tips Tips & Technic

เช็คข้อมูลเขตเลือกตั้งและรายชื่อผู้สมัคร ในปี 2562 แค่กรอกรหัสไปรษณีย์

ใกล้เข้ามาทุกทีกับการเลือกตั้งในปี 2562 ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่ารายชื่อผู้สมัครของแต่ล่ะเขตอยู่หมายเลขอะไรบ้าง วันนี้ เราจะมาเช็คกันเพียงกรอกรหัสไปรษณีย์เท่านั้น คุณก็สามารถเช็คข้อมูลเขตเลือกตั้งและรายชื่อผู้สมัครได้แล้ว ด้วยขั้นตอนตามนี้เลยจ๊ะ ขั้นตอนการเช็คข้อมูลเขตเลือกตั้งและรายชื่อผู้สมัคร ก่อนอื่นต้องเข้าเว็บ https://elect.in.th/candidates/ เป็นอันดับแรก จากนั้น พิมพ์รหัสไปรษณีย์ลงไป (ตามที่อยู่ทะเบียนบ้านเท่านั้น) เราจะเห็นข้อมูลเขตเลือกตั้ง…

Home / TECH / เช็คข้อมูลเขตเลือกตั้งและรายชื่อผู้สมัคร ในปี 2562 แค่กรอกรหัสไปรษณีย์

ใกล้เข้ามาทุกทีกับการเลือกตั้งในปี 2562 ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่ารายชื่อผู้สมัครของแต่ล่ะเขตอยู่หมายเลขอะไรบ้าง วันนี้ เราจะมาเช็คกันเพียงกรอกรหัสไปรษณีย์เท่านั้น คุณก็สามารถเช็คข้อมูลเขตเลือกตั้งและรายชื่อผู้สมัครได้แล้ว ด้วยขั้นตอนตามนี้เลยจ๊ะ

ขั้นตอนการเช็คข้อมูลเขตเลือกตั้งและรายชื่อผู้สมัคร

  1. ก่อนอื่นต้องเข้าเว็บ https://elect.in.th/candidates/ เป็นอันดับแรก
  2. จากนั้น พิมพ์รหัสไปรษณีย์ลงไป (ตามที่อยู่ทะเบียนบ้านเท่านั้น)
  3. เราจะเห็นข้อมูลเขตเลือกตั้ง เราสามารถเลือกเขตเพื่อดูรายชื่อผู้สมัคร
  4. หลังจากนั้น เราจะเข้ามาที่รายชื่อผู้สมัครทั้งหมด ในเขตที่เราเลือก
  5. จากนั้น เราก็สามารถเลื่อนดูรายชื่อทั้งหมดได้เลย และสามารถค้นหาประวัติของผู้สมัครใน Google และดูนโยบายของพรรคของผู้สมัคร

เพียง 5 ขั้นตอนง่ายๆ คุณก็สามารถทราบแล้วว่าผู้สมัครที่เราสนใจนั้นอยู่หมายเลขอะไรแล้วนะจ๊ะ นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่น Smart Vote ที่สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง และข้อมูลพรรคการเมืองได้อีกด้วย

ที่มา elect.in.th