ข้อมูลมือถือ สมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต

วิธีจำกัดปริมาณดาต้าอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน Android ป้องกันเน็ตรั่ว

สำหรับคนที่ใช้แพ็คเกจสมาร์ทโฟนแบบจำกัดจำนวนดาต้า และมีปริมาณดาต้าน้อย คงไม่อยากเจอกับปัญหาใช้เน็ตเกิน จนเสียค่าเน็ตแพงกว่าที่คาดไว้ เพราะในบางแพ็คเกจ เมื่อดาต้าหมดแล้ว สมาร์ทโฟนก็จะยังใช้ดาต้าต่อไปจากยอดเงินของคุณ และจะส่วนใหญ่จะคิดแพงกว่าแพ็คเกจที่สมัครไว้ด้วย ทำให้เงินของคุณหมดไว หรือที่เรียกว่าเน็ตรั่วนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีจำกัดปริมาณดาต้าอินเทอร์เน็ตเพื่อไม่ให้เน็ตกินเงินคุณกันครับ วิธีจำกัดปริมาณดาต้าบนสมาร์ทโฟน Android ไปที่เมนู การตั้งค่า…

Home / TECH / วิธีจำกัดปริมาณดาต้าอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน Android ป้องกันเน็ตรั่ว

สำหรับคนที่ใช้แพ็คเกจสมาร์ทโฟนแบบจำกัดจำนวนดาต้า และมีปริมาณดาต้าน้อย คงไม่อยากเจอกับปัญหาใช้เน็ตเกิน จนเสียค่าเน็ตแพงกว่าที่คาดไว้ เพราะในบางแพ็คเกจ เมื่อดาต้าหมดแล้ว สมาร์ทโฟนก็จะยังใช้ดาต้าต่อไปจากยอดเงินของคุณ และจะส่วนใหญ่จะคิดแพงกว่าแพ็คเกจที่สมัครไว้ด้วย ทำให้เงินของคุณหมดไว หรือที่เรียกว่าเน็ตรั่วนั่นเอง

ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีจำกัดปริมาณดาต้าอินเทอร์เน็ตเพื่อไม่ให้เน็ตกินเงินคุณกันครับ

วิธีจำกัดปริมาณดาต้าบนสมาร์ทโฟน Android

  1. ไปที่เมนู การตั้งค่า
  2. เลือก ระบบไร้สายและเครือข่าย
  3. เลือก ข้อมูลมือถือ
  4. แตะปุ่มตั้งค่ารูปเฟือง
  5. เลือก การจำกัดข้อมูลรายเดือน
  6. กำหนดปริมาณดาต้าที่ต้องการจำกัด ในตัวอย่าง เลือกเป็น 4GB
  7. จากนั้นกำหนดวันเริ่มต้น เป็นวันที่แพ็คเกจของคุณตัดยอด ในที่นี้เลือกเป็นวันที่ 1 คือ เมื่อถึงวันที่ 1 ระบบจะทำการรีเซ็ทดาต้าที่ใช้ไปเป็น 0 อัตโนมัติ
  8. เสร็จเรียบร้อย

คราวนี้เมื่อคุณใช้ดาต้าครบ 4GB (กำหนดให้เยอะกว่านี้ได้ ตามแพ็ตเกจของคุณ) เครื่องจะหยุดการใช้อินเทอร์เน็ตจากดาต้าชั่วคราว เพื่อให้คุณซื้อแพ็คเกจที่มีราคาถูกเพิ่ม หรืออื่นๆ ได้เอง ไม่เสียเงินค่าเน็ตรั่วครับ

บทความโดย Tech.MThai