้นจะพบกับฟังก์ชั่น เลขยกกำลัง ลอการิทึม และ ตรีโกณมิติ

คัดลอก ลบ หรือล้างหมายเลข

  • คัดลอกผลการคำนวณ: แตะที่ตัวเลขผลการคำนวณในจอภาพค้างไว้ แล้วแตะ คัดลอก จากนั้นวางผลการคำนวณนั้นที่อื่น เช่น โน้ตหรือข้อความ
  • ลบเลขหลักสุดท้าย: ถ้าทำพลาดขณะป้อนหมายเลข ให้ปัดไปทางซ้ายหรือขวาบนจอภาพที่ด้านบนสุด
  • ล้างจอภาพ: แตะปุ่มล้าง (C) เพื่อลบรายการล่าสุด หรือแตะปุ่มล้างทั้งหมด (AC) เพื่อลบรายการทั้งหมด

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเคล็ดลับการใช้งานแอพพลิเคชั่นเครื่องคิดเลข บางฟีเจอร์นั้นเป็นฟีเจอร์ที่หลายๆ คนอาจจะทราบดีอยู่แล้ว หรือยังไม่ทราบ หวังว่าครั้งต่อไปจะใช้งานเครื่องคิดเลขได้สะดวกขึ้นกว่าเดิมนะครับ

ที่มา 9to5mac