application Instagram ทิปส์ อินสตาแกรม เคล็ดลับ เทคนิค แอพพลิเคชัน

วิธีการตั้งค่า Instagram ให้เป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากขึ้น

แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Instagram ที่เป็นโซเซียลมีเดียอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ซึ่งแอพนี้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ไม่ว่าจะไปไหน เจออะไร หรือเจอสิ่งที่สวยงาม เป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแชะภาพไว้อวดกันบนแอพทั้งนั้น แน่นอนว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแอพพลิเคชั่น Instagram สามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ และมีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับผู้ที่ใช้ iOS วันนี้…

Home / TECH / วิธีการตั้งค่า Instagram ให้เป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากขึ้น

แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Instagram ที่เป็นโซเซียลมีเดียอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ซึ่งแอพนี้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ไม่ว่าจะไปไหน เจออะไร หรือเจอสิ่งที่สวยงาม เป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแชะภาพไว้อวดกันบนแอพทั้งนั้น แน่นอนว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแอพพลิเคชั่น Instagram สามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ และมีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับผู้ที่ใช้ iOS วันนี้ Tech.MThai มีวิธีตั้งค่าให้กับบัญชี Instagram ให้มีความเป็นส่วนตัวและมีความปลอดภัยมากขึ้นมาฝากกัน ไปดูกันเลย

Instagram

วิธีการตั้งค่าให้บัญชีมีความเป็นส่วนตัว

  1. เริ่มแรกเข้าไปที่โปรไฟล์ของตัวเอง
  2. จากนั้นเลือกที่ไอคอน 3 ขีด ที่มุมขวาบนสุด
  3. จากนั้นเลือกที่ การตั้งค่า (Settings)
  4. และเลือกความเป็นส่วนตัว (Privacy and Security)
  5. จากนั้น เลือก ความเป็นส่วนตัวของบัญชีผู้ใช้ (Account Privacy)
  6. เมื่อเข้ามาอยู่หน้า ความเป็นส่วนตัวของบัญชีผู้ใช้ (Account Privacy) แล้ว เลื่อนเปิดที่บัญชีผู้ใช้ส่วนตัว (Private Account)

นอกจากนี้ ยังมีวิธีการบล็อกผู้ที่ติดตามรายบุคคลอีกด้วย สำหรับผู้ที่ไม่อยากให้บางคนเห็นเท่านั้น  หรือผู้ติดตามชอบมากวนใจ หรือผู้ไม่หวังดีชอบมาสอดส่องจนเกิดความรำคาญ

วิธีการบล็อกผู้ติดตามรายบุลคล

  1. เริ่มแรกไปที่หน้าโปรไฟล์ของผู้ติดตามที่ต้องการบล็อก
  2. จากนั้น เลือกไอคอน 3 ขีด ที่อยู่ด้านบนขวาสุด
  3. แล้วเลือก บล็อก (Block)
  4. จากนั้น ต้องกดบล็อก (Block) เพื่อยืนยันอีกครั้ง

ซึ่งวิธีเหล่านี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน Instagram ได้เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการแฮ็กของบัญชี รวมไปถึงป้องกันรูปภาพที่เราโพสต์บน Instagram จากผู้ที่ไม่หวังดีด้วย