how to smartphone

วิธีใช้งาน Do Not Disturb ลดการรบกวน เพิ่มสมาธิการทำงาน

ยุคนี้คนมีแนวโน้มเป็นโรคสมาธิสั้นกันเยอะ เพราะมีสิ่งเร้าสิ่งรบกวนกันเยอะ ทำให้ความสามารถในการโฟกัสทำสิ่งต่างๆ ลดลง โดยเฉพาะคนที่ติดโทรศัพท์มือถือ ที่บ่อยครั้งเมื่อมีเสียงแจ้งเตือนต่างๆ เด้งเข้ามา คนที่ใจไม่แข็งก็มักจะเผลอหยิบขึ้นมาดู ไม่ว่าจะเป็นตอนเรียน หรือตอนทำงานสำคัญอยู่ ทำให้เราเสียเวลาการทำงานไปกับการเช็คการแจ้งเตือนต่างๆ กันเยอะ กว่าจะกลับมาโฟกัสที่งานที่ทำอยู่ได้ บางทีเสียเวลาไปเกือบชั่วโมง ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีเปิดใช้งานโหมด…

Home / TECH / วิธีใช้งาน Do Not Disturb ลดการรบกวน เพิ่มสมาธิการทำงาน

ยุคนี้คนมีแนวโน้มเป็นโรคสมาธิสั้นกันเยอะ เพราะมีสิ่งเร้าสิ่งรบกวนกันเยอะ ทำให้ความสามารถในการโฟกัสทำสิ่งต่างๆ ลดลง โดยเฉพาะคนที่ติดโทรศัพท์มือถือ ที่บ่อยครั้งเมื่อมีเสียงแจ้งเตือนต่างๆ เด้งเข้ามา คนที่ใจไม่แข็งก็มักจะเผลอหยิบขึ้นมาดู ไม่ว่าจะเป็นตอนเรียน หรือตอนทำงานสำคัญอยู่ ทำให้เราเสียเวลาการทำงานไปกับการเช็คการแจ้งเตือนต่างๆ กันเยอะ กว่าจะกลับมาโฟกัสที่งานที่ทำอยู่ได้ บางทีเสียเวลาไปเกือบชั่วโมง

ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีเปิดใช้งานโหมด Do Not Disturb หรือ ห้ามรบกวน ที่ติดตั้งมาในมือถือ Android OS รุ่นใหม่ๆ แทบทุกรุ่นครับ ซึ่งโหมดนี้มีประโยชน์คือสามารถเลือกปิดกั้นการแจ้งเตือนที่ไม่สำคัญได้ ทำให้คุณมีสมาธิในการทำงาน หรือโฟกัสกับสิ่งที่ทำ ช่วยเพิ่ม productivity ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราสามารถเปิดการใช้งานได้ดังนี้เลย

เปิดใช้งาน Do Not Disturb ห้ามรบกวน

  1. เปิดเมนู การตั้งค่า
  2. เลือก การตั้งค่าเสียง
  3. เลือก ห้ามรบกวน
  4. แตะเพื่อเปิด ห้ามรบกวน
  5. สามารถตั้งค่าเปิดใช้งาน Do Not Disturb แบบตั้งเวลาเปิด/ปิดอัตโนมัติได้