iOS 12 tips ข่าว apple มือถือ iPhone เทคนิค

วิธีใช้พจนานุกรมบน iPhone เลือกคำแล้วแปลความหมายได้เลย

ปัจจุบันนี้ ฟีเจอร์ต่างบน iOS พัฒนาขึ้นมาอย่างมากเลยนะครับ ยิ่งหลังจากที่ Apple ได้ ปล่อยอัพเดท iOS 12 ออกมาพร้อมกับการเปิดตัวของ iPhone ในปีที่แล้ว ซึ่งก็มีฟีเจอร์ลับหลายอย่างที่คุณไม่รู้ วันนี้…

Home / TECH / วิธีใช้พจนานุกรมบน iPhone เลือกคำแล้วแปลความหมายได้เลย

ปัจจุบันนี้ ฟีเจอร์ต่างบน iOS พัฒนาขึ้นมาอย่างมากเลยนะครับ ยิ่งหลังจากที่ Apple ได้ ปล่อยอัพเดท iOS 12 ออกมาพร้อมกับการเปิดตัวของ iPhone ในปีที่แล้ว ซึ่งก็มีฟีเจอร์ลับหลายอย่างที่คุณไม่รู้ วันนี้ Tech.MThai พามาดูอีก 1 ฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ใน iPhone นั่นก็คือ การเปิดใช้พจนานุกรมในการอธิบายคำศัพท์ต่างๆ โดยไม่ต้องเปิดแอพแยก จะเปิดใช้งานอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

วิธีเปิดใช้ พจนานุกรม บน iPhone

  1. เริ่มจากเข้าไปที่ตั้งค่า รูปฟันเฟืองที่เราคุ้นเคย

2. เลื่อนหา ตรงคำว่า ทั่วไป หรือภาษาอังกฤษ​คือ General สังเกตุง่ายๆ จะเป็นรูปฟังเฟืองสีเทาคล้ายตั้งค่าครับ

3. เมื่อเข้ามาในหน้า ทั่วไปแล้ว เลื่อนหาคำว่า พจนานุกรม จากนั้นกดเข้าไปเลยครับ

4. เลือกภาษาที่ต้องการ ซึ่ง Apple มีให้เลือกเยอะมาก แต่น่าเสียดายที่ ยังไม่มี อังกฤษ -ไทย มีเพียงภาษา ไทย เท่านั้น ซึ่งเมื่อเราเลือกภาษาที่ต้องการได้แล้ว iPhone จะทำการดาวน์โหลดข้อมูลเล็กน้อย ครับ หลังโหลดข้อมูลเสร็จเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วพร้อมใช้งาน

วิธีใช้งาน พจนานุกรม บน iPhone

  1. เมื่อเราเจอศัพท์คำไหนที่ไม่เข้าใจ ให้เราจิ้มค้างไปที่ศัพท์คำนั้น จากนั้น iPhone จะครอบเลือกตัวอักษร แบบในภาพครับ

2. หลังจากที่ครอบตัวอักษรเสร็จแล้ว iPhone จะเผยตัวเลือกออกมาให้ดู 3 ตัวเลือกนะครับ ให้เรากดไปที่ ค้นดู จากนั้นพจนานุกรม ใน iPhone ก็จะขึ้นความหมายของศัพท์นั้นให้เราเอง

เท่านี้เราก็เข้าใจคำศัพท์เหล่านั้นได้ง่ายๆ และ ไม่ต้องเปิด พจนานุกรมให้เสียเวลาแล้วนะครับ หรือต้องเปิดเว็บเพื่อหาคำอธิบายของคำนั้นๆ ด้วย สะดวก สบายเลยทีเดียว แต่ก็ยังเป็นที่น่าเสียดายว่าภาษาในพจนานุกรม iPhone นี้ยังไม่รองรับหลากหลายพอ ต้องรอทาง Apple พัฒนาต่อไป

บทความโดย Tech.MThai