Google Maps ข่าว google แผนที่ แอปพลิเคชัน

วางแผนการเดินทางด้วย Google Maps ล่วงหน้าก่อนเดินทาง

ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟนเป็นของตนเองอย่างน้อยคนละ 1 เครื่อง คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นนำทาง Google Maps ซึ่งเป็นแอปที่มีประโยชน์มาก ไม่ใช่แค่สามารถนำทางให้กับผู้ขับขี้รถบนท้องถนน หรือนั่งรถประจำทางเพื่อให้ไปถึงที่หมาย สามารถบอกได้ว่าตอนนี้ถนนเส้นที่เรากำลังจะเดินทางไปมีรถติดหรือไม่ก็ยังได้ ซึ่งนี้เป็นประโยชน์ส่วนหนึ่งของ Google Maps เท่านั้น วันนี้…

Home / TECH / วางแผนการเดินทางด้วย Google Maps ล่วงหน้าก่อนเดินทาง

ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟนเป็นของตนเองอย่างน้อยคนละ 1 เครื่อง คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นนำทาง Google Maps ซึ่งเป็นแอปที่มีประโยชน์มาก ไม่ใช่แค่สามารถนำทางให้กับผู้ขับขี้รถบนท้องถนน หรือนั่งรถประจำทางเพื่อให้ไปถึงที่หมาย สามารถบอกได้ว่าตอนนี้ถนนเส้นที่เรากำลังจะเดินทางไปมีรถติดหรือไม่ก็ยังได้ ซึ่งนี้เป็นประโยชน์ส่วนหนึ่งของ Google Maps เท่านั้น

วันนี้ MThai Technology เรามีวิธีรู้ล่วงหน้าได้ว่า ถ้าเราอยากไปถึงที่หมายได้ทันเวลา เราควรออกจากบ้านกี่โมง โดยใช้วิธีดังนี้เลยครับ

วิธีเช็คเวลาออกจากบ้าน เพื่อไปถึงได้ทันเวลาด้วย Google Maps

วางแผนการเดินทางด้วย Google Maps ล่วงหน้าก่อนเดินทาง
  1. เปิด Google Maps บนคอมพิวเตอร์ โดยเปิดเว็บเบราเซอร์ จากนั้นไปที่ www.google.com/maps
  2. ใส่ที่หมายที่ต้องการเดินทางไป
  3. แตะปุ่ม เดินทาง

4. แตะลูกศรชี้ลง จากนั้นเลือก ถึงก่อน

5. ใส่วันและเวลาที่ต้องการเดินทางไปถึง ผมยกตัวอย่างเป็น ผมต้องการเดินทางในวันจันทร์ และต้องไปถึงเวลา 8:25 น.
6. จากนั้นระบบจะแนะนำเราว่า ให้ออกเวลา 7:50 น. ก็จะไปถึงที่หมายตามที่ต้องการครับ

อย่างไรก็ตาม เวลาที่แอปแนะนำนั้นเป็นเพียงการคำนวณจากสถิติของวันและเวลาการเดินทางนั้นเท่านั้นครับ การเดินทางจริงอาจมีปัจจัยอื่นๆ อย่างเช่น อุบัติเหตุบนท้องถนน น้ำท่วมขัง หรือฝนตก ซึ่งอาจทำให้เวลามีความคลาดเคลื่อนได้ ดังนั้นควรเผื่อเวลาเดินทางเพิ่มเติมสัก 15-30 นาที ก็น่าจะปลอดภัยที่สุดครับ 🙂